Cô gái cưới chàng hơn 28 tuổi sau lần lỡ có bầu: Hạnh phúc cứ tiếp nối

28/06/2019 12:18 GMT+7

Biết mình có bầu, chị Trang đã bỏ về quê vì không muốn sống với người nhiều tuổi như thế. Đến tháng cuối của thai kỳ, chị mới đăng ký kết hôn. Và cuộc hôn nhân của chị từ đó là những bất ngờ nối tiếp...

Thường bị mọi người nhầm tưởng chồng là ông ngoại của con do khoảng cách tuổi tác quá xa, chị Nguyễn Thu Trang (29 tuổi, quê Phú Yên) không lấy đó làm bận lòng mà còn tự hào vì đã có được người chồng được ví như của hiếm còn sót lại.

Chuyện tình đôi đũa lệch

Chồng của Trang là anh M.N - một người đàn ông hơn chị tới 28 tuổi, đang làm chủ một công ty nhỏ chuyên kinh doanh thiết bị chống sét. Sau một lần bình luận dạo trên một nhóm, anh chị hẹn gặp nhau ở ngoài đời, nhưng vì thấy anh nói quá nhiều nên chị Trang không có ấn tượng gì và cũng xác định không tiến xa hơn trong mối quan hệ này.
Vài tháng sau khi gặp nhau, anh chủ động giới thiệu cho chị biết công ty của anh đang tuyển nhân sự, ở đúng vị trí mà chị Trang phù hợp. Và mức thu nhập cũng cao gấp đôi so với công việc hiện tại của chị. Nghe vậy, chị Trang nộp hồ sơ và trúng tuyển.
Nói về cuộc đời mình, chị Trang tâm sự: “Hoàn cảnh gia đình mình rất đặc biệt. Mình không có ba từ nhỏ, rồi tự lập sớm khiến mình sợ áp lực không muốn làm phiền gia đình, mình sợ con mình thiếu thốn giống như mình nên chưa bao giờ có ý định sẽ kết hôn”.
Vậy nhưng, khi vào công ty của anh làm, chị Trang mới hiểu rõ hơn hoàn cảnh của người đàn ông hơn mình 28 tuổi. Anh là con trai duy nhất trong gia đình có 8 anh chị em. Anh cũng mất ba sớm nên tới 55 tuổi anh vẫn chưa lấy vợ mà tần tảo lo cho mẹ, các chị em và cháu của mình.
“Biết được chuyện của anh xong mình tự nhiên thấy cũng xiêu lòng. Vì bình thường trong cách cư xử với mọi người anh cũng rất tốt bụng, thật thà. Đặc biệt là anh lớn tuổi vậy nhưng hài hước và teen lắm, chỉ mỗi tội nói nhiều. Lúc đó mình cũng cảm nhận được là anh đã có tình cảm với mình”, chị Trang chia sẻ.

Anh N. đã chăm sóc vợ và con khéo léo đến mức khiến chị Trang bất ngờ

NVCC

Để 'cưa đổ' được chị Trang, anh N. thường xuyên chở chị đi uống cà phê, trà sữa như nhiều cặp đôi khác. Anh không ngại ánh nhìn của mọi người, mà chỉ cần quan tâm đến cảm xúc của cô bạn gái ngồi đối diện. Trong mọi buổi hẹn hò, anh luôn là người chủ động bắt chuyện. Anh kể cho chị Trang nghe về ngày xưa của mình, cuộc đời mình đã trải qua những điều gì… Mỗi câu chuyện như thế càng làm chị Trang ngưỡng mộ và yêu mến sự chân chất của anh nhiều hơn.

Cưới nhau chỉ vì… có bầu

Sau nửa năm tìm hiểu, anh N. tỏ tình kiểu hài hước: “Em mà lấy anh bảo đảm con thông minh. Có gen thông minh của anh là con em bảo đảm giỏi”. “Lấy anh lỡ anh không có con thì sao? Thời nay thường bị vậy lắm”, chị Trang trả lời nửa thật nửa đùa. Anh N. nghe vậy cũng trả lời liền: “Anh cũng không biết, vì trước giờ anh chưa ngủ với ai”.

Gia đình hạnh phúc của chị Trang, anh N.

NVCC

Nghe người đàn ông 55 tuổi khi đó nói câu này, chị Trang không biết có nên tin hay không… Rồi trong một lần qua đêm cùng nhau, chị Trang có bầu. “Mình không thể tin được là lại nhanh như vậy. Chỉ một lần duy nhất mà mình lại có bầu thật. Lúc đó mình bối rối và bỡ ngỡ lắm. Nhưng vì nghĩ chắc sẽ không thể nào sống chung với một người cách mình nhiều tuổi đến như vậy nên mình muốn làm mẹ đơn thân. Mình đã bỏ về quê, định trốn luôn. Nhưng anh đã về theo liền. Gia đình mình nhìn anh thật thà, đàng hoàng nên khuyên mình chấp nhận chứ đừng làm mẹ đơn thân nhưng mình lại chưa thể chấp nhận được nên vẫn ở quê”, chị Trang bộc bạch.

Anh chạy đi chạy lại cả khoa sản chắc ai cũng nhớ mặt. Khi pha sữa cho con cũng bị lỗi nhiều lắm, một đêm phải đổ đi pha lại chắc tới 3 bình. Trong bệnh viện tối ngủ không tắt đèn. Anh chạy ra mua mấy chục mét dây mắc ngang cái nôi để treo cái khăn to cho đỡ chói bé. Anh nói là để cho bé phân biệt ngày đêm. Anh cũng chăm vợ kỹ lắm, anh dìu mình đi để khỏi dính ruột. Sau mấy ngày sinh ở viện mà nhìn anh phờ phạc đi hẳn, mình bắt đầu mới thấy thương và có tình cảm hơn

Chị Nguyễn Thu Trang

Sau 8 tháng mang bầu ở quê, được sự động viên từ người nhà, chị Trang mới quyết định vào lại TP.HCM để đăng ký kết hôn và sinh con cho con có đầy đủ cha mẹ. Lần đầu có cháu nội, chị được cả gia đình chồng và chồng chăm sóc rất kỹ. Không để chị phải làm việc gì, chỉ cần chị ăn uống đầy đủ và đi bộ cho dễ sinh…

Kỷ niệm đi đẻ không thể nào quên

Lần đầu làm cha nhưng anh N. đã chuẩn bị tất cả mọi thứ để đưa vợ vào bệnh viện sinh. Anh hỏi hết người này đến người khác cách pha sữa cho con uống. Nguyên đêm đầu, anh ngồi thức trắng bên nôi để vỗ về mỗi khi con giật mình và canh khi nào con đi phân su rồi gọi y tá.
Thấy anh quá chu toàn, mọi người cùng phòng hỏi anh chăm cháu nội hay cháu ngoại. Anh trả lời tỉnh bơ: “Con trai tui đó” khiến ai cũng bật cười và chúc mừng.
Chị Trang kể: “Anh chạy đi chạy lại cả khoa sản chắc ai cũng nhớ mặt. Khi pha sữa cho con cũng bị lỗi nhiều lắm, một đêm phải đổ đi pha lại chắc tới 3 bình. Trong bệnh viện tối ngủ không tắt đèn. Anh chạy ra mua mấy chục mét dây mắc ngang cái nôi để treo cái khăn to cho đỡ chói bé. Anh nói là để cho bé phân biệt ngày đêm. Anh cũng chăm vợ kỹ lắm, anh dìu mình đi để khỏi dính ruột. Sau mấy ngày sinh ở viện mà nhìn anh phờ phạc đi hẳn, mình bắt đầu mới thấy thương và có tình cảm hơn”.
Vì công việc của anh có thể xử lý qua điện thoại và máy tính, nên từ khi có con anh hầu như làm việc tại nhà. Anh làm tất cả mọi việc giúp vợ, từ giặt đồ, phơi đồ, lau nhà đến rửa thau tắm cho con… Thậm chí, nửa đêm vợ thèm trà sữa, anh cũng chạy xe đi mua mà chẳng một lời phàn nàn.

Mỗi sáng và chiều, anh N. thường bế con đi dạo quanh xóm

NVCC

“Cuộc sống của Trang sau khi có con đã thay đổi 180 độ. Dù tự chăm con rất mệt nhưng mình lại cảm thấy rất vui. Sáng sớm và chiều nào chồng mình cũng ẵm con đi dạo. Cuộc sống hai vợ chồng gắn liền với cậu con trai từ 6 giờ sáng đến 9 giờ tối. Anh cũng chưa bao giờ to tiếng với mình mà thường chọn cách im lặng mỗi khi mình cáu gắt. Nhờ vậy, hai vợ chồng càng yêu thương nhau hơn, cuộc sống hôn nhân cũng từ đó trở nên hòa hợp”, chị Trang trải lòng.
Nhìn con trai 9 tháng tuổi vui vẻ bên ba và gia đình nhà nội, chị Trang như được an ủi rất nhiều và cảm thấy những hy sinh của mình đã được đền đáp xứng đáng. Chị dự định trong vòng 2-3 năm nữa sẽ sinh tiếp một bé nữa để không khí cả nhà thêm rộn ràng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.