CLIP: Hành khách chửi nữ tiếp viên xe buýt khi bị nhắc đeo khẩu trang

08/07/2020 19:36 GMT+7

Mạng xã hội chia sẻ một đoạn clip ghi lại cảnh một hành khách đang chửi nữ tiếp viên xe buýt ở TP.HCM bằng những lời lẽ khó nghe. Những người chứng kiến nói trước đó người đàn ông này còn tát nữ tiếp viên 2 cái.

Mới đây, mạng xã hội chia sẻ một đoạn clip dài hơn 3 phút ghi lại cảnh một hành khách đang dùng những lời lẽ khó nghe để chửi nữ tiếp viên. Theo người đăng tải, sự việc xảy ra trên xe buýt tuyến số 33 lộ trình Bến xe An Sương - Đại học Quốc gia ở TP.HCM.
Người đăng tải clip viết: "Không mang khẩu trang, hành khách chửi đánh chị tiếp viên xe buýt số 33 TP.HCM. Quy định của Trung tâm vận tải hành khách công cộng thì khách đi xe buýt bắt buộc mang khẩu trang cho đến khi có thông báo hết dịch Covid-19. Tiếp viên nhắc nhở xuống xe mua khẩu trang tại bến và ăn liền 2 cái tát của anh khách và những lời xúc phạm thậm tệ".
Theo người này, mọi chuyện thế nào không cần phải bàn cãi, nhưng đàn ông mà đánh phụ nữ thì... không biết diễn tả thế nào. 

Hành khách to tiếng với tiếp viên xe buýt khi bị nhắc đeo khẩu trang

Cụ thể, trong đoạn clip, người đàn ông giọng thách thức: "Gọi công an tới đi, làm ăn như cái gì, không ai ăn cướp ăn giật. Làm cái thái độ thấy ghét". Một giọng phụ nữ gần đó đáp: "Bây giờ quy định nó vậy rồi mà anh. Có gì mà anh lên hùng hổ đòi đánh người ta. Đàn ông mà đánh phụ nữ có đúng không?".
"Tao không quýnh nó, tao quýnh là tao quýnh bể mặt rồi, tao không quýnh nó mày hiểu không con bò", nam hành khách tiếp tục đôi co. Người phụ nữ trên xe nói tiếp: "Bây giờ anh cứ xuống mua khẩu trang đi" thì người khách đáp: "Tao đ... mua, ở đây không có bán. Tao không phải không có tiền mua mà đi mua không có".
Sau một hồi lớn tiếng người đàn ông giọng phẫn nộ tiếp: "Mày làm khó người ta, người ta nói đi mua một lần nó nghỉ bán rồi. 8 năm người ta mới đi xe buýt một lần chứ đâu phải ngày nào cũng đi xe buýt như mày. Cái thứ làm thuê như mày mới đi xe buýt chứ ai mà đi như mày".
Lát sau, lực lượng bảo vệ bến xe xuất hiện, những người trên xe lập tức chỉ mặt khẳng định hành khách này vừa đánh nữ tiếp viên. Tuy nhiên, anh ta khẳng định không hề đánh. Người này kể với bảo vệ, tiếp viên yêu cầu anh đi mua khẩu trang, nhưng anh mua không được vì không có bán. Khi nghe vậy, nữ tiếp viên chỉ anh mua ở xe ôm xem sao khiến ông bực mình. Mặt khác, ông cũng cho rằng nữ tiếp viên nói chuyện mất lịch sự nên anh chỉ giật khẩu trang của nữ tiếp viên chứ không đánh.
Sau khi clip được chia sẻ, một số ý kiến cho rằng, dù đúng dù sai, hành vi đánh phụ nữ vẫn là không thể chấp nhận được. Tuy nhiên, một số người khác cũng góp ý, tiếp viên xe buýt nên cư xử hòa nhã, nói năng nhẹ nhàng hơn để tránh hiểu lầm.
Một nguồn tin của Thanh Niên cho biết, sự việc trên xảy ra vào lúc 20 giờ 22 phút ngày 7.7.2020 trên xe buýt số 51B-300.80 tuyến 33 hướng từ Bến xe An Sương về Đại học Quốc Gia thuộc HTX vận tải 19/5 quản lý.
Theo đó, nam hành khách lên xe tại BX An Sương không đeo khẩu trang, theo quy định được tiếp viên xe buýt N.C.T.H nhắc nhở thì hành khách lớn tiếng gây gổ, sự việc được bảo vệ Bến xe An Sương giải quyết để xe được tiếp tục xuất bến.
Trao đổi với phóng viên tối ngày 8.7, chị H. - tiếp viên xe buýt trong câu chuyện trên cho biết, đây là câu chuyện đôi khi xuất hiện trong công việc của chị vì hằng ngày phải tiếp xúc với vô vàn lượt khách, mỗi người có tính cách khác nhau.
"Ảnh nói là chạm tay lột khẩu trang thì tôi cũng không đôi co thêm làm gì. Nhưng những câu chửi như vậy nghe đau lòng lắm. Người thân, bạn bè tôi nghe thấy cũng cảm thấy đau lòng thay tôi. Nhưng đây là nghề phục vụ hành khách nên dù có thế nào thì tôi vẫn làm đúng quy định của đơn vị", chị H. bộc bạch.
Cũng theo chị H., sau khi lực lượng bảo vệ ở bến xe An Sương lên xe làm việc, người khách trên đã được mời xuống đi chuyến sau để tránh tiếp tục tranh cãi trên chuyến xe này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.