Cô gái 19 tuổi không tay không chân, sống cuộc đời trong thau nhựa

22/07/2016 12:20 GMT+7

Rahma Haruna là một thiếu nữ vui vẻ, thông mình dù cuộc sống bị bó hẹp trong chiếc thau nhựa vì cô không có tay chân lành lặn như người bình thường.

Tờ Mirror đưa tin khi mới sinh ra, Rahma Haruna, ở thị trấn Kano, Nigeria là một em bé khỏe mạnh, song đến lúc 6 tháng tuổi, cô bỗng dưng ngừng phát triển.
Bà Fadi, mẹ của Haruna, cho biết lúc 6 tháng tuổi, Haruna bị sốt nặng và kể từ đó, chân tay của cô không phát triển bình thường mà co quắp lại và cứng đờ. Đó là chưa kể cô phải bị các cơn đau nhức cơ thể hành hạ mỗi ngày. Mọi sinh hoạt của cô từ ăn uống đến tắm rửa đều phải nhờ cậy vào người nhà.
.Haruna phải ngồi trong thau nhựa đặt trên chiếc xe lăn mỗi lúc muốn đi chơi. Ảnh: Mirror
.Haruna phải ngồi trong thau nhựa đặt trên chiếc xe lăn mỗi lúc muốn đi chơi. Ảnh: Mirror
Ông, Hussaini, cha của Haruna cho biết đã bán tất cả mọi thứ có giá trị trong nhà để chạy chữa cho con nhưng cho đến nay các bác sĩ vẫn không thể chẩn đoán được căn bệnh của Haruna.
Haruna, giờ đây đã là một thiếu nữ 19 tuổi, được người nhà đặt trong một chiếc thau nhựa trên một chiếc xe lăn để đẩy đi khắp quanh làng, giúp cô quan sát cuộc sống.
. Mặc dù bị bệnh tật hành hạ, Haruna vẫn luôn lạc quan về tương lai. Ảnh: Mirror
. Mặc dù bị bệnh tật hành hạ, Haruna vẫn luôn lạc quan về tương lai. Ảnh: Mirror
Gia đình của Rahma Haruna hy vọng các tổ chức từ thiện hay y tế chú ý đến trường hợp của cô để giúp đỡ điều trị.
Mặc dù đối mặt với đau đớn và nhiều trở ngại trong sinh hoạt hàng ngày, Haruna vẫn tràn trề hy vọng về tương lai. Cô nói: “Tôi muốn kinh doanh. Mở một tiệm tạp hóa và bán bất cứ thứ gì mà người ta mua đó là điều tôi mơ ước”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.