Cô gái bị tai nạn nằm bất động: Dân mạng 'lạnh người' bởi những người vô cảm

27/06/2019 11:22 GMT+7

Sự việc cô gái trẻ bị tai nạn nằm bất động trên vỉa hè sau vụ va chạm giữa xe máy và taxi tại Q.Tân Phú (TP.HCM) sáng sớm 25.6 đang trở thành đề tài tranh luận dữ dội trên mạng xã hội.

Mạng xã hội đang lan truyền đoạn clip có thời lượng khoảng hơn 10 phút ghi lại cảnh một vụ tai nạn giữa xe taxi và xe máy.

co-gai-tre-chet-giua-sai-gon-khong-ai-cuu-27062019_1

Cụ thể, đoạn clip được trích từ camera giám sát đặt trước nhà người dân. Theo đó, vào khoảng 3 giờ 12 phút ngày 25.6, một chiếc taxi đang di chuyển đến giao lộ (ngã ba) và rẽ trái thì từ phía sau 2 người đi trên xe máy đột nhiên va chạm mạnh vào phần đầu của taxi.
Hậu quả 2 người này cùng chiếc xe máy bị văng mạnh lên lề đường và nằm bất động. Ngay sau đó, tài xế taxi đánh lái cho xe tấp gần vào về và xuống xe quan sát tình hình. Khi tài xế này bước lại gần, 1 người nằm bất động, còn người kia liên tục bị co giật sau cú va chạm.
Khoảng vài giây sau, tài xế taxi lập tức lên xe và rời khỏi hiện trường, bỏ mặt người bị nạn nằm bơ vơ ngay trên đường. Và hơn thế, một số người đi đường và người dân xung quanh khi phát hiện ra nhưng không ai tiến lại giúp đỡ mà chỉ đứng nhìn rồi bỏ đi.

Cộng đồng mạng lên án hành động bỏ đi không cứu người của tài xế taxi

Chụp màn hình

Xem đoạn clip dài hơn 10 phút, nhiều người sững sờ bởi không thấy có ai đến giúp đỡ nạn nhân mặc dù có lúc người bị nạn loạng choạng bước ra giữa đường để tìm sự trợ giúp. Trên mạng xã hội Facebook xuất hiện làn sóng tranh luận với hàng ngàn lượt bình luận và chia sẻ. Nhiều người lên án hành động của tài xế taxi và không đồng ý với thái độ quá thờ ơ của người xung quanh đối với nạn nhân.
Một tài khoản có tên Thùy Dương bình luận đầy chua xót: “Sao con người vô cảm vậy nhỉ. Mấy người đứng đó không gọi cứu thương đến đưa người ta đi bệnh viện? Tính mạng con người vẫn là trên hết mà. Nhìn nằm đó mà không ai cứu. Thương quá”.
Đồng quan điểm trên, tài khoản Nguyễn Ngọc Thi bày tỏ: “Ai đúng ai sai gì thấy bị tai nạn bất tỉnh thì xúm lại vài người, gọi công an, đưa cấp cứu giúp người ta chút. Xúm lại nhìn rồi bỏ đi như vậy có quá vô cảm không. Tài xế liên quan đến vụ tai nạn cho dù chạy đúng cũng vậy, rời bỏ hiện trường thì tránh khỏi trách nhiệm được sao”.

Tuy nhiên, nhiều người vẫn tranh cãi vì sao không ai đến cứu người sau khi tai nạn xảy ra ở Q.Tân Phú

Chụp màn hình

Tuy nhiên, có ý kiến khác cho rằng việc giúp đỡ nạn nhân bị tai nạn sẽ vô tình rước họa vào thân bởi có thể sẽ xảy ra những hệ luỵ phiền phức khiến những người chứng kiến e dè.
Tài khoản Hoabinh phân tích vì sao người ngoài lại vô cảm với nạn nhân: “Giúp hai người này thì bị vạ lây. Gia đình họ sẽ nói người giúp đã gây ra tai nạn cho người thân của họ. Đã vậy đưa vào bệnh viện cấp cứu bác sĩ kêu ký tên tùm lum chuyện rắc rối vào thân”.
Bạn Ý Ngô bình luận: “Nói vô tâm cũng không đúng. Có tâm đến giúp là gọi cấp cứu này nọ là y như rằng bị rước họa vào thân bị truy cứu đủ thứ nên con người bây giờ họ vô tâm là vậy".
Tài khoản Nguyễn Anh Toàn thì than thở: “Đêm hôm đi ra đường thời buổi này hiếm khi gặp được ân nhân lắm”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.