Clip người đàn ông trộm... nắp cống: Dân mạng ngao ngán vì ý thức kém

Lê Hồng Hạnh
Lê Hồng Hạnh
20/06/2020 10:15 GMT+7

Mới đây mạng xã hội chia sẻ đoạn clip ghi lại hình ảnh một người đàn ông trộm nắp cống khiến dân mạng ngao ngán và lo lắng người đi đường có thể gặp nguy hiểm nhất là khi trời mưa, đường ngập.

Theo đó, đoạn clip dài 21 giây ghi lại hình ảnh một người đàn ông chạy xe gắn máy dừng lại bên lề đường cạnh một nắp cống sau đó dỡ nắp cống rồi chở đi một cách tỉnh bơ. 

Người đàn ông dừng lại dỡ nắp cống.

Ảnh: Cắt từ clip

Đoạn clip nhanh chóng được chia sẻ và thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Đa số cư dân mạng tỏ vẻ ngao ngán trước hành động của người đàn ông này bởi miếng sắt có giá trị không cao cũng bị trộm.
Nhiều người cho rằng hành động này không chỉ là trộm cắp, phá hoại tài sản công cộng mà còn gây nguy hiểm cho người đi đường. Vào mùa mưa, cho các phương tiện lưu thông trên đường rất dễ gặp tai nạn nếu vào những lúc trời mưa lớn, đường ngập người điều khiển xe không thể nhìn thấy miệng cống.

Clip người đàn ông trộm nắp cống

Tài khoản Nguyễn Trí bình luận: “Nắp cống vậy cũng ăn trộm nữa, rồi gây nguy hiểm cho nhiều người. Bắt lại phạt thật nặng để làm gương”. Tài khoản Thiện Việt Nam bức xúc: “Sao lại thiếu ý thức thế, lấy miếng đó đi rồi người ta lọt xuống đó thì sao”.
Tài khoản Tiên Ruby phẫn nộ: “Có bao nhiêu tiền đâu mà làm vậy ác quá. Lỡ xe hay người đi bộ không may rơi vào đó mất mạng thì sao!”.

Nhiều cư dân mạng phẫn nộ trước hành động vừa phá hoại tài sản công cộng vừa gây nguy hiểm cho người đi đường.

Ảnh: Cắt từ clip

Từ chuyện này, nhiều tài khoản nhắc lại hành động đẹp của cậu bé 12 tuổi khi nhặt rác ở các miệng cống thoát nước ở khu tái định cư Long An (Đồng Nai) sau cơn mưa lớn để đường không bị ngập.
Tài khoản Trinh Lê bình luận: “Ý thức người lớn mà không bằng một đứa con nít”. Tài khoản Phạm Lâm còn đùa: “Cậu này đang nhặt rác đấy chứ nhưng phát hiện nắp cống bị hỏng nên mang về sửa luôn”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.