Cô gái Nam Phi cảm ơn người Việt hào hiệp giúp tìm tài sản thất lạc

07/01/2021 09:10 GMT+7

Mới đây mạng xã hội Facebook lan truyền câu chuyện chị Nadja Bester (34 tuổi, Nam Phi) đang sống và làm việc tại Hà Nội, vui mừng khi tìm lại được túi đồ thất lạc với sự tốt bụng và nhiệt tình giúp đỡ của nhiều người Việt .

Cụ thể, Nadja Bester và con trai để quên một túi đồ chứa các tài sản quan trọng và có giá trị trên xe khách từ Yên Bái về Hà Nội. Với sự giúp đỡ của nhiều người, chị đã tìm lại những thứ quý giá của mình.

Anh xe ôm tốt bụng

“Việt Nam không phải là đất nước xa lạ duy nhất mà tôi từng sinh sống, nhưng khi nhắc đến việc nhận được sự giúp đỡ từ những người xa lạ thì Việt Nam đứng đầu. Tôi - cũng như rất nhiều người nước ngoài khác - có vô vàn câu chuyện để kể về lòng tốt của những người dân địa phương nơi đây và tôi mong rằng những câu chuyện này có thể được chia sẻ trên các diễn đàn mạng để chúng ta có thể biết quý trọng hơn những con người thực sự tốt bụng trên thế giới và có bao nhiêu người trong số họ là người Việt Nam”, chị viết trên trang Hanoi Massive Community.
Theo chia sẻ của chị, lúc nửa đêm đi xe khách từ Yên Bái về Hà Nội, trong cơn buồn ngủ, Nadja Bester bỏ quên chiếc ba lô chứa rất nhiều vật dụng giá trị, bao gồm một máy tính xách tay, nhiều tiền mặt, cùng thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng rồi xuống xe. Mãi đến khi lên xe ôm công nghệ về nhà, chị mới nhớ ra và lập tức nhờ tài xế xe ôm gọi điện thoại cho tài xế xe khách.
“Không ai nói tiếng Anh cả. Mặc dù chúng tôi không thể giao tiếp được, tôi vẫn nhờ anh đưa chúng tôi quay trở lại bến xe với hy vọng có thể tìm lại được túi đồ. Nhưng ngay sau đó, tôi nhận ra rằng mình đã hết sạch tiền mặt và chúng tôi không còn lựa chọn nào khác ngoài việc trở về nhà”, chị kể.
Chị và tài xế xe ôm công nghệ “giao tiếp” với nhau nhờ chức năng dịch. Theo lời chị kể, tài xế liên hệ được với tài xế xe khách. Anh này đã sắp xếp và nhờ người tài xế xe khách chuyển ba lô lên một chuyến xe khác về Hà Nội trong cùng ngày.
Chị chia sẻ thêm: “Khi chúng tôi về đến nhà, anh ấy đã cẩn thận nhắc tôi lưu số điện thoại riêng của anh vào máy vì đoạn hội thoại trên ứng dụng sẽ bị xóa sau khi chuyến đi kết thúc (lúc đó tôi rất căng thẳng và chắc chắn không thể nhớ ra được điều đó) và anh còn đích thân kiểm tra kỹ xem tôi đã thực sự lưu nó vào điện thoại của mình chưa. Không chỉ thế, anh còn gửi cho tôi một tin nhắn để chắc chắn rằng chúng tôi có thể tiếp tục giữ liên lạc. Mặc dù hành trình kéo dài gấp ba lần quãng đường ban đầu, anh ấy vẫn khăng khăng chỉ tính tiền đúng với cước phí cũ... Anh thậm chí còn không tính phí quá thời gian!”.

Anh xe ôm tốt bụng chỉ nhận đúng số tiền cuốc xe dù quãng đường xa hơn

Nhiều người tốt sẵn lòng

Chị Nadja Bester còn nhắc cô gái người Việt đã nhắn tin trên bài đăng của chị để liên lạc thêm với nhà xe. Anh xe ôm giúp Nadja Bester tìm lại đồ thất lạc tên là Nguyễn Thái Sơn. Tâm sự với Thanh Niên, chị xúc động kể thêm: “Tôi đã đăng trên một nhóm Facebook vào lúc nửa đêm để nhờ ai đó giúp tôi gọi tài xế xe khách (vì anh xe ôm không nói được tiếng Anh nên tôi không thể hỏi anh ta mấy giờ xe khách mới quay trở lại). Những người Việt Nam thậm chí không biết tôi lẫn bà chủ nhà và bạn cùng nhà người Việt đều giúp tôi thực hiện các cuộc gọi để liên lạc với tài xế. Đây là kỳ tích xảy ra nhờ rất nhiều người!”.
Nadja Bester gửi lời cảm ơn anh xe ôm: “Chiếc ba lô, hôm nay tôi nhận lại được, không thiếu một món hay dù chỉ 1 đồng. Xin cảm ơn những người dân Việt Nam trung thực và đáng tin cậy. Mỗi ngày tôi dường như tìm thấy một lý do mới để càng thêm biết ơn khi được sinh sống ở nơi đây”.
Tâm sự với PV Thanh Niên, Nadja Bester cho biết chị rất vui khi tìm được toàn bộ tư trang, hành lý của mình nguyên vẹn với sự giúp đỡ của tài xế Grab lẫn cô gái người Việt Nam. Được biết, Nadja Bester hiện đang là giáo viên trong lĩnh vực kinh tế.
Trước khi đặt chân đến Việt Nam, Nadja Bester làm việc ở Ấn Độ. Dịch Covid-19 xảy đến khiến gia đình của chị mắc kẹt ở Việt Nam. Nadja Bester khẳng định chị rất vinh dự khi được sống ở Việt Nam bởi cảnh quan lẫn con người đều vô cùng tuyệt vời.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.