Chuyến xe yêu thương đưa bệnh nhân về quê đón tết

Liên Châu
Liên Châu
18/01/2020 19:04 GMT+7

Hơn 700 bệnh nhân ung thư , bệnh nhân khó khăn đã về quê trên những chuyến xe yêu thương do Bệnh viện K (Hà Nội) cùng các nhà tài trợ tổ chức.

Phó giáo sư Lê Văn Quảng, Phó giám đốc Bệnh viện K (Hà Nội), cho biết các Chuyến xe yêu thương miễn phí đi các tỉnh đưa người bệnh về quê đón tết theo các tuyến: Hải Dương - Hải Phòng, Thái Bình - Nam Định, Phú Thọ - Tuyên Quang, Thái Nguyên - Bắc Kạn, Hòa Bình - Sơn La, Yên Bái - Lào Cai, Bắc Ninh - Bắc Giang - Lạng Sơn và Ninh Bình - Thanh Hóa - Nghệ An - Hà Tĩnh.
Chuyến xe yêu thương năm nay cùng chung tay chia sẻ với bệnh nhân ung thư điều trị tại Bệnh viện K và các bệnh nhân điều trị tại 9 bệnh viện trên địa bàn thành phố Hà Nội, gồm:  Bệnh Viện 103, Viện Huyết học và Truyền máu T.Ư, Bệnh viện Nhi T.Ư, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện Ung bướu Hà Nội, Bệnh viện Nội tiết, Bệnh viện Tai Mũi Họng, Bệnh viện Tim Hà Nội. Cùng với các nhà tài trợ, Báo Tuổi trẻ cũng là đơn vị tham gia, huy động các nguồn hỗ trợ bệnh nhân về quê đón Tết.

Lì xì nho nhỏ cùng lời chúc bình an được Phó giáo sư Lê Văn Quảng, Phó giám đốc Bệnh viện K, gửi tới bệnh nhân

ẢNH THÁI HÀ

"Chuyến xe yêu thương là món quà tết đặc biệt và ý nghĩa mà các đơn vị tổ chức muốn trao cho mỗi bệnh nhân. Người bệnh vốn ở các tỉnh xa, điều trị bệnh đã ốm yếu, trong khi xe đò lại quá tải, tôi hy vọng rằng những Chuyến xe yêu thương giúp các bệnh nhân yên tâm, ấm lòng khi trở về quê đón tết bên những người thân yêu”, Phó giám đốc Bệnh viện K  Lê Văn Quảng chia sẻ
"Tết năm nay tôi phấn khởi lắm vì không phải đi ra bến tìm xe về quê. Không chỉ riêng rôi, rất nhiều bệnh nhân ung thư có hoàn cảnh khó khăn, do đó Chuyến xe yêu thương thực sự là điều ý nghĩa to lớn với chúng tôi, để tết này trọn vẹn hơn bên gia đình”, bệnh nhân N.V.T điều trị tại Bệnh viện Việt Đức, vui mừng khi chia tay các bác sĩ, điều dưỡng trước khi lên chuyến xe về Thanh Hóa.
Ngày 18.1, 10 chuyến xe chở gần 400 bệnh nhân về quê đã lăn bánh trong mưa rét. “Chúng tôi rất xúc động, được về quê đón tết thuận lợi bên người thân, được nhận lì xì với lời chúc tốt đẹp. Chúng tôi cảm động quá, chúng tôi cảm ơn bệnh viện và các nhà hảo tâm”, một nữ bệnh nhân 53 tuổi ở Phú Thọ đang bắt đầu đợt điều trị ung thư vú tái phát sau 7 năm, nói.
Sau 2 đợt (ngày 16 và 18.1), đã có hơn 700 bệnh nhân, trong đó nhiều người ở vùng xa, miền núi đã về quê ăn tết trên những Chuyến xe yêu thương.
"Chuyến xe yêu thương cùng với những món quà nhỏ thể hiện sự quan tâm, sẻ chia từ cộng đồng. Việc bệnh nhân và người nhà được hỗ trợ về quê trên chuyến xe miễn phí, đã trở thành chương trình thường niên do Bệnh viện K phối hợp với các đơn vị tổ chức. Chúng tôi cùng các đơn vị nối dài những hành trình ý nghĩa như vậy với người bệnh điều trị ở khắp nơi trên cả nước. Mong người bệnh thêm vững vàng và yên tâm điều trị, góp thêm niềm vui trong cuộc sống”, bác sĩ  Nguyễn Bá Tĩnh, Trưởng phòng Phòng Công tác xã hội Bệnh viện K, bày tỏ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.