Cô gái dành nhà nghỉ gia đình làm khu cách ly miễn phí

20/08/2021 14:35 GMT+7

Để chung tay với địa phương phòng chống dịch Covid-19, cô gái Huế đã quyết định cho địa phương trưng dụng khu nhà nghỉ của gia đình để làm khu cách ly miễn phí công dân trở về từ vùng dịch.

Trong lúc cao điểm lượng người từ TP.HCM và các tỉnh phía Nam trở về Thừa Thiên - Huế, để góp phần cùng địa phương phòng chống dịch Covid-19, gia đình chị Đặng Ngọc Bội Ngọc (trú tại thôn Tân An Hải, xã Lộc Bình, H. Phú Lộc, Thừa Thiên Huế) quyết định cho địa phương trưng dụng khu nhà nghỉ khang trang của gia đình để làm khu cách ly tập trung.
"Hằng ngày, thông qua các phương tiện truyền thông, bản thân tôi thấy bà con địa phương về cách ly nhiều, việc bố trí nơi cách ly cho công dân cũng gặp khó khăn; do đó tôi bàn bạc với gia đình và đề xuất với cấp ủy, chính quyền địa phương sẽ dành khu nhà nghỉ của gia đình để địa phương làm khu cách ly tập, với mong muốn chia sẻ một phần nhỏ bé của gia đình với công tác phòng, chống dịch Covid-19", chị Ngọc cho biết.

Khu cách ly tại nhà nghỉ do gia đình chị Đặng Ngọc Bội Ngọc cho mượn đón công dân về cách ly

ẢNH: TUẤN ANH

Sau khi được chị Bội Ngọc đồng ý, khu nhà nghỉ gồm hai dãy nhà liền kề với tổng số 29 phòng khép kín, hệ thống điện, nước, quạt mát đầy đủ, bảo đảm tốt các yêu cầu về cách ly đã được chính quyền xã Lộc Bình đưa vào hoạt động làm khu cách ly của địa phương.
Hiện tại, khu cách ly này đang cách ly 76 công dân trở về từ TP.HCM và các tỉnh thành phía Nam. "Đây chỉ là chút đóng góp nhỏ bằng tấm lòng và trách nhiệm với cộng đồng, để chia sẻ khó khăn với các lực lượng đang ngày đêm căng mình chống dịch", chị Ngọc chia sẻ.

Người dân Thừa Thiên - Huế nấu cơm phục vụ các  khu cách ly tập trung

ẢNH: HỒNG TRẦN

Ông Phan Thế Phúng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Lộc Bình, cho biết: "Khi biết thông tin gia đình chị Ngọc cho Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện trưng dụng khu nhà nghỉ làm khu cách ly tập trung, một số bà con sống ở xung quanh khu vực không hài lòng với quyết định của gia đình chị Ngọc vì sợ lây lan dịch bệnh. Tuy nhiên cấp ủy, chính quyền, gia đình chị Ngọc và các lực lượng của địa phương đã kịp thời phân tích, tuyên truyền, định hướng tư tưởng nhận thức kịp thời cho bà con. Đến nay thì bà con đã thấu hiểu và đồng tình, đồng lòng ủng hộ việc làm của gia đình chị Ngọc. Không những thế, nhiều gia đình trên địa bàn hiện còn bày tỏ nguyện vọng được phục vụ và đóng góp công sức, vật chất, lương thực để tham gia vào công tác phòng chống dịch Covid-19".
“Những đóng góp của gia đình chị Ngọc trong lúc này là góp phần thiết thực để địa phương có khu cách ly thực hiện tốt công tác phòng, chống Covid-19. Những tấm gương như chị Ngọc cần được nhân rộng và lan tỏa”, ông Phúng nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.