Cô bé lớp 3 tự tay làm 500 'tai giả' gửi y bác sĩ chống dịch

09/06/2021 09:07 GMT+7

Câu chuyện được chị Phương Thảo (ở Q.Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ trên mạng xã hội sau khi chứng kiến con gái mình dành 3 ngày làm 500 chiếc “tai giả” ủng hộ y bác sĩ tại Bắc Giang .

Rất nhiều cư dân mạng đã thả tim và dành lời khen cho hành động đẹp đẽ của cô bé lan tỏa tinh thần chống dịch.

Làm suốt 3 ngày

Chia sẻ với Thanh Niên, chị Thảo cho biết sau khi thấy những hình ảnh các nhân viên y tế vất vả nơi tâm dịch, con gái chị là Phi Yến (học lớp 3A6, Trường Alfred Nobel) đã quyết định làm “tai giả” gửi tặng để giúp các y bác sĩ bớt đau khi đeo khẩu trang trong thời gian dài.
“Thời điểm hiện tại con đang nghỉ hè, hơn nữa nhìn thấy hình ảnh vất vả của các nhân viên y tế nên bé đã hưởng ứng lời kêu gọi ủng hộ bằng cách làm “tai giả”. Đây cũng là lần đầu tiên tôi thấy bé quyết tâm, làm suốt ngày, không chơi, không nghịch những thứ khác để đạt chỉ tiêu 500 chiếc trong 3 ngày”, chị Thảo cho biết.

Hai bệnh viện nỗ lực cứu chữa chiến sĩ công an mắc Covid-19

Theo chị Thảo, bé Phi Yến biết khâu vá búp bê từ trước nên giờ làm “tai giả” không gặp nhiều khó khăn. Với sự hướng dẫn của mẹ, bé tự xâu kim, đính cúc làm thành những chiếc “tai giả”.
“Bình thường, tôi cũng giải thích cho con về dịch Covid-19 rằng không được ra ngoài, phải đeo khẩu trang. Trong lúc làm, bé cũng bảo “mẹ ơi mình ở trong nhà, còn các cô chú ấy không có điều hòa, khổ mẹ nhỉ”. Nghe bé nói vậy tôi cũng động viên con làm xong sớm, các cô chú nhận được càng đỡ cực và sẽ rất vui với món quà của con”, chị Thảo kể.

Trong 3 ngày, bé Phi Yến làm được 500 chiếc “tai giả” ủng hộ đội ngũ chống dịch ở Bắc Giang

“Con mong không ai nhiễm bệnh”

Sau khi hoàn thành 500 “tai giả”, cô bé còn tự viết bưu thiếp gửi lời động viên đến các y bác sĩ. Bưu thiếp có đoạn: “Mấy ngày vừa qua trời nắng nóng, con thấy các y bác sĩ phải mặc đồ bảo hộ mà không được bật điều hòa. Con thấy rất thương các y bác sĩ. Con và mẹ đã khâu được 500 chiếc tai giả để làm quà cho các y bác sĩ. Con chúc các y bác sĩ mạnh khỏe và không ai nhiễm bệnh”.
Việc bé dành thời gian, tỉ mỉ làm những chiếc “tai giả”, theo chị Thảo cũng là cách hạn chế dùng nhiều điện thoại, ti vi khi nghỉ hè. Chứng kiến con gái quyết tâm làm, chị cảm thấy vui vì con có tinh thần tự giác, giúp đỡ mọi người. “Tôi luôn hướng con đến tâm hồn hướng thiện nên từ trước đến giờ luôn chia sẻ những bài học về cuộc sống, nhắn nhủ con gắng làm điều tốt và biết chia sẻ với mọi người. Các cô chú y bác sĩ sau khi nhận “tai giả” cũng gửi lời cảm ơn nên bé thích lắm”, chị kể.

Đại gia đình Sài Gòn làm tấm chắn ủng hộ tuyến đầu chống Covid-19

Thấy việc làm những chiếc “tai giả” gửi đến các y bác sĩ giúp con học được cách yêu thương và cảm nhận được những khó khăn vất vả của đội ngũ tuyến đầu trong cuộc chiến chống lại Covid-19, chị Thảo đăng tải lên mạng xã hội để lưu giữ kỷ niệm và lan tỏa tinh thần tốt đẹp đến mọi người. “Không ngờ việc làm nhỏ bé của con lại nhận được nhiều sự quan tâm của mọi người như vậy. Tôi cũng đọc cho bé nghe những bình luận tích cực, hy vọng con có thêm động lực, tham gia các hoạt động khác sẽ làm tốt hơn nữa”, chị Thảo cho hay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.