CLIP: Cháu bé băng sang đường, xe khách kịp dừng, nhá đèn cảnh báo xe sau

16/08/2020 10:36 GMT+7

Hôm qua, mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh một cháu bé khoảng 3 - 4 tuổi bất ngờ băng sang đường. May mắn tài xế xe khách phát hiện kịp dừng xe và nhá đèn, còi liên tiếp để cảnh báo xe sau.

Đoạn clip dài khoảng 20 giây ghi lại cảnh cháu bé tầm khoảng 3 - 4 tuổi bất ngờ chạy băng sang đường giống như trên một tuyến quốc lộ, có nhiều xe ô tô đang lưu thông được chia sẻ trên mạng xã hội vào ngày hôm qua.
Clip kèm theo thông tin: "Bố mẹ trông con không cẩn thận để cháu bé chạy ra quốc lộ, suýt nữa thì có chuyện xảy ra. Rất may bác xe khách kịp thời phát hiện, xin cảm ơn". 
Theo clip do camera hành trình ghi lại, sự việc xảy ra vào khoảng 6 giờ 19 phút sáng 15.8.2020. Khi thấy một cháu bé bất ngờ băng sang đường, tài xế xe khách mang BS 14B-000.57 đã kịp thời dừng xe, đồng thời nhá đèn và bấm còi liên tiếp để cảnh báo xe sau.

Em bé băng sang đường

Rất may, tài xế đi xe phía sau cũng kịp dừng xe lại khi nhận được tín hiệu này. Trong vài giây, cháu bé đã đi ra giữa đường. Lúc này, có một người phụ nữ đang chạy xe máy qua đường thấy vậy vội dừng lại, cùng lúc, một người phụ nữ cũng vội chạy từ bên đường ra chỗ cháu bé.
Thấy người lớn, cháu bé vội chạy nhanh hơn. May mắn, người phụ nữ đã bế được bé lên tay. 
Đoạn clip được chia sẻ và nhận được hàng trăm lượt bình luận trên mạng xã hội. Đa số các ý kiến chỉ trích người lớn không trông trẻ cẩn thận để trẻ băng sang đường là cực kỳ nguy hiểm. "Rồi khi có chuyện gì xảy ra lại đổ hết cho tài xế, đến khổ", "Để các bé băng sang đường thế này 90% là mất con rồi, nguy hiểm quá", "Bất cẩn do cha mẹ, tới khi có chuyện gì lại đổ cho tài xế và người chịu trách nhiệm trước pháp luật cũng là tài xế"... là những bình luận nhận được sự ủng hộ của cư dân mạng.
Bên cạnh đó cũng có một số ý kiến cảm thông với người được giao nhiệm vụ trông trẻ. Tài khoản Linh Đỗ viết: "Cũng không hoàn toàn trách người lớn vì trẻ con không thể xích lại được. Nhiều khi mình ngồi bên cạnh mà tụi nhỏ bất ngờ té cũng không thể đỡ kịp". Facebooker Hangdo Do bình luận: "Chắc bé nhìn thấy mẹ ở bên kia đường nên chạy sang".

Người lớn vội chạy theo khi cháu bé đã ra tới giữa đường

Ảnh cắt từ clip

Những người nhà ở mặt tiền quốc lộ cũng chia sẻ kinh nghiệm để đảm bảo an toàn cho trẻ cũng như những kỷ niệm ngày xưa. Tài khoản Mạch Nguyễn Phương Anh nói: "Nhà mình làm cái cửa kính không cho đi đâu cả, nhà mặt tiền nguy hiểm lắm". Nickname Trần Xoan cũng bình luận: "Hồi xưa nhà mình mặt đường quốc lộ 6, mình cũng phi qua kiểu này xém bị xe tải đổ dốc tông. Về nhà bố mình quất cho tím chân".
Ngoài ra, nhiều tài khoản khác lại thở phào và dành lời khen tặng cho cả tài xế xe khách lẫn xe con. Anh Ngọc Minh Trần bày tỏ: "Nhờ bác tài xe khách phản ứng kịp thời và sự tinh ý, có học luật và có trách nhiệm của bác xe con nên bác đã chủ động giảm ga trong tình huống này. Bác xe con mà không tinh ý và không nhớ luật mà cứ giữ nguyên tốc độ đó mà vượt thì mọi chuyện đã khác rồi". Tài khoản Hà Tiên thì ghi: "Bác tài quá đỉnh"...
Đây không phải là lần đầu clip các cháu bé băng sang đường được chia sẻ trên mạng xã hội. Trước đó, nhiều sự vụ tương tự cũng được chia sẻ để cảnh báo các phụ huynh không được rời mắt khỏi còn, đặc biệt là nhà ở khu vực mặt tiền vì trẻ em rất hiếu động và không lường được sự nguy hiểm. Rất may trong nhiều trường hợp nhờ sự phản ứng kịp thời của những người xung quanh mà các em bé tránh được tai nạn đáng tiếc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.