[CLIP] Người dân trở lại TP sau Tết, xe giường nằm 'độ' lối đi để đón khách

04/02/2020 11:17 GMT+7

Mới đây, mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip ghi lại cảnh xe giường nằm 'độ' lại một bên lối đi để đón khách. Không chỉ tầng dưới mà nhà xe còn 'độ' cả tầng trên khiến nhiều người không khỏi bất ngờ về sự liều lĩnh.

Mới đây, một đoạn clip ghi lại cảnh nhà xe "độ" lại lối đi để tiếp tục đón khách dọc đường do một hành khách trên xe quay lại đã nhận được gần 1,5 ngàn lượt chia sẻ trên Facebook. Người đăng clip cho biết đã ghi lại cảnh này trên đường từ Nghệ An đi Hà Tĩnh. Clip được đăng trên mạng ngày 1.2.
Theo nội dung đoạn clip này, không chỉ tận dụng lối đi phía dưới cho khách ngồi, nhà xe còn độ thêm cả lối đi bên trên bằng những khung inox, rồi trải miếng lót để tiếp tục đón khách. Sau khi vừa trải xong, lập tức có khách được sắp xếp cho lên vị trí này.
Nhiều người đã bày tỏ bức xúc vì sự coi thường tính mạng hành khách và pháp luật của nhà xe. Tài khoản Bình Ba bày tỏ: "Đừng đi xe này nhé. Lòng tham làm cho chủ xe sinh kế chế thêm giường trên cao làm cho trọng tâm xe nâng lên cỡ nửa mét. Hậu quả là xe khách rất dễ bị lật đổ do lực li tâm khi xe cua. Rất nguy hiểm ngồi trên những xe như thế này. Hãy tẩy chay để tự bảo vệ mình khỏi cái chết".

Giường "tiền chế" kỳ dị trên xe khách giường nằm

Điều đáng buồn là một số người lại ủng hộ việc "độ" xe giường nằm

Ảnh cắt từ clip

Đồng quan điểm, tài khoản Viet Le nói rằng quá nguy hiểm khi "độ" xe kiểu này, không hiểu được nếu chẳng may xảy ra cháy thì mọi người thoát hiểm kiểu gì. Hoặc nếu xảy ra va chạm, khung inox sẽ rơi xuống thì người ngồi trên và ngồi dưới đều bị nguy hiểm. Người này cũng đặt câu hỏi: "Chẳng hiểu sao vậy mà đi qua bao nhiêu chốt lại không bị CSGT phạt nhỉ".
Điều đáng nói là một số người dùng Facebook khác lại cho rằng hành vi "độ" xe như thế này dù có vi phạm về thay đổi kết cấu xe nhưng chấp nhận được.
Facebook tên Phúc Trang Huy viết: "Tết lượng người đi về đông, phương tiện không tăng, hơn nữa khách chỉ đi một chiều, nhà xe sáng kiến như vậy mới đủ chi phí cho chiều chạy xe không. Mà khách cũng chấp nhận để được di chuyển theo lịch trình mà".
Tài khoản T.L.A thì nêu ý kiến: "Những ngày thế này phải chịu thôi. Trước mình đi năm trăm cây mà đứng cơ, không đi thì không có xe".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.