Clip nam thanh niên trộm điện thoại ở cửa hàng quần áo khiến dân mạng phẫn nộ

10/07/2021 14:10 GMT+7

Đoạn clip ghi lại cảnh nam thanh niên vào một cửa hàng quần áo lấy trộm điện thoại rồi nhanh chân rời đi khiến dân cộng đồng mạng phẫn nộ. Hành động xấu xí này bị camera của cửa hàng ghi lại.

Clip dài hơn 2 phút ghi lại cảnh nam thanh niên vào tận quầy thanh toán của cửa hàng lấy trộm điện thoại. Vụ việc xảy ra tại một cửa hàng quần áo trên đường Nguyên Xá (Q.Bắc Từ Liêm, Hà Nội).
Trong clip, lợi dụng lúc nhân viên hỗ trợ khách ở quầy quần áo, một nam thanh niên đã vào quầy thanh toán nhanh tay lấy trộm điện thoại đặt trên bàn và nhanh chóng rời đi. Người này đội mũ bảo hiểm, đeo khẩu trang và mặc quần áo ngắn tay khi vào cửa hàng lấy trộm. Hành động xấu xí của nam thanh niên diễn ra trong khoảng vài giây. Khi phát hiện điện thoại bị mất, nữ nhân viên lúng túng quay lại quầy thanh toán tìm kiếm nhưng lúc đó kẻ trộm đã rời đi.

Video: Thanh niên trộm điện thoại trong cửa hàng quần áo

Clip đăng tải lên mạng xã hội khiến nhiều người phẫn nộ. Tài khoản Hiệp Anh bình luận: “Nhanh nhật, trong tích tắc lấy được luôn điện thoại. Nhìn cao to, khỏe mạnh vậy mà đi ăn cắp vặt”. Nickname Nguyễn Văn Thành bức xúc: “Sức dài vai rộng, làm ăn tử tế không làm đi ăn trộm đồ của con gái”. Bạn Hà Trang viết: “Nhìn thương bạn nữ quá, biết mất mà không làm được gì”.
Chia sẻ với Thanh Niên, chị Hồ Huyền Trang (33 tuổi, chủ cửa hàng) cho biết, vụ việc xảy ra vào 8 giờ tối 8.7 (đồng hồ trên camera của cửa hàng chị được chỉnh nhanh hơn 1 giờ). Vì nhân viên của chị sơ hở, không giữ điện thoại cẩn thận nên mới xảy ra sự việc đáng tiếc.
“Ở quầy thanh toán, bạn nhân viên còn để máy tính trên bàn nhưng may chỉ bị lấy cắp mỗi điện thoại. Cửa hàng tôi chuyên bán đồ nữ, khách nam vào mua rất ít, chủ yếu đi cùng bạn gái để tư vấn hoặc mua cùng thôi. Lúc nhân viên đang tư vấn cho khách, nam thanh niên vào lấy trộm điện thoại. Anh ta đã để ý từ trước rồi mới có hành động nhanh như vậy”, chị Trang nói.
Chị Trang cho biết, chiếc điện thoại mất là iPhone 6S, nhân viên chị mua từ năm ngoái với giá 3,7 triệu đồng. Nữ nhân viên là sinh viên làm thêm nên chiếc điện thoại có giá trị lớn và chứa nhiều tài liệu liên quan đến việc học tập.
“Khi nghe tiếng động lạ, nhân viên của tôi quay lại thì điện thoại bị lấy đi, chạy ra cũng không kịp vì có người ngồi xe máy đợi ở ngoài cửa rồi. Vì camera chỉ có trong cửa hàng nên không thể check được biển số xe mà họ sử dụng ở phía bên ngoài”, chị Trang chia sẻ.
Đây là lần thứ hai cửa hàng chị Trang bị mất đồ. Trước đó, sát Tết Nguyên đán Tân Sửu, cửa hàng chị cũng bị mất điện thoại. Lúc đó, khách vào hỏi mua rồi đặt quần áo đè lên chiếc điện thoại ở quầy thanh toán và lấy đi.
“Do dịch Covid-19 nên đợt này khách vắng, nhân viên cũng chủ quan. Khi xem clip thấy hành vi của nam thanh niên tôi rất bức xúc. Cửa hàng tôi cũng có nội quy yêu cầu nhân viên thực hiện nhưng chỉ vài phút không để ý cũng bị mất cắp. Tôi đăng lên mạng xã hội với mục đích muốn mọi người cảnh giác, cẩn thận và hơn nữa chia sẻ để hi vọng tìm ra nam thanh niên đó dù biết việc này rất khó”, chị Trang cho hay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.