CLB hoa lan tặng 5 máy thở gần 3 tỉ đồng giúp Đà Nẵng chống dịch

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
04/08/2020 13:14 GMT+7

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, những người chơi hoa lan đột biến đã vận động quyên góp và hỗ trợ 5 máy thở hiện đại cho Bệnh viện Đà Nẵng.

Ngày 4.8, Câu lạc bộ (CLB) Hoa lan đột biến Sông Hàn đã trao tặng 5 chiếc máy thở được sản xuất bởi hãng Covidien/Medtronic (Mỹ) cho Bệnh viện Đà Nẵng chống dịch Covid-19.
Đây là những máy thở hiện đại, có thể áp dụng thở xâm nhập và không xâm nhập; tự động cài đặt các thông số thông khí ban đầu dựa trên chỉ số cân nặng... Trị giá mỗi máy là 550 triệu đồng, tổng giá trị là 2,75 tỉ đồng.
Ông Võ Anh Truyền, Chủ nhiệm CLB Hoa lan đột biến Sông Hàn, cho biết nhằm chung tay cùng Đà Nẵng đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, ban đầu CLB chỉ có ý định kêu gọi để mua 2 máy thở trị giá 1,1 tỉ đồng cho Bệnh viện Đà Nẵng.
Tuy nhiên, sau lời kêu gọi, số tiền quyên góp tăng lên liên tục và đã chạm mốc 8,5 tỉ đồng. Từ số tiền này, CLB Hoa lan đột biến Sông Hàn đã đặt mua 5 máy thở nói trên để trao tặng Bệnh viện Đà Nẵng.

Các y bác sĩ Bệnh viện Đà Nẵng tiếp nhận máy thở được hỗ trợ từ những người chơi hoa lan đột biến

Ảnh: Hoàng Sơn

Bác sĩ Phan Phước An Bình, Phó trưởng Khoa Ngoại lồng ngực, Bệnh viện Đà Nẵng chia sẻ, 5 máy thở được tặng là món quà giá trị góp phần chữa trị, cứu sống những bệnh nhân Covid-19 trong thời điểm này.
Ông Truyền cho biết thêm, hiện CLB đang mua thêm 1 bộ máy đo thân nhiệt từ xa (trị giá hơn 200 triệu) để trao tặng Bệnh viện Phụ Sản - Nhi Đà Nẵng để tăng cường phòng dịch Covid-19; đặt hàng thêm nhiều máy thở để tặng các bệnh viện khác…
Trước đó, Đà Nẵng đã tiếp nhận 100 máy thở VFS-510 trị giá 18,5 tỉ đồng từ Tập đoàn Vingroup hỗ trợ cho TP phòng chống dịch Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.