Cô gái 18 tuổi mất chồng cưa chân sau tai nạn: Mẹ sao chăm con thơ?

Hồng Thắm
Hồng Thắm
26/06/2018 12:18 GMT+7

Sau vụ tai nạn giao thông với xe container vào ngày 8.4.2018, một cô gái vừa tròn 18 tuổi phải trải qua nhiều đau đớn về thể chất, mất mát về tinh thần, cùng ước mơ về gia đình trọn vẹn đã dần khép lại…

Tai nạn ập đến
Cô gái 18 tuổi được nhắc đến ấy là Nguyễn Thị Ngọc Ánh (18 tuổi, quê Nghệ An). Từ lúc sinh ra, Ngọc Ánh đã không may mắn có tình yêu thương từ đấng sinh thành, cha mẹ chia tay nhau khi chị và em gái sinh đôi chỉ vừa tròn 14 tháng tuổi, hai chị em được dì ruột là bà Nguyễn Thị Đức (46 tuổi, quê Nghệ An) nhận về nuôi.
Học hết tiểu học, Ngọc Ánh nghỉ ở nhà làm một vài công việc lặt vặt. Nhận thấy ở quê không thể thay đổi cuộc sống, Ánh cùng em gái vào TP.HCM tìm kiếm việc làm, hi vọng có được mức thu nhập tốt hơn.
“Năm ngoái, Ngọc Ánh cùng em gái nó xin tôi vào TP.HCM để làm việc. Nhà chỉ có 3 người nhưng tôi đành lòng để hai đứa đi. Tôi cũng buồn lắm nhưng mà ở Nghệ An thì không có việc gì cả, chỉ có làm nông thôi, mà làm nông thì cực quá…”, bà Đức nhớ lại.
Chân trái bị cắt cụt trên đầu gối sau tai nạn Ảnh: Hồng Thắm
Sau khi vào TP.HCM, Ngọc Ánh xin vào làm gia công cổ áo tại một công ty tư nhân. Sau đó, chị quen và cưới anh Trần Văn Lộc (23 tuổi, quê Kiên Giang), làm nghề giao vải. Hai người có với nhau một người con là bé Bảo Nam chưa tròn 1 tuổi.
Cuộc đời Ánh như dần bước sang trang mới khi chị có công ăn việc làm ổn định, gia đình hạnh phúc. Không giống quá khứ thiếu thốn tình thương của mình trước đó, con trai Bảo Nam nhận được tình yêu thương từ cha lẫn mẹ. Với Ngọc Ánh, có lẽ đó là niềm hạnh phúc nhất.

Nhưng niềm vui của cô gái ấy chưa tồn tại được bao lâu thì tai nạn ập đến. Hai vợ chồng Ánh bị một chiếc xe container đụng phải. Bé Bảo Nam mất cha, cô gái 18 tuổi mất chồng...
Câu chuyện của Ngọc Ánh được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội, nhưng lại nói là chị phải cưa cụt 2 chân. Tuy nhiên, sự thật thì chị may mắn không mất hết đi đôi chân của mình, mà chỉ phải cưa chân trái lên trên đầu gối, chân phải bị tuột da và phần xương chậu bị vỡ.
Sau khi tiến hành lọc bỏ da hoại tử và ghép da mới, chân phải của chị sẽ có cơ hội hồi phục. Còn phần xương chậu vỡ đã được cố định lại.
Cảm thông với hoàn cảnh của Ánh, nhiều mạnh thường quân đã đến tìm đến hỗ trợ để chị mau chóng vượt qua cơn hoạn nạn. Nhiều người cho biết sau khi sức khỏe của chị đi vào ổn định, họ sẽ tài trợ chi phí để Ánh có thể lắp chân giả, tiếp tục bước tiếp hành trình dài phía trước.
Bà Đức luôn túc trực bên cạnh cháu gái của mình Ảnh: Hồng Thắm
Bà Đức tâm sự: “Ngày Ánh mới nhập viện, tôi thấy mà lòng đau lắm. Bác sĩ cắt cụt một phần chân trái, lộ cả xương ra ngoài vì còn phải chờ phẫu thuật thêm lần nữa do vết thương còn có dấu hiệu hoại tử. Chân phải cũng hoại tử theo. Tôi đứt hết ruột gan mà không dám khóc vì sợ nó thấy cũng khóc theo. Sao mà số nó khổ quá”.
Bà Đức cũng cho biết thêm, trong những ngày đầu điều trị, gia đình không dám cho Ánh biết chồng đã mất vì sợ chị sốc. “Tôi mới cho nó biết chồng mất khoảng 10 ngày nay. Lúc biết chuyện, nó buồn và khóc mãi. May có mọi người trong phòng thấy thương, an ủi nên nó cũng nguôi ngoai phần nào”.
Hiện tại, tinh thần của Ngọc Ánh đã ổn định hơn trước. Tuy nhiên, bà Đức vẫn phải luôn túc trực bên Ánh để chị bớt cô đơn khi nhớ chồng, nhớ con.
Dang dở ước mơ gia đình trọn vẹn
Trong căn phòng đông đúc của khoa Phẫu thuật chỉnh hình, Ngọc Ánh nằm lọt thỏm trên chiếc giường bệnh nhân. Đắp chiếc mền mỏng trên người, chị khẽ nhích người chào khi có người đến thăm.
“Trước ngày bị tai nạn, tôi đã tính sẽ về quê để làm lại chứng minh để có đầy đủ giấy tờ khai sinh cho con. Tưởng chừng sau bao ngày, mình đã có thể hạnh phúc. Ai ngờ…”, Ngọc Ánh thở dài, rơm rớm nước mắt. Câu chuyện chững lại, tâm trạng ai cũng nặng trĩu.
Trong khoảng không im lặng ấy, Ngọc Ánh khẽ nghiêng người rên rỉ, đau đớn bởi vết thương đang trong quá trình kéo da non gây ngứa. Bà Đức nhanh chóng đứng dậy, cúi người đỡ phần lưng cho Ánh để chị đỡ mỏi. Thật may thay, Ánh còn có người dì ruột hết mực yêu thương ấy bên cạnh.
Sức khỏe yếu, Ngọc Ánh được các bác sĩ của chia thành nhiều đợt mổ để tiến hành lọc bỏ các phần da thịt bị hoại tử và ghép da. Chi phí hiện tại để điều trị cho Ánh đã lên đến con số hơn 200 triệu. 
“May mắn nhiều mạnh thường quân biết chuyện, thương con bé nên tìm đến giúp đỡ tiền lo viện phí cũng nhiều. Có người tới thăm người nhà điều trị chung phòng, thấy tội cũng lại cho nó ít nhiều, rồi an ủi, làm nó cũng nguôi ngoai phần nào", bà Đức chia sẻ.
Thỉnh thoảng, Ngọc Ánh cựa mình vì những cơn đau nhức Ảnh: Hồng Thắm
Gạt qua nỗi lo về viện phí, khi được hỏi về mong ước lớn nhất của Ánh hiện tại, Ánh trầm ngâm một lúc. “Giờ đây, ước mong lớn nhất của tôi chỉ là mau chóng lành vết thương rồi cùng con trai trở về Nghệ An để sinh sống cùng dì. Tôi không mong muốn gì hơn nữa…”, Ánh nói rồi thở dài...
18 tuổi, Ngọc Ánh mất đi người chồng, mất đi 1 phần thân thể, con thơ lại còn quá nhỏ. Ở độ tuổi đẹp nhất cuộc đời với viễn cảnh tương lai gia đình hạnh phúc, bỗng dưng lại trở thành thời khắc ám ảnh cả một đời về sau của cô gái trẻ…
Cô gái trẻ tai nạn cụt chân, tan vỡ giấc mơ gia đình tròn vẹn
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.