Cô độc chốn văn phòng

12/08/2012 10:22 GMT+7

Văn phòng là nơi khó có thể tìm được những mối quan hệ bạn bè thân thiết. Đây là kết quả của một khảo sát vừa được thực hiện trên 2.000 nhân viên văn phòng tại Anh.

Cụ thể, theo một khảo sát được công bố trên tờ Daily Mail vào ngày 9-8, chỉ 27% số người được khảo sát cho biết họ có thể kết thân với đồng nghiệp ở văn phòng. Một số khác khẳng định văn phòng là nơi họ hiếm có cơ hội kết bạn. Khảo sát cũng nhấn mạnh rằng rất ít người được hỏi có thời gian giải trí và kết bạn mới thông qua việc tham gia các hoạt động ngoài giờ.

Cô độc chốn văn phòng 
Áp lực cuộc sống và công việc khiến một số bạn trẻ văn phòng ngày càng cô đơn - Ảnh: Visualphotos

Kết quả khảo sát trên, ngạc nhiên thay, không gây bất ngờ cho nhiều người. Trong rất nhiều phản hồi gửi về Daily Mail, bạn đọc chú ý đến chia sẻ của một nick có tên Taff (Xứ Wales): “Tôi làm việc ở Civil Service hơn 41 năm và từng có rất nhiều đồng nghiệp tưởng chừng thân thiết tại đây. Thế nhưng mọi chuyện thay đổi chóng mặt sau ngày tôi nghỉ hưu, các cú điện thoại hỏi thăm cứ vắng dần”.

Joseph Hodges (32 tuổi, chuyên viên kinh doanh ở thành phố Southampton, Anh) thú nhận: “Do áp lực công việc căng thẳng, tôi luôn kiệt sức vào cuối ngày”. Lịch làm việc từ sáng tới tối mịt khiến anh không còn thời gian giải trí, chơi thể thao và kết bạn. Anh là điển hình của những người trẻ đang dần trở nên cô đơn, lạc lõng dần trong các mối quan hệ cũ và mới.

Còn Michael D. (30 tuổi, người Mỹ, đang làm việc tại TP.HCM) lại không giấu được sự chạnh lòng: “Do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế nên hiện có rất nhiều lao động trẻ từ phương Tây đổ sang châu Á kiếm việc. Tôi và những bạn bè thuở nhỏ theo đó cũng mất dần liên lạc”. Cuộc sống của Michael ở TP.HCM khá ổn định nhưng anh hiếm có thời gian quay lại Mỹ để thăm người thân. Sống, làm việc ở Việt Nam và Hàn Quốc tổng cộng bảy năm nhưng Michael vẫn chưa kiếm được một đồng nghiệp thân thiết nào dẫu anh đã nỗ lực rất nhiều.

“Nói đó, cười đó, choàng vai đó... nhưng cuối cùng ai cũng e dè, đề phòng lẫn nhau. Còn những người thân quen thật sự thì phải nói chuyện qua... webcam, điện thoại vì họ đang ở nửa đầu kia quả đất. Cuộc sống thật trớ trêu!” - Michael thở dài.

Và chia sẻ của anh, kỳ lạ thay, nhận được không ít cái gật đầu đồng cảm...

Theo Công Nhật / Tuổi Trẻ

>> Teen uống rượu thường cảm thấy cô độc
>> Thị dân cô độc
>> Vòng tay bạn bè
>> Bạn bè - quân sư
>> Bạn bè - thần tượng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.