Clip thanh niên lấy cả giỏ bánh mì treo trước cửa khiến dân mạng ngao ngán

09/07/2021 19:01 GMT+7

Đoạn clip ghi lại cảnh nam thanh niên đi xe đạp lấy cả giỏ bánh mì treo trước tiệm bánh mì thịt ở Hà Nội khiến dân mạng vô cùng phẫn nộ. Vụ việc được camera của cửa hàng ghi lại.

Mạng xã hội chia sẻ clip dài 24 giây khi lại cảnh nam thanh niên đi xe đạp lấy trộm bánh mì treo trước cửa. Vụ việc diễn ra vào 6 giờ 17 phút ngày 8.7 tại một tiệm bán bánh mì thịt trên phố Hàng Mành, Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Trong clip, nam thanh niên đầu đội mũ, đeo khẩu trang đi chiếc xe đạp thể thao đã dừng trước tiệm rồi lấy trộm túi bánh. Trước khi thực hiện hành vi xấu xí này, anh ta nhìn trước, ngó sau và nhanh tay gỡ túi bánh mì rồi đạp xe rời đi. Hành động lấy trộm bánh mì của nam thanh niên diễn ra trong thời gian ngắn và không bị ai phát hiện.
Chị Bích Ngọc (32 tuổi, người đăng tải clip cũng là chủ tiệm bánh) cho hay bình thường, cứ sáng sớm tiệm chưa mở bán, người giao bánh sẽ treo túi bánh mì ở cửa.
“Sáng nay bên giao bánh cũng treo như vậy nhưng khi mở cửa lại không thấy, xem camera mới biết nam thanh niên lấy mất. Khi xem clip, tôi thấy vừa khó chịu vừa buồn cười, chỉ vì mấy cái bánh mì không mà anh ta lại đi lấy hết. Thêm nữa tôi cũng muốn đăng lên để mọi người cảnh giác, những ai hay treo đồ trước cửa sẽ phải cẩn thận hơn, không treo nữa tránh tình trạng bị mất đồ”, chị Ngọc cho hay.

Video: Nam thanh niên trộm túi bánh mì

Cũng theo chị Ngọc, 10 cái bánh mì có giá trị không lớn nhưng hành động của nam thanh niên cho thấy ý thức không tốt. Đây là lần thứ hai tiệm của chị Ngọc bị mất khi treo bánh mì khi treo trước cửa. Trước đó, một người đàn ông mở túi và lấy đi 1 chiếc chứ không phải lấy cả túi bánh như lần này.
“10 cái bánh mì giá chỉ 20.000 – 30.000 đồng, không nhiều tiền nhưng cũng cho thấy việc làm của anh ta đáng trách. Hơn nữa cửa hàng cũng không có bánh bán cho khách. Nếu đó là một người vô gia cư hay người già tôi cũng không thấy vấn đề gì vì chắc họ đói quá nên mới lấy nhưng đây là một thanh niên mà có hành động như vậy. Họ khó khăn quá có thể xin mình cũng sẵn sàng giúp đỡ thay vì lấy hết”, chị Ngọc bức xúc nói.
Clip đăng tải lên mạng xã hội khiến cư dân mạng ngao ngán. Bên cạnh đó, nhiều người cũng nhắc nhở chủ tiệm bánh mì thịt nên cẩn thận hơn. Nickname Lê Hữu Phú bày tỏ: “Đi con xe đạp cũng có vẻ xịn mà lỡ lấy đi túi bánh của người ta”. Bạn Lâm Anh viết: “Tại sao treo bánh mì ở ngoài cửa vậy, hi vọng chủ quán lần sau cẩn thận hơn để không bị mất cắp vặt như thế này nữa”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.