Cô gái điện lực nhặt được 1 tỉ đồng trả lại cho người đánh rơi

07/03/2017 17:14 GMT+7

Trước hành động đẹp của chị Anh, lãnh đạo ngành điện lực Đà Nẵng đã trao thưởng đột xuất kèm giấy khen.

Ngày 7.3, ông Ngô Tấn Cư, Chủ tịch kiêm Giám đốc Cty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng (PC Đà Nẵng) đã có quyết định tặng thưởng cho chị Trần Thị Anh (nhân viên Điện lực Q.Sơn Trà) vì đã có hành động đẹp khi trả lại số tiền 1 tỉ đồng cho người đánh rơi.

tin liên quan

Khen thưởng tài xế taxi Tiên Sa trả lại tiền cho khách
Sáng 3.11, ông Võ Công Chánh, Giám đốc Sở Nội vụ TP.Đà Nẵng đã trao bằng khen do Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ ký tặng cho anh Cao Đức Long (ảnh) - lái xe taxi Tiên Sa (thuộc Công ty CP Vận tải và dịch vụ Phú Hoàng) vì đã có hành động tự giác trả lại tài sản trị giá 170 triệu đồng cho hành khách bỏ quên trên xe vào ngày 9.10.

Trước đó vào ngày 24.2, khi trên đường đi làm về, chị Trần Thị Anh (thuộc Tổ thu ngân, Điện lực Sơn Trà) nhặt được một túi ni lông trong đó có hộp ô mai và rất nhiều tiền mặt.

Do trời mưa nên chị tấp vào lề trú nhờ trước cửa hàng Viettel (226 Ngũ Hành Sơn) và chờ với ý nghĩ người mất sẽ quay lại tìm. Khoảng 5 phút sau, bà Nguyễn Thị Thanh Thu (trú tại ngõ 38 Thanh Xuân, Hà Nội) quay lại tìm kiếm. Lúc này, chị Anh tiến lại hỏi và được biết bà Thu vừa đánh rơi 1 tỉ đồng do con gái nhờ đặt cọc tiền đất. Để xác minh bà Thu chính là chủ nhân của chiếc túi, chị Anh đã nhanh trí xác minh và được bà Thu trả lời bên trong chiếc túi có kèm thêm hộp ô mai. Sau khi biết chính xác, chị Anh đã trả lại toàn bộ tài sản cho người đánh rơi trước sự chứng kiến của nhiều người.

Ngày 7.3, PC Đà Nẵng đã tặng thưởng chị Anh giấy khen kèm theo tiền thưởng 2 triệu đồng.

“Tôi rất xúc động trước hành động đẹp của chị Anh, không phải ai cũng có thể vượt qua lòng tham cá nhân để trả lại người đánh rơi số tiền rất lớn như vậy. Và càng xúc động, cảm kích hơn khi biết chị Anh không nhận tiền hậu tạ hàng triệu đồng của người đánh rơi”, ông Ngô Tấn Cư xúc động nói.

Về phần mình, chị Anh cho biết: “Có lẽ, ai ở vào trường hợp của tôi cũng sẽ làm như vậy. Khi nhặt được túi tiền, tôi nghĩ ngay đến việc phải tìm người đánh rơi để trả lại…”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.