Cô gái gốc Đà Lạt tiếp tục đoạt giải cao về cắm hoa ở Úc

30/11/2012 19:25 GMT+7

(TNO) Ngày 30.11, qua email, Nguyễn Ngọc Trúc (28 tuổi, còn có tên là Tina Nguyen, người gốc Đà Lạt, Việt Nam, từng đạt giải ba cuộc thi cắm hoa toàn nước Úc 2012) cho biết vừa giành được thêm giải nhì trong cuộc thi cắm hoa tại Tòa nhà Nữ hoàng Victoria (thành phố Sydney, Úc).

>> Cô gái gốc Đà Lạt đoạt giải ba thi cắm hoa toàn nước Úc

Đây là cuộc thi cắm hoa được Tòa nhà Nữ hoàng Victoria tổ chức lần đầu tiên. Cuộc thi có 17 thí sinh tham gia, có thể thi cá nhân hoặc theo nhóm 2 - 3 người với chủ đề nói về “mùa xuân” để chuẩn bị đón mừng lễ giáng sinh và năm mới 2013.

Theo đó, có 8 vị trí trong tòa nhà được chỉ định (có thể là góc nhà, bên cạnh lò sưởi hoặc dưới chân cầu thang...) để các thí sinh thể hiện tác phẩm.

Tác phẩm “Thác nước” của Tina Nguyen va Laura đạt giải II
Tác phẩm “Thác nước” của Tina Nguyen và Laura đạt giải nhì - Ảnh: do nhân vật cung cấp

Tina Nguyen và người bạn tên Laura đã thể hiện tác phẩm "Thác nước" ở một góc trong tòa nhà.

“Chúng tôi muốn thể hiện mùa xuân đến cho khán giả giống như một thác nước với rất nhiều kết cấu và màu sắc giống như thật của những cánh bướm và tạo cảm giác thật tươi vui”, Tina chia sẻ

Giấy chứng nhận giải II cắm hoa Cung điện Nữ hoàng Anh
Giấy chứng nhận giải nhì cắm hoa của Tòa nhà Nữ hoàng Victoria - Ảnh: do nhân vật cung cấp

Tina Nguyen cho biết thêm, cuộc thi diễn ra cách đây vài tuần nhưng đến sáng 28.11 Ban tổ chức mới chính thức công bố kết quả và trao giải cùng giấy chứng nhận cho các thí sinh. Thật bất ngờ, tác phẩm “Thác nước” của Tina và Laura đã giành giải nhì.

Như Thanh Niên đã đưa tin tại cuộc thi cắm hoa toàn nước Úc với chủ đề “Hoa dại phục vụ đám cưới một nông dân”, nhân kỷ niệm năm Nông dân Úc diễn ra đầu tháng 11, Tina Nguyen đã vinh dự giành giải ba.

Nguyễn Ngọc Trúc (Tina Nguyen ) sinh ra và lớn lên tại Đà Lạt, là cựu học sinh Trường THPT chuyên Thăng Long Đà Lạt, cựu sinh viên Khoa sinh (ĐH Đà Lạt). Từ nhỏ Trúc đã đam mê cắm hoa, từng mở shop hoa trên đường Trần Phú, Đà Lạt. Năm 2008 Trúc định cư tại Úc, tiếp tục theo học cắm hoa và làm dịch vụ cắm hoa đám cưới.

Lâm Viên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.