Cô gái nghèo mong có tiền cứu mẹ

09/05/2017 09:12 GMT+7

Đang học việc tại một doanh nghiệp nhỏ ở Đà Nẵng, Nguyễn Thị Phương Uyên (quê ở xã Hải Sơn, H.Hải Lăng, Quảng Trị) nhận được tin mẹ là Đoàn Thị Anh Thúy, 48 tuổi, ốm nên phải nghỉ về quê.

Khi Uyên về đến nhà thì mẹ cô đã không nói được, nằm ú ớ trên giường, cô cùng bố vội đưa mẹ vào Bệnh viện T.Ư Huế. Sau khi khám và làm các xét nghiệm, bác sĩ cho biết mẹ cô bị bệnh phổi nặng, do không phát hiện kịp thời nên đã di căn lên não với một khối u chèn làm liệt nửa người, không nói được.
Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 1471000.000.0115 - Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển Việt Nam - Chi nhánh Ba Tháng Hai, TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ chị Đoàn Thị Anh Thúy; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến chị Thúy trong thời gian sớm nhất.
Nhà quá khó khăn nên bố Uyên đã phải chạy vạy vay mượn bà con cô bác để chữa chạy cho vợ. Gia đình làm nông, thu nhập không là bao, nên toàn bộ cuộc sống gia đình trước đó đều nhờ một tay mẹ Uyên buôn bán lặt vặt.
Để lo cho Uyên và anh trai đi học, gia đình trước đó đã phải vay ngân hàng hàng chục triệu đồng. Anh trai Uyên là Nguyễn Khắc Bình Dương, sau khi ra trường đang làm công nhân cho một doanh nghiệp ở Bình Dương, thu nhập không là bao nên cũng chẳng giúp gì được gia đình.
Còn Uyên vừa học xong Trường cao đẳng Kinh tế - Kế hoạch Đà Nẵng, đang xin học việc thì mẹ ốm phải nghỉ. Hơn 3 tháng chạy chữa cho mẹ, đến nay số tiền thuốc thang đã lên đến hơn 100 triệu đồng, gia đình cô cũng đã hết đường vay mượn.
“Em biết bệnh mẹ nặng, phải điều trị lâu dài, nhưng giờ biết lấy đâu ra tiền để điều trị? Mọi nơi có thể vay mượn được bố và em đều đã nhờ hết rồi. Bố thì chạy ra chạy vào, còn lo ruộng vườn ở quê, nên em phải túc trực bên mẹ. Mặc dù có bảo hiểm, nhưng bệnh mẹ cần rất nhiều loại thuốc tăng cường, phải mua ngoài. Nhiều khi bác sĩ đưa phiếu đi mua thuốc, em cầm phiếu chỉ biết khóc, vì lấy đâu ra tiền để mua. Thấy mẹ đau đớn, em chẳng biết làm sao cả...”, Uyên nghẹn ngào.

tin liên quan

Bị liệt tứ chi vì tai nạn, người đàn ông còn 2 con thơ
Bốn tháng trước, trên đường đi làm về, anh Nguyễn Đông (40 tuổi, ngụ thôn Gò Hà, xã Hòa Khương, H.Hòa Vang, TP.Đà Nẵng) bị tai nạn giao thông và được đưa vào Bệnh viện Đà Nẵng cấp cứu trong tình trạng hôn mê sâu do đa chấn thương.
Rất mong các tấm lòng hảo tâm chia sẻ, giúp đỡ để gia đình Uyên có thể vượt qua cơn hoạn nạn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.