Clip: Bị phụ huynh tát thẳng mặt, cô giáo tố cáo với công an đòi danh dự

18/12/2019 10:36 GMT+7

Ngày 17.12, cư dân mạng choáng váng với video clip một phụ huynh lớn tiếng rồi bất ngờ tát thẳng mặt một cô giáo ngay trong cuộc họp. Càng phẫn nộ hơn nữa khi đoạn clip này do chính phụ huynh này livestream chia sẻ.

Theo xác minh của PV Thanh Niên, hôm qua bà Nguyễn Thị Thanh Hằng (ngụ Q.Sơn Trà, TP.Đà Nẵng), giáo viên Trung tâm Mun Art (dạy âm nhạc, Q.Hải Châu, người bị tát) đã chính thức gửi đơn tố cáo bà Nguyễn Thị Trường Thy (phụ huynh trong clip) đã vu khống, đe dọa, xúc phạm nhân phẩm của bà đến Công an Q.Hải Châu.

Phụ huynh tố trung tâm

Theo tìm hiểu của Thanh Niên, những hình ảnh cư dân mạng chụp lại, được chia sẻ trên trang Facebook cá nhân của bà Thy. Bà Thy cũng liên tục đăng tải nội dung, cho rằng Trung tâm Mun Art và bà Hằng đã thiếu trách nhiệm quản lý con bà.

VIDEO: Phụ huynh tát thẳng mặt cô giáo

Cụ thể bà Thy cho biết đơn tố cáo của bà Hằng nêu không đầy đủ vụ việc. Theo đó, trong một chương trình biểu diễn trung tâm chỉ thông báo học viên tham gia chứ không mời phụ huynh, nên bà đưa con đến trung tâm, cho cháu vào phòng giáo vụ chơi mới ra về.
Hôm sau, bà xem clip của trung tâm, không thấy con biểu diễn nên hỏi thì được biết giáo viên không gọi con vào lớp và con bà nấp vào một góc khu nhà.
Bà bực tức vì cho rằng trung tâm tắc trách, không quan tâm đến con mình. Bức xúc khi bà gọi điện truy vấn thì bà Hằng nói phụ huynh nói chuyện phải “có trình độ, có hiểu biết và ăn nói có giáo dục”, bà Thy cho rằng điều này khiến bà bị xúc phạm.
Cư dân mạng bất bình khi đoạn clip lặp đi lặp lại hiệu ứng cảnh tát cô giáo như tạo cảm giác tát liên tiếp, tát nhiều lần. Vụ việc bị cộng đồng mạng chia sẻ, phẫn nộ trước hành động tát cô giáo và những lời lẽ khiêu khích khi cho rằng chỉ làm việc khi có giấy mời của Công an Q.Hải Châu.
Cư dân mạng Đà Nẵng còn bức xúc việc bà Thy nhân danh người Đà Nẵng để “xử” bà Hằng do ở nơi khác đến (bà Hằng theo chồng đến Đà Nẵng sinh sống, vợ của một quan chức ngoại giao). Ghi nhận của PV, đến chiều 17.12, bà Thy đã gỡ các nội dung trên Facebook nhưng đã bị cộng đồng mạng chụp, lưu lại.

Công an vào cuộc

Liên lạc với bà Hằng thì được biết, mọi việc bà đã trình bày cụ thể rõ ràng trong đơn gửi Công an Q.Hải Châu. Đơn tố cáo nêu rõ: Trung tâm tổ chức buổi biểu diễn cho học viên, có giấy mời phụ huynh đến xem.
“Tan buổi biểu diễn, bà Thy đến đón con về. Hôm sau, bà xem video của trường không thấy cháu có mặt trên sân khấu nên đã đến trường đòi giải thích… trong 2 tiếng đó con bà đã ở đâu?” - đơn nêu.
Trung tâm Mun Art nơi xảy ra sự việc ẢNH: VĂN TIẾN

Trung tâm Mun Art nơi xảy ra sự việc

Ảnh: Văn Tiến

Bà Hằng trình bày, thay mặt trung tâm, bà giải thích do bà Thy không bàn giao con cho lớp và không ở lại cùng cháu, cháu lại nhút nhát nên trốn thầy giáo, trong 2 tiếng đó, cháu chơi ngoài sân, bác Tuyên chủ nhà - kiêm bảo vệ đã nhắc nhở cháu vào lớp nhưng cháu không vào.
Theo bà Hằng, bà Thy không chấp nhận giải thích, vu khống trên Facebook, đe dọa tính mạng bà Hằng, dọa “đánh sập” Mun Art. Trung tâm mời bà Thy họp để giải quyết.
“Ngay trong cuộc họp, bà Thy đã lao vào hành hung tôi, đồng thời cho người nhà quay video tung lên mạng xã hội tất cả những hành vi đe dọa, lăng mạ đối với tôi và Trung tâm Mun Art” - bà Hằng bức xúc nêu.
Bà Hằng tố cáo hành vi bà Thy vi phạm pháp luật, đe dọa tính mạng, xúc phạm danh dự, nhân phẩm, có dấu hiệu hình sự tội vu khống và làm nhục người khác, đề nghị Công an Q.Hải Châu đảm bảo an toàn cho gia đình bà trước lời đe dọa của bà Thy, đồng thời khởi tố, buộc bà Thy xin lỗi và bồi thường thiệt hại.
Trao đổi với Thanh Niên, đại tá Trần Phước Hương, Trưởng công an Q.Hải Châu, cho biết đơn vị đã tiếp nhận đơn tố cáo của bà Hằng. “Hiện nay thông tin giữa hai bên đều chỉ mới là sự phản ánh bức xúc của mỗi người, công an quận sẽ phối hợp với Viện KSND cùng cấp để xác minh, làm rõ sự việc” - đại tá Trần Phước Hương nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.