Cô bé bị bỏng sống sót kì diệu sau 500 ca phẫu thuật

05/11/2016 13:02 GMT+7

Một bé gái, bị bỏng 86% cơ thể, kiên cường vượt qua hơn 500 ca phẫu thuật và đã đi lại được dù các bác sĩ tiên lượng cô bé chỉ có 5% cơ hội sống sót.

Tờ Mirror đưa tin mới đây, trên sân khấu của buổi trao giải thưởng Niềm tự hào của nước Anh được tổ chức ở London (Anh), cô bé Tilly Sawford, 9 tuổi, đã được vinh danh ở hạng mục Trẻ em dũng cảm.
Cách đây bảy năm, khi mới 15 tháng tuổi, Tilly chẳng may ngã vào bồn tắm nước nóng và bị bỏng 86% cơ thể. Khuôn mặt của cô bé là khu vực duy nhất không bị bỏng. Các bác sĩ nói cô bé chỉ có 5% cơ hội sống sót và sẽ không bao giờ đi lại được. Thế nhưng, Tilly đã sống sót kì diệu sau khi trải qua hơn 500 ca phẫu thuật và thậm chí bị cắt cụt một chân.
Tilly đã đường hoàng bước lên sân khấu của buổi trao giải thưởng Niềm tự hào của nước Anh với một chân giả.
Người dẫn chương trình buổi lễ Carol Vorderman nói: “Đây chỉ mới là lần thứ 4 Tilly bước đi kể từ tai nạn bỏng nước nóng khi cô bé mới 15 tháng tuổi, xin mọi người hãy dành cho Tilly một tràng pháo tay thật lớn”.
Mắt của Vorderman ngấn lệ khi chị ôm Sawford và nói rằng cô bé đang mặc bộ váy đẹp nhất mà chị từng thấy.
Cô bé bị bỏng sống sót kì diệu sau 500 ca phẫu thuật
Tilly Sawford lúc bị bỏng cách đây bảy năm Ảnh chụp màn hình trang web Mirror
Chị Emma Sawford, mẹ của Tilly đã khóc khi chứng kiến con gái đi những bước đầu tiên bằng chân giả mà không cần sự hỗ trợ vào hồi đầu năm nay. Chị nói: “Cô bé là người hùng trong lòng tôi”.
Chị cho biết sau khi ngã vào bồn tắm nước nóng, Tilly bất tỉnh. Cô bé phải nằm ở phòng chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện trong suốt sáu tháng trời. Chị nói: “Các bác sĩ nói với chúng tôi rằng cô bé sẽ không vượt qua được”.
Tổng cộng, Emma và chồng của chị được các bác sĩ bảy lần cảnh báo Tilly sẽ tử vong. Tuy nhiên, bốn tháng sau đó, tình hình sức khỏe của Tilly bắt đầu có những chuyển biến tích cực khi cơ thể của cô bé bắt đầu đáp ứng với thuốc.
Cuối năm 2009, Tilly được cho xuất viện song hành trình hồi phục của cô bé vẫn còn là chặng đường dài. Tilly phải đi khám bốn lần mỗi tuần. Đến năm 2015, Tilly ốm bệnh trở lại. Emma nói: “Khớp gối chân phải của Tilly không tốt và máu không lưu thông qua được, vì vậy, chân phải của cô bé, về mặt kỹ thuật, không hoạt động được nữa”
Các bác sĩ khuyên nên cắt bỏ chân này. Emma đã để cho con gái đưa ra quyết định và cô bé chấp thuận cắt cụt chân phải để lắp chân giả thay thế.
Emma nói giờ đây, Tilly cảm thấy hạnh phúc hơn nhiều. Cô bé chỉ muốn chạy đi chơi với những đứa trẻ khác. Chị cho biết : “Con bé luôn khoe với mọi người về chiếc chân giả và thực sự hào hứng về tương lai. Con bé là một chiến binh”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.