[CLIP] Người phụ nữ đào gốc cây công cộng 'mang về nhà trồng' dù bị nhắc nhở

Hoài Nhân
Hoài Nhân
30/09/2019 09:27 GMT+7

Mới đây, mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh một người phụ nữ bứng cây trên lan can cầu ở Q.7, TP.HCM. Mặc việc bị nhắc nhở, người này vẫn ngang nhiên mang cây đi, khiến cộng đồng mạng hết sức phẫn nộ.

Cụ thể, đoạn clip ghi lại cảnh một người đàn ông khi lái xe trên đường đã bắt gặp một người phụ nữ bịt khẩu trang, đội nón kín mặt đứng trên cây cầu ở khu Phú Mỹ Hưng (Q.7, TP.HCM). Khi thấy người này có hành động bứng gốc cây đang trồng trên lan can cầu, người đàn ông cất tiếng hỏi thì được trả lời: “Em lấy cái này về em trồng ạ”.
Mặc người đàn ông tiến đến ngăn cản và liên tục nói: “Cái này có bao nhiêu tiền đâu, Phú Mỹ Hưng người ta trồng cho đẹp đường sá chị lấy làm chi?”, người phụ nữ vẫn thản nhiên: “Dạ vâng em biết, thế nên em chỉ xin 1, 2 cây thôi”. Khi người đàn ông bảo sẽ gọi quản lý khu đô thị lại, người phụ nữ này còn thách thức: “Vâng, anh gọi giùm”.
Người phụ nữ thản nhiên bứng gốc cây công cộng mang về
Trao đổi với Thanh Niên, anh T.V.M (35 tuổi, ngụ Q.7), chủ nhân đoạn clip xác nhận, vụ việc xảy ra vào khoảng 6 giờ 30 sáng 28.9. “Lúc đó mình đang trên đường đi làm, khi qua cầu Cả Cấm 2 trên đường Nguyễn Lương Bằng thì thấy chị này đang dùng xẻng bứng cây xanh. Mình đi qua một đoạn rồi nhưng bức xúc quá phải quay đầu xe lại. Mình lấy điện thoại ra quay phim với mục đích làm cho chị ấy tự ái và trả cây lại. Nhưng không ngờ, chị ấy vẫn thản nhiên bỏ cây vào bọc ni lông rồi lái xe đi, không có vẻ gì là lo sợ bị phát hiện”, anh M. kể.
Đoạn clip được anh M. đăng tải trên trang cá nhân để mong mọi người ý thức bảo vệ cây xanh, đường phố, đã được cộng đồng mạng chia sẻ rầm rộ. Đa số bình luận đều lên án hành vi của người phụ nữ kia.
“Đến cái cây bông giấy nhỏ xíu vậy cũng lấy được! Hết nói nổi luôn! Mặc quần áo thể thao cũng chỉn chu mà hành động kỳ vậy!”, tài khoản Luong Vu bức xúc.
“Đem theo cả xẻng, bao bì đầy đủ như vậy thì chắc chắn là có dụng ý từ trước, chứ không phải đi ngang tiện tay đâu. Khu đô thị người ta văn minh vậy mà…”, tài khoản Huyền Thanh cũng đồng quan điểm.

Hành động của người phụ nữ khiến cộng đồng mạng lên án

ẢNH CHỤP MÀN HÌNH

Theo luật sư Nguyễn Đăng Vỹ (Đoàn luật sư TP.HCM), điều 53 Nghị định 139/2017/NĐ-CP về bảo vệ cây xanh, công viên và vườn hoa có quy định rõ các mức xử phạt. Trong đó có:
- Phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 500.000 - 1 triệu đồng đối với hành vi đục khoét, đóng đinh vào cây xanh, tự ý ngắt hoa, cắt cành cây, lột vỏ thân cây, phóng uế hoặc có hành vi khác làm hư hỏng cây xanh, vườn hoa, thảm cỏ.
- Phạt tiền từ 20 - 30 triệu đồng đối với hành vi tự ý chặt hạ, di dời, đốt gốc, đào gốc cây xanh đô thị hoặc chặt rễ cây xanh không đúng quy định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.