Cô bồi bàn 2 lần 'lỡ đò' để rồi cặp bờ hạnh phúc với chàng người Anh

16/09/2017 12:20 GMT+7

“Tôi không phải một người hoàn hảo, nhưng tôi lại may mắn khi gặp được người đàn ông yêu thương tôi theo cái cách hoàn hảo nhất”, chị bắt đầu câu chuyện đời mình bằng lời khẳng định đầy tự hào và yêu thương như thế…

Chị Bùi Thúy Nga (31 tuổi, người Quảng Ninh) hài hước ví mảnh đất nơi mình sinh ra và lớn lên là vùng mà người dân “than” nhiều nhất Việt Nam.
“Nói chơi mà cũng thiệt, người ta khổ người ta mới than, mà sống ở nơi nhiều người khổ thì tự dưng thấy đời mình nó cũng khổ theo”, chị trầm ngâm.
Hai trái tim chằng chịt vết thương đã thấu hiểu, đồng cảm và đã cho nhau cơ hội được hạnh phúc
Năm 17 tuổi, khi bao bạn bè đồng trang lứa còn đang tuổi “bẻ gãy sừng trâu” thì chị đã "theo chồng bỏ cuộc chơi”… “Lúc đó còn trẻ quá, tôi chỉ nghĩ là mình yêu nhau thì phải cưới thôi, chẳng biết nhìn xa hơn cho tương lai gì cả”, chị bộc bạch.
Rồi chị có con, cuộc sống gia đình vốn đã chật vật lại càng khó khăn hơn khi phải lo thêm cho một miệng ăn. “Vợ chồng bắt đầu lục đục, hai đứa không có việc làm ổn định, cứ hễ gặp mặt là có chuyện để càu nhàu. Tình yêu mà ngày trước mình một hai theo đuổi cũng vì vậy mà chết từ từ”.
Chị nộp đơn ly dị, anh ký, cuộc hôn nhân kết thúc chóng vánh sau hai năm.
Để có tiền nuôi con, chị học cách mặc kệ những lời ra tiếng vào của những người xung quanh. “Tôi kiếm việc làm thêm, công việc gì tôi cũng làm, phục vụ, tạp vụ, quét dọn hay bán hàng thuê gì cũng được, miễn sao có tiền”.
Năm 2012, chị được một người bạn chỉ cho cách đi xuất khẩu lao động sang Hàn Quốc với lời hứa hẹn như mơ về “tương lai mau giàu có lắm”.
Bộ ảnh cưới của hai người nhận được nhiều sự chú ý từ mọi người
“Nhưng mà làm giấy tờ, thủ tục sang Hàn lại rắc rối. Tôi cũng từng có ý định bỏ cuộc, ở Việt Nam làm thêm kiếm sống qua ngày cũng được. Không ngờ là tôi vô tình gặp được một người đàn ông Hàn Quốc, và cuộc đời tôi lại bắt đầu một chặng mới”, bà mẹ 8X hồi tưởng.
Theo lời chị Nga, người này là bạn với một người quen của chị tại Quảng Ninh, anh cũng từng trải qua một đời vợ và đang sống cùng ba đứa con. “Phần vì thấy hoàn cảnh của anh tương tự với tôi, phần lại thấy anh có vẻ hiền, biết quan tâm người khác nên tôi cảm động. Vậy là tôi mở lòng mình, tiến tới hôn nhân với anh”.
Cứ ngỡ lần này chị đã tìm được “chốn bình yên” cho riêng mình rồi, vậy mà...
"Bản thân tôi có nhiều khuyết điểm, tôi cũng không xinh đẹp, nhưng chồng luôn dành nhiều lời khen ngợi cho tôi và khiến tôi cảm thấy tự tin vào bản thân mình hơn"
“Người đàn ông lịch thiệp, hiền lành, yêu thương tôi ngày trước dường như biến thành một người hoàn toàn xa lạ. Nhất là mỗi khi say, tôi thường xuyên bị đánh đập và bị đuổi ra khỏi nhà. Anh thậm chí không vui khi tôi nói muốn đem con gái sang sống chung, còn nói sẽ đuổi tôi về Việt Nam”.
Một năm chịu đựng sự đau đớn, dày vò bởi vô số trận đòn roi và những lời xỉ vả, chị quyết định ly hôn và chuyển ra ngoài ở chung với một người đồng hương.
“Chị bạn này giới thiệu cho tôi đến làm phục vụ tại một quán pub nhỏ để có tiền trang trải cuộc sống. Thời gian làm ở đây tôi đã có cơ hội được tiếp xúc với nhiều người, do vậy khả năng nói tiếng Anh và tiếng Hàn của tôi cũng khá hơn”, chị tâm sự.
Và cũng chính tại đây, chị đã gặp được “người đàn ông của đời mình”, anh Simon Menzes Taylor (49 tuổi), một kỹ sư đo lường đến từ Anh
Một ngày cuối năm 2013, Simon cùng một nhóm bạn ghé đến quán pub nơi chị Nga đang làm việc. “Lúc đó tôi đoán Nga là người Philippines và rất ấn tượng với làn da ngăm đen. Nhưng mà điều khiến tôi cứ nghĩ về cô ấy là cô ấy rất ít cười”, Simon tiết lộ.
Anh kể, mặc dù rất muốn bắt chuyện với “cô phục vụ lạnh lùng” kia, nhưng không hiểu tại sao lại thấy “rất khó mở lời”. Vậy là suốt mấy ngày trời, Simon cứ đến quán rồi ngồi ngắm chị từ xa.
Hạnh phúc uống ly rượu giao bôi
 
Cho đến một lần, chị vui vẻ cho biết: "Lúc đó tôi mang đồ uống đến bàn của anh thì tự nhiên điện thoại reo, là cô bạn ở chung gọi đến. Tôi ra ngoài và nói chuyện điện thoại bằng tiếng Việt, lúc đó Simon cũng đi ra ngoài nên vô tình nghe được. Anh trố mắt nhìn, và câu đầu tiên anh nói với tôi là “Em không phải người Philippines, vậy có phải em là người Việt Nam?”.
Từ đó, ngày nào anh cũng ghé quán, lấy cớ ăn uống nhưng mục đích là để gặp chị thường xuyên hơn. “Được một thời gian thì anh quay về Anh để tiếp tục làm việc. Chúng tôi vẫn giữ liên lạc thường xuyên với nhau. Dần dần việc trò chuyện với anh mỗi ngày đã trở thành một thói quen khó bỏ, ngày nào không nói là lại thấy thiếu thiếu”.
Chị Nga cùng hai cô con gái yêu
 
Ngưng một lúc rồi chị lại tiếp tục kể, anh cũng từng đổ vỡ trong hôn nhân và đang sống cùng với hai con trai, số thời gian anh chung sống với vợ cũ “gấp mười lần số thời gian tôi chung sống với người chồng đầu tiên”.
Là một người từng bị vợ phản bội nên Simon luôn sống trong tâm thế “hoài nghi về tất cả”. Chị lại là người từng trải qua hai lần đau khổ tột cùng bởi những cuộc hôn nhân bất hạnh… Có lẽ vậy mà, hai trái tim chằng chịt vết thương dường như thấu hiểu nhau, đồng cảm cho nhau và rồi họ yêu nhau. Yêu như chưa từng yêu lần nào.
Chị cũng hạnh phúc kể về việc Simon rất quan tâm và yêu thương đến con gái riêng của chị: “Có một lần khi đang trò chuyện thì tôi có vô tình nói cho anh biết về ngày sinh nhật của con gái ở Việt Nam. Vậy là anh đã âm thầm đặt vé máy bay cho tôi về nước, cho đến gần ngày sinh nhật thì anh mới nói. Lúc cầm tấm vé trên tay, tôi đã bật khóc. Đó là giọt nước mắt đầu tiên kể từ sau khi tôi rời bỏ người chồng Hàn. Tôi nhận ra mình thật sự may mắn khi gặp được Simon, anh quan tâm đến tôi và tất cả những gì liên quan đến tôi”.
Cả hai tổ chức đám cưới khi cô con gái Ruby vừa tròn hai tuổi
 
Tháng 5.2014, chị đưa anh về Việt Nam gặp gỡ gia đình. “Anh rất quý gia đình và con gái tôi. Sự thân thiện, gần gũi và chân thành từ anh khiến mọi người trong gia đình tôi, ai cũng cảm nhận được và tất cả cũng rất quý mến anh”.
Tuy nhiên, vì lúc đó kinh tế của cả hai chưa ổn định nên cặp đôi quyết định sẽ hoãn việc tổ chức đám cưới lại. “Chúng tôi chỉ tổ chức một buổi tiệc nhỏ ở Việt Nam với sự góp mặt của bố mẹ và vài người thân của tôi. Anh cứ nắm tay tôi rồi nói “em ơi, anh hồi hộp quá”, chị nhớ lại.
Tháng 7.2014, chị Nga phát hiện có bầu, anh Simon vô cùng hạnh phúc, ngay lập tức gọi điện về cho gia đình và hai con ở Anh để thông báo sự việc.
Hai người đang tận hưởng hạnh phúc ấm áp bên gia đình nhỏ
Để tiện việc chăm sóc chị khi bầu bì, anh đã xin tạm nghỉ việc và về Việt Nam để có thể bên cạnh chị nhiều hơn. “Anh dễ thương lắm, suốt ngày cứ lên mạng tìm hiểu cách chăm sóc bà bầu và em bé sơ sinh. Anh còn hồi hộp và lo lắng hơn cả tôi, khi mà tôi mới là người chuẩn bị sinh. Anh đứng bên giường, nắm chặt tay tôi và cứ nói liên tục “cố lên vợ ơi, anh yêu em”.
Chị xúc động khi nhớ lại cảnh anh tự tay cắt cuống rốn cho con, bế con lên và cảm động đến rơi nước mắt. “Anh cũng không ngại thức đêm thay bỉm, pha sữa cho con, mát-xa chân tay cho tôi dễ ngủ”.
Sau hơn ba năm chung sống, cùng với “ba lần anh cầu hôn chị” thì vào ngày 15.8 vừa qua, cặp đôi đã tổ chức đám cưới tại Hạ Long cùng rất nhiều lời chúc phúc, từ gia đình, họ hàng và bạn bè thân thiết.
Nói về cuộc sống hiện tại của mình, chị Nga xúc động: “Hai đứa đến với nhau khi đã trải qua nhiều tổn thương và mất mát. Ở bên anh, tôi thật sự rất bình yên, cảm thấy mình được nâng niu, trân trọng, như thể mình là tất cả đối với anh vậy… Và anh, cũng là tất cả đối với tôi”.
Một cuộc sống hoàn toàn mới đang mở ra trước mắt họ, những con người đã từng đi đến tận cùng của nỗi đau, và họ biết nỗ lực hết mình để có được hạnh phúc hiện tại
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.