Cô gái người Nga ngồi thiền xin tiền quay lại Phú Quốc

08/10/2018 09:38 GMT+7

Sau hơn 1 năm ngồi thiền trên vỉa hè xin tiền, bị cơ quan chức năng xử lý và lặn mất tăm, cô gái người Nga lại xuất hiện ở Phú Quốc và có tranh chấp với chủ một nhà nghỉ ở huyện này.

Chị Lê Ngọc Thuý (35 tuổi), chủ nhà nghỉ Thúy House (tổ 5, ấp Gành Gió, xã Cửa Dương, H.Phú Quốc Kiên Giang) cho biết chị Anastasiia (25 tuổi 1993, quốc tịch Nga) đến nhà nghỉ này vào trưa 2.9.
Khi đến, chị Anastasiia có đóng trước một tháng tiền phòng. Trong thời gian lưu trú tại đây, chị Anastasiia có mượn 1 laptop của chị Thuý để làm việc. Tuy nhiên, trong quá trình làm việc, theo chị Thúy ổ cứng của laptop đã bị thay thế và cả hệ điều hành cũng bị đổi. Nhưng khi chị Thuý yêu cầu trả lại máy và đề nghị phục hồi nguyên trạng laptop thì chị Anastasiia đòi phí 1 triệu đồng.
Bức xúc, chị Thúy quyết yêu cầu chị Anastasiia phục hồi máy và không cho tiếp tục lưu trú. Tiền phòng lưu trú từ ngày ngày 2.10 - 6.10 chị Thuý không yêu cầu chị Anastasiia trả. Tuy nhiên, mâu thuẫn giữa hai bên không tự giải quyết được nên chị Thúy đã báo công an xã Cửa Dương.
Anastasiia ngồi thiền xin tiền ngày 7.8.2017 HOÀNG TRUNGA
Ngày 6.10, đại diện Công an xã Cửa Dương đã đến làm việc với hai bên. Khi làm việc với công an, chị Anastasiia đồng ý phục hồi lại máy cho chị Thuý nhưng yêu cầu chị Thuý phải mua cho mình 1 USB khoảng 16 - 32GB để Anastasiia chứa dữ liệu. Nhận định vụ việc không đơn giản vì có yếu tố nước ngoài, công an xã Cửa Dương đã lập biên bản sự việc để báo về trên tiếp tục giải quyết.
Cách đây hơn 1 năm, khoảng 16 giờ ngày 7.8.2017, chị Anastasiia đã ngồi thiền tại lề đường Trần Phú thuộc KP3, TT.Dương Đông, H.Phú Quốc để xin tiền người đi đường. Sự việc gây xôn xao dư luận và khiến chính quyền H.Phú Quốc và tỉnh Kiên Giang lúng túng trong cách xử lý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.