Đoàn mô tô nghi đe dọa người đi xe máy sau va chạm ở phố đi bộ

06/07/2020 19:58 GMT+7

Cộng đồng mạng đang bức xúc đoạn clip ghi lại cảnh đoàn xe mô tô ở Phố đi bộ Nguyễn Huệ (TP.HCM) nghi xảy ra va chạm với một xe máy chở theo em bé nhưng không đỡ dậy, còn có hành vi giống đe dọa.

Theo nội dung đoạn clip dài gần 1 phút, trong tiếng còi hú ưu tiên, một đoàn xe mô tô (phân khối lớn) với người lái mặc đồng phục màu xanh có cắm cờ ở phía đuôi xe di chuyển nhanh trên đường. Bất ngờ, từ bên hông đoàn xe nghi xảy ra va chạm với một xe máy Air Blade do một người đàn ông điều khiển chở theo một phụ nữ và một em bé khoảng 3 - 4 tuổi.
Đáng nói, ngay sau khi những người trên xe này ngã xuống đường, người trong đoàn mô tô không ai xuống đỡ họ dậy mà chỉ có những người lao công gần đó vội quăng chổi đến để giúp đỡ. 
Clip trên còn ghi lại được hành động của một thành viên trong đoàn mô tô to tiếng, chỉ tay vào mặt những người vừa bị té xuống đường. 

Nghi vấn tai nạn giữa đoàn xe mô tô phân khối lớn và xe máy

Chưa biết đúng sai thế nào, tuy nhiên sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội, đoạn clip đã khiến nhiều người bức xúc về cách hành xử thiếu nhân văn của nhóm đi xe mô tô.
Tài khoản Thái Huỳnh bình luận: "Chẳng thấy gì hay, thấy làm màu, thấy người ta té, mấy chiếc khựng lại nhìn. Mang tiếng là câu lạc bộ nhưng hành động như vậy là thiếu ý thức".
Facebooker Nguyễn Thị Phương Thảo bức xúc: "Ai nói gì nói chứ không hiểu sao mình ghét mấy vụ mô tô này quá trời luôn á, chạy ngoài đường cứ như đường của riêng nhà họ vậy".
Đồng quan điểm, người dùng Facebook tên Vô Thường phẫn nộ: "Không hiểu sao lại có những người khoác lên mình bộ đồ của một hội cũng thuộc dạng khá giả, mà có lối cư xử của những người vô văn hóa vậy không biết. Đoạn đường này toàn là lót đá rất trơn, thắng gấp là té ngay, có gì thì cũng cho người ta giảm tốc độ từ từ rồi dừng chứ... Đã té ngã rồi còn hành xử kiểu đó nữa".

Sau va chạm chỉ có những người lao công đến giúp đỡ

Ảnh cắt từ clip

Theo tìm hiểu của phóng viên, sự việc trên xảy ra vào chiều 5.7.2020 tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ (Q.1, TP.HCM). Nhóm mô tô đi trong đoàn là có tên là Đội mô tô quận 5. Tiếng còi hú xuất hiện trong đầu clip có thể tiếng còi hú của CSGT dẫn đoàn đi mở đường cho nhóm này. Tuy nhiên, khi không còn thấy bóng dáng xe CSGT nữa vẫn nghe được tiếng còi hú, đây có thể là tiếng còi của chính những người trong đoàn xe mô tô này.
"Được yêu cầu của tổ chức, 15 giờ 45 phút ngày 5.7, CSGT dẫn đoàn này từ UBND đến Công viên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh. Thông thường CSGT dẫn đoàn sẽ đi trước hú còi mở đường, mục tiêu dẫn đoàn luôn là xe trưởng đoàn, các xe sau tự đi theo nên khi xảy ra sự vụ CSGT không nắm được thông tin. Nhưng nếu có việc các thành viên trong đoàn mô tô tự ý mở còi hú thì là vi phạm pháp luật", một CSGT dẫn đoàn nói.
Trao đổi với phóng viên, CSGT trật tự Công an Q.1 cũng cho biết không nhận tiếp nhận được thông tin trình báo gì liên quan đến vụ va chạm này trong chiều 5.7.
Hiện các trang fanpages của Đội mô tô quận 5 đang tạm khóa, không thể truy cập.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.