Cô gái nghèo bệnh nặng, không tiền chữa trị

17/09/2019 09:09 GMT+7

Đó là hoàn cảnh đáng thương của Đặng Lê Quỳnh Trang, 18 tuổi, ở thôn Việt Sơn, xã Bình Trị, H.Thăng Bình, Quảng Nam.

Trang là con gái đầu trong một gia đình nghèo có 3 anh chị em, cha bị bệnh phổi lâu năm phải nằm một chỗ, gánh nặng cơm áo nuôi cả gia đình 5 người đè nặng lên đôi vai người mẹ là bà Lê Thị Hương. Ngay từ nhỏ, sau giờ học, Trang lại thay ba mẹ chăm sóc các em. Dù hoàn cảnh khó khăn nhưng suốt 12 năm học, Trang luôn đạt danh hiệu học sinh khá, giỏi.
Trong kỳ thi THPT quốc gia vừa qua, Trang đã đỗ vào Trường ĐH Kiến trúc TP.HCM. Nhưng cũng vì gia cảnh khó khăn, bố Trang là ông Đặng Thanh Tuấn bị bệnh phổi lâu năm phải nằm một chỗ, gánh nặng cơm áo đè nặng lên đôi vai mẹ, nên Trang đành gác lại ước mơ học đại học.
Em vào TP.HCM làm thuê, mong có tiền phụ mẹ lo cho 2 em ăn học và người cha đang đau ốm. Vừa vào được mấy ngày, biến cố bất ngờ ập đến, trên đường đi làm về, Trang bị ngất xỉu. Chuyển vào Bệnh viện Chợ Rẫy, các bác sĩ xác định em bị xuất huyết não. Dù được tận tình cứu chữa nhưng tình trạng của Trang ngày một xấu đi, em bị liệt và hôn mê sâu. Đến ngày 9.9, bệnh tình Trang tiếp tục chuyển biến xấu, không thích ứng được thuốc nên gia đình đã xin chuyển em về quê ngay trong đêm.

Xin đừng là sinh nhật cuối cùng

Đó là lời khẩn cầu của gia đình, bạn bè dành cho Trang khi tổ chức sinh nhật lần thứ 18. Tối 10.9 vừa qua, trong căn nhà nhỏ cấp 4 rộng chừng hơn chục mét vuông, bạn bè, người thân và hàng xóm láng giềng đã tổ chức sinh nhật cho Trang. Trang nằm bất động trên giường khi gia đình, bạn bè đang vây quanh, thắp nến...
Và thật bất ngờ, Trang chớp mắt và những giọt nước mắt lăn dài như thay lời cảm ơn. Biết Trang có được tri giác sau nhiều ngày hôn mê, gia đình liền đưa em ra Bệnh viện T.Ư Huế để tiếp tục điều trị với nhiều hy vọng...
Sau khi nhập viện tại Khoa Hồi sức tích cực - Bệnh viện T.Ư Huế, diễn tiến bệnh của Trang có chuyển biến khả quan hơn. TS-BS Bùi Mạnh Hùng, Trưởng khoa Hồi sức tích cực, cho biết Trang bị tai biến mạch máu não. Tay chân Trang có cử động, nhưng vẫn thở máy và đang được điều trị tích cực. “Hiện tại vẫn chưa thể nói trước được điều gì. Nhưng nếu em vượt qua được giai đoạn này, có thể cai thở máy, thì em sẽ hồi phục”, TS-BS Bùi Mạnh Hùng cho biết.
Do hoàn cảnh gia đình quá nghèo, để có điều kiện phối hợp với bệnh viện điều trị tích cực cho Trang trong giai đoạn này, mong bạn đọc cùng chung tay, tiếp sức để em vượt qua "cửa tử", sớm trở lại làm con hiếu thảo và hoàn thành giấc mơ đại học của mình.
Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 1471000.000.0115 - Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển Việt Nam - chi nhánh Ba Tháng Hai, TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ Đặng Lê Quỳnh Trang; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến Quỳnh Trang trong thời gian sớm nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.