Cô gái bị down kiên trì thành huấn luyện viên dạy nhảy Zumba

22/05/2016 11:12 GMT+7

Nhờ chăm chỉ tập luyện, một cô gái ở Mỹ mắc hội chứng Down đã được cấp bằng huấn luyện viên dạy nhảy Zumba.

Tạp chí People cho biết khi Yulissa Arescurenaga ở San Francisco, bang California tham gia lớp học nhảy Zumba lần đầu tiên vào năm 2008, cô mơ ước một ngày nào đó, cô có thể kiếm sống bằng nghề huấn luyện viên dạy Zumba.
Vấn đề duy nhất là chưa có người mắc hội chứng Down nào được cấp bằng huấn luyện viên Zumba.
Vậy nên, cô gái 24 tuổi này đã miệt mài tập luyện nhảy Zumba 6 giờ/ngày trong nhiều năm để thực hiện giấc mơ của mình. Đến tháng 3.2012, Arescurenaga được cấp bằng huấn luyện viên Zumba.
Cô gái bị Down trở thành huấn luyện viên dạy nhảy Zumba
Yulissa Arescurenaga Ảnh: Teen Vogue
Giờ đây, cô là huấn luyện viên Zumba bị hội chứng Down duy nhất ở Mỹ. Cô đứng nhiều lớp dạy Zumba khắp bang California. Đầu tháng 5 vừa qua, cô và mẹ đến thành phố Anchorage, bang Alaska để huấn thị hai lớp Zumba.
Liam Mamikunian, một trong 50 học viên, tham gia lớp dạy Zumba của Arescurenaga ở Anchorage nhận xét: “Cô ấy nhảy rất tuyệt vời”.
Mẹ của Arescurenaga cho biết cô thích nhảy từ lúc một tuổi nhưng rất ít khi giao lưu với những người cùng sở thích và cho đến đến khi trở thành huấn luyện viên, cô mới thực sự bước ra khỏi vỏ bọc của bản thân.
Yulissa Arescurenaga là một ví dụ hoàn hảo cho thấy nếu làm việc chăm chỉ, người ta có thể vượt lên giới hạn của bản thân để đạt được giấc mơ của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.