Cô gái Mỹ đốn tim hàng ngàn người khi cưu mang chàng trai bị tâm thần

16/03/2017 21:50 GMT+7

Lòng tốt của một người phụ nữ Mỹ đã chạm đến trái tim của hàng ngàn người sau khi cô thay đổi cuộc đời của người đàn ông vô gia cư bị tâm thần bằng cách đưa anh ta về nhà chăm sóc và tìm việc làm.

Trang tin Today 15.3 đưa tin trong suốt gần 3 năm qua, mỗi ngày, trên đường đi làm, Ginger Sprouse, một phụ nữ đã lập gia đình và có con ở thành phố Kemah, bang Texas (Mỹ) đều lái xe ngang qua Victor Hubbard, một người đàn ông vô gia cư 32 tuổi. Hubbard ngồi ở một góc phố gần nơi làm việc của Sprouse nhưng chưa bao giờ xin tiền.
Cô nói: “Anh ta chưa bao giờ xin tiền, anh ta không bao giờ xin cái gì cả. Thỉnh thoảng anh ta từ chối sự giúp đỡ. Nếu anh ta đã ăn và bạn mang thức ăn cho anh ta, anh ta sẽ nói: Tôi ổn. Tôi đã ăn rồi”.
Mỗi lần lái xe ngang qua Hubbard, Sprouse đều tự hỏi tại sao người đàn ông này lại rơi vào tình cảnh này. Cuối cùng, vào tháng 6 năm ngoái, cô quyết định bắt chuyện với Hubbard và hỏi tại sao anh ta luôn ở góc phố này. Hubbard cho biết anh mắc bệnh tâm thần nhẹ và bị mẹ anh bỏ rơi. Hubbard giải thích rằng anh không muốn rời góc phố, nơi tá túc của anh trong nhiều năm qua, để mẹ anh có thể tìm thấy anh và đưa anh về nhà.
Kể từ đó, Sprouse, chủ một cơ sở dạy nấu ăn, trò chuyện và hỏi han nhiều hơn về cuộc đời của Hubbard.
Sprouse quyết định phải làm điều gì đó để giúp đỡ người đàn ông vô gia cư này sau khi chính quyền địa phương nói họ không thể tìm ra mẹ anh ta. Tháng 12 năm ngoái, Sprouse và chồng đã đưa Hubbard về nhà tá túc. Những lúc hai vợ chồng có việc đi vắng nhiều ngày, Hubbard được đưa đến ở lại tại một khách sạn.
Ginger Sprouse và Victor Hubbard tại lớp dạy nấu ăn của Sprouse. ẢNH: FACEBOOK
Tiếp đó, Sprouse lên trang gây quỹ cộng đồng GoFundMe.com kêu gọi mọi người chung tay giúp đỡ Hubbard. Cho đến nay, những người hảo tâm đã đóng góp hơn 25.000 USD để hỗ trợ Hubbard.
Sprouse cũng lập một trang Facebook có tên gọi “Đây là Victor” (This is Victor) để vận động cộng đồng mạng cung cấp áo quần, thực phẩm cho Hubbard. Trang facebook này đã được 37.000 ngàn người “like”.
Lòng tốt của Sprouse đã làm lay động cộng đồng mạng và cô đã nhận được hàng trăm lời đề nghị giúp đỡ Hubbard bao gồm tặng áo quần, khám mắt và chăm sóc răng miễn phí. Sở cứu hỏa địa phương cũng đã quyết định nhận trách nhiệm theo dõi và đáp ứng nhu cầu thuốc thang cho căn bệnh tâm thần của Hubbard.
Sự chú ý của cộng đồng do trang Facebook tạo ra cuối cùng giúp Sprouse liên lạc được với mẹ của Hubbard, người hóa ra chỉ sống cách đó khoảng 3km. Tuy nhiên, Sprouse cho biết người mẹ không vui vì câu chuyện con trai của bà được chú ý.
Cô nói người mẹ không đủ khả năng kinh tế để chăm sóc các nhu cầu của người con trai. Hubbard chỉ gặp lại mẹ một lần và sau đó không gặp nữa.
Victor Hubbard được khám mắt miễn phí. ẢNH: FACEBOOK
Sprouse nói: “Chúng tôi không muốn anh ấy trở về sống cùng mẹ và tiếp tục cái vòng luẩn quẩn không được điều trị bệnh và rồi bị tống ra đường phố”.
Giải pháp của Sprouse là Hubbard sẽ tiếp tục sống ở nhà cô. Sprouse cũng quyết định đưa Hubbard vào làm việc ở cơ sở dạy nấu ăn của cô. Ngoài ra, Sprouse cũng sắp xếp cho Hubbard làm thêm công việc tiếp tân và lau dọn ở một nhà hàng địa phương.
Sprouse nói Hubbard sẽ là một phần của gia đình cô trong suốt cuộc đời còn lại nếu anh ấy muốn sống ở nhà cô.
Nói về ân nhân của mình, Hubbard chia sẻ: “Cô ấy đến bên tôi và đã cứu vớt tôi. Đó là một ân huệ đối với tôi”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.