Cô gái nhiễm Covid-19 ở Hà Nội khiến dân mạng lo lắng, lên án việc không tự giác khai báo

07/03/2020 01:18 GMT+7

Trên tài khoản Instagram công khai của N.H.N - cô gái nhiễm Covid-19 được chính quyền Hà Nội công bố vào tối 6.3, cũng là ca thứ 17 nhiễm virus này ở Việt Nam đã nhận một lượng lớn bình luận, hỏi thăm, phê phán ý thức không tự giác khai báo cũng như kêu gọi ý thức giữ gìn sức khỏe cho cộng đồng.

Tối qua 6.3 và kéo dài đến rạng sáng nay, mạng xã hội thực sự "sáng đèn" với thông tin một cô gái nhiễm Covid-19 sau khi đi từ nước ngoài về. Việt Nam đã chính thức công bố ca nhiễm Covid-19 thứ 17, cũng là ca dương tính Covid-19 đầu tiên tại Hà Nội và bệnh nhân được xác định là cô gái tên N.H.N (26 tuổi, cư trú tại phố Trúc Bạch, quận Ba Đình Hà Nội), nghề nghiệp quản lý khách sạn.
Cô gái này đi du lịch từ Anh, sang Ý, Pháp rồi về lại Hà Nội vào rạng sáng 2.3 trên chuyến bay có 197 hành khách.

Bệnh nhân Covid-19 thứ 17 ở Việt Nam đã đi những đâu, tiếp xúc với ai?

Ngay khi thông tin này được công bố, cư dân mạng đã tìm ra ngay tài khoản Instagram của cô gái và "ghé thăm". Trang cá nhân của cô gái này thường xuyên đăng tải các câu chuyện với món ăn. Cách đây 2 - 3 ngày, cô vẫn đăng tải hình ảnh những món ăn bắt thưởng thức ở nước ngoài.

Tài khoản cá nhân của cô gái N.T.H thường đăng tải về các món ăn

Khi tìm hiểu về hành trình của N.H.N mấy ngày qua, cư dân mạng đã bày tỏ thái độ lo lắng, bức xúc, bất bình với sự thiếu cẩn trọng của cô gái. Các bình luận đều bày tỏ mong muốn ai cũng phải có ý thức bảo vệ bản thân và cho cộng đồng, đặc biệt trong mùa dịch bệnh. 
Cộng đồng mạng rất lo lắng hành động của cô gái khi từ nước ngoài trở về đã không tự giác khai báo mặc dù biết mình có thể nhiễm Covid-19. Nhiều người còn đánh giá, hành động như vậy là “vô cùng thiếu ý thức, thiếu trách nhiệm với sức khỏe bản thân và cộng đồng".

Hà Nội – Đêm mất ngủ vì cô gái nhiễm Covid-19 trở về từ châu Âu

Trong buổi họp khẩn vào tối qua, theo Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ, cô gái N.H.N biết mình có khả năng bị nhiễm bệnh Covid-19 nên đã chủ động không tiếp xúc với mọi người, nhưng không chủ động khai báo với nhà chức trách.

 

Hiện bệnh nhân đang được cách ly, theo dõi sức khỏe nghiêm ngặt tại BV nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

 
Với lượng ghé thăm quá đông của cư dân mạng, thì đến 1 giờ sáng nay, tài khoản cá nhân của cô gái cũng đã được khóa lại. 

"Vén màn" vài tin đồn quanh cô gái nhiễm Covid-19 ở Hà Nội ở Hà Nội - bệnh nhân thứ 17

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.