Cô cử nhân báo chí lâm cảnh bệnh tật ngặt nghèo

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
07/12/2019 08:12 GMT+7

Vừa tốt nghiệp ra trường, chưa kịp kiếm tiền báo hiếu ba mẹ, cô cử nhân báo chí đã đổ bệnh ngặt nghèo và tự thấy mình là gánh nặng cho gia đình ...

Giữa tháng 11, sau một hành trình dài từ Hà Nội, Nguyễn Thị Kim Thoa (24 tuổi, trú thôn Long Quang, xã Triệu Trạch, H.Triệu Phong, Quảng Trị, cựu sinh viên lớp báo chí truyền thông K37, ĐH Khoa học Huế) đã trở về mái nhà đơn sơ của cha mẹ mình tĩnh dưỡng, để chờ đến ngày hẹn tái khám.
Thoa sinh ra trong một gia đình thuần nông, thu nhập cả nhà chỉ trông vào 1 mẫu ruộng (khoảng 20 triệu đồng/năm).
Sau Thoa còn có 3 cô em nữa, nhưng chỉ có Thoa là học hành tử tế, 2 cô em kế vì cảnh nhà khó khăn đã bỏ học làm công nhân. Sau 4 năm học tập, Thoa ra trường cùng tấm bằng cử nhân báo chí truyền thông với bao mơ ước về công việc để tự lập và đỡ đần cha mẹ nuôi em. Thoa đã xin được vào làm nhân viên văn phòng cho một công ty tư nhân tại Đà Nẵng với thu nhập chừng 5 triệu đồng/tháng.
Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 1471000.000.0115 - Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển Việt Nam - chi nhánh Ba Tháng Hai, TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ em Nguyễn Thị Kim Thoa; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến gia đình Kim Thoa trong thời gian sớm nhất.
Nhưng niềm vui chẳng tày gang, chỉ vừa nhận được dăm tháng lương thì vấn đề sức khỏe bắt đầu xuất hiện khi em liên tục ngất xỉu ngay tại chỗ làm. “Lúc đầu em tưởng mình bị suy nhược nên chủ quan. Đến khi mẹ bảo về quê để đưa đi khám thì em mới biết mình có bệnh, lại là bệnh nguy hiểm”, Thoa nói.
Tháng 9.2019, các bác sĩ tại Bệnh viện (BV) đa khoa tỉnh Quảng Trị đã phát hiện Thoa bị một dị dạng mạch máu tạo khối u rất nhỏ (u máu thể hang), sau đó Kim Thoa phải ra BV Bạch Mai điều trị. “Những ngày ra Hà Nội, Thoa cứ thẫn thờ. Nó lo sẽ trở thành gánh nặng cho cha mẹ vì số tiền chữa trị quá lớn. Cháu cũng từng bỏ trốn khỏi bệnh viện, nghĩ đến chuyện tự kết thúc cuộc sống và tôi đã từng tìm thấy cháu đứng trên tầng 5 tòa nhà nhìn xuống”, bà Phạm Thị Thu (46 tuổi, mẹ Thoa) nói trong nước mắt.
Thế nhưng ca mổ cũng đã được diễn ra với chi phí là 100 triệu đồng (không được bảo hiểm thanh toán). “Đó là một khoản tiền rất lớn nhưng trong tình thế nguy nan, chúng tôi đã vay nóng khắp nơi để có tiền đóng. Giờ về nhà thì chắc phải cầm sổ đỏ để trả tiền cho người ta”, bà Thu tính toán.
Giờ trên đầu Thoa có một vết thương đang lên da non. Em bảo vẫn còn đau đầu dữ dội. Nhưng có một vết thương khác trong trái tim rất khó để lành chính là mặc cảm tự ti, sợ mình là gánh nặng cho gia đình, vốn đã quá nhiều khó khăn. Thoa mãi nguyện cầu mình sẽ có kết quả tốt sau khi tái khám, để được trở lại làm việc, trả khoản nợ mà cha mẹ đã chạy vạy khắp nơi vay mượn chữa bệnh cho mình...

Thầy giáo vùng sâu mắc bệnh máu khó đông gặp tai nạn, lâm vào hiểm cảnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.