Clip mẹ con ‘phản cảm, lộ hàng' được tung ra hàng loạt, mẹ Việt kêu gọi report

19/12/2018 14:12 GMT+7

Khoảng một tuần nay, nhóm các bà mẹ trên mạng xã hội 'dậy sóng' bởi sự xuất hiện của các video clip chủ đề rất bổ ích như 'picnic cùng con' nhưng nội dung rất phản cảm vì nhân vật 'mẹ' liên tục 'lộ hàng thô tục'.

“Picnic in the house with mom mix pepper and salt for her daughter”, “Picnic in the countryside with my lovely daughter on holiday weekend”, “Beautiful mom and baby picnic in the countryside with lovely daughter on holiday weekend”… là một vài trong những clip chỉ mới xuất hiện khoảng 4-5 ngày nay. Một kịch bản chung duy nhất cho các clip này là người phụ nữ vào vai mẹ, mặc váy chơi đùa với con nhỏ.
Những video clip mẹ con cùng đi picnic có chung một kịch bản Ảnh chụp màn hình
Vì sao những clip này khiến các bà mẹ có con đang tuổi lớn, có thể tự lên YouTube trên iPad và các thiết bị cầm tay, phẫn nộ? Bởi chúng được gắn với những từ khóa mang tính giáo dục như picnic (đi cắm trại), mom and daughter (mẹ và con gái), holiday weekend (kỳ nghỉ cuối tuần), mom and baby (mẹ và em bé).
Theo đó, nhân vật chính là bà mẹ gợi cảm cứ liên tục thay đổi tư thế, lúc thì co chân lên, lúc thì duỗi chân thẳng, lúc nghiêng trái lúc quẹo phải… nhưng đều là “cố tình lộ hàng” một cách lộ liễu. Xem clip này, một người khẳng định: “Camera kiểu này đúng là có chủ đích”.
Một video clip chơi đùa với con rất "phản cảm", "thô thiển" (lời đánh giá của người xem - PV) Ảnh chụp màn hình
Là một trong những người lên tiếng phản đối mạnh mẽ, chị Han Nguyen cho biết: “Khoảng 1 tuần nay trên YouTube bỗng dưng có ai đó tung ra một "chiến dịch" quảng bá nhiều đoạn video với nội dung bệnh hoạn + thô tục + khiêu dâm trá hình”.
“Điều đáng nói nữa đó là ngoài việc "lách luật" về nội dung (để tránh bị kiểm duyệt hay tố cáo/report với YouTube), họ cũng "lách luật" về kỹ thuật bằng cách dùng các "xảo thuật bá đạo" trong làng IT (công nghệ) như tạo nhiều tài khoản và cố tình dùng tiếng Anh "sai chính tả" để gây hiệu ứng từ khoá nhằm len lỏi vào kết quả tìm kiếm cũng như có thể xuất hiện bên cạnh các video "lành mạnh" khác ...", chị Han Nguyen chia sẻ trên trang Facebook cá nhân.
Clip mẹ con cùng gấp quần áo nhưng nhân vật "mẹ" quá "tự nhiên" Ảnh chụp màn hình
Chị Han Nguyen cho rằng những clip này do người Việt tự quay và tự diễn bởi một trong những channel (kênh) YouTube làm phim kiểu này, với tên KM Daily Collection tự giới thiệu như sau: Hello! I am Huong Ly, I come from Vietnam, my channel will guide and share with you about how to breastfeed, play and teach the lovely baby, let me explore”. Có thể tạm dịch: “Tôi là Huong Ly, tôi đến từ Việt Nam, kênh của tôi sẽ hướng dẫn và chia sẻ với các bạn cách cho con bú, chơi và dạy con, hãy để tôi khám phá…”
Không chỉ có “bà mẹ” Huong Ly mà nhóm bà mẹ “na ná nhau” này còn những cái tên như Makob Tamorng, Phearin Mao… Channel có tên Brizeka1 cũng có đoạn tự giới thiệu không khác gì mấy, chỉ có thêm phần “những việc làm hằng ngày” (daily routine).
Và những clip với chú đề “daily routine”, nào là morning routine rồi tới evening routine hay folding clothes (gấp quần áo), eating (ăn), cleaning kitchen (lau chùi bếp) cũng đúng 1 kiểu kịch bản ngô nghê nhằm mục đích khoe da thịt của nhân vật nữ.
Trao đổi với PV Thanh Niên, chị Han Nguyen cho hay: “Mình có con nhỏ mới 3 tuổi. Mình quan tâm đến các vấn đề gia đình và cuộc sống, nhất là những gì liên quan đến xã hội, nạn ấu dâm hay lạm dục tình dục. Và ngày nay với việc kiếm tiền 1 cách dễ dàng thông qua mạng xã hội hay điển hình là YouTube với lượng subscriber (theo dõi) càng cao thì sẽ nhận được nút vàng hoăc nút bạc, hay với lượng view khủng bạn sẽ được trả tiền từ các đơn vị quảng cáo thông qua YouTube nên các YouTuber bất chấp mọi cách tung ra đủ chiêu trò để thu hút lượng truy cập và view cao”.
Được biết, chị Han Nguyen vô tình phát hiện ra những clip này là bởi "vô tình cái bài mà Han chia sẻ là “picnics with my daughter“. Thế là các clip nói trên với từ khóa tương tự được liệt kê vào danh sách các kênh cho trẻ em xem, được play auto tiếp theo. Điều này thực sự rất nguy hiểm, nhất là khi các bậc cha mẹ để cho con chơi điện thoại mà không quản lý”, chị cho biết.
Tài khoản P.Linh trên Facebook bình luận khi nói về những clip phản cảm này: “Không chấp nhận được. Lại còn bảo giới thiệu phong cách sống của ng (người - PV) Việt nữa chứ”.
“Có chuyện này nữa hả trời. Sao ngày càng bệnh hoạn vậy. Đưa cả con nít vào nữa chứ”, “Thô tục quá”, “Chắc không dám cho con chơi iPad một mình nữa”… là hàng loạt những bình luận đầy thảng thốt của những ai đang có con nhỏ.
Và rất nhiều người không ngại, dành thời gian để report (báo xấu) những channel này. Một bạn thốt lên: “Mình đã dành cả tuổi thanh xuân để report. Nhưng không sao, tất cả vì một xã hội lành mạnh”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.