Chuyến xe Tết sum vầy rộn ràng khởi hành đưa sinh viên nghèo về quê

16/01/2020 09:30 GMT+7

Sáng sớm 15.1 tại Nhà văn hóa Thanh Niên (Q.1, TP.HCM), trong không khí rộn ràng của ngày cận Tết Nguyên đán, những chuyến xe Tết sum vầy 2020 nối đuôi lăn bánh, đưa khoảng 2.500 sinh viên nghèo về quê ăn tết.

Chuyến xe mùa xuân tết sum vầy kết nối tình thân

4 giờ sáng ngày 15.1.2020 khi ngoài trời còn nhá nhem tối, nhiều sinh viên (SV) đã hối hả đổ về Nhà văn hóa Thanh niên, vội vàng mang vác hành lý vào địa điểm tập trung, một số còn bịn rịn chia tay bạn bè… Em Hoàng Nhã Uyên - SV năm 4 Trường đại học Mở TP.HCM (H.Gio Linh, Quảng Trị), vui sướng cho biết: “Năm nay là năm thứ 4 em có duyên được nhận vé xe Tết sum vầy. Những năm trước em đã được tham gia chương trình này, vui lắm, trải nghiệm được rất nhiều. Mỗi chuyến đi em lại có thêm nhiều bạn mới, trò chuyện rôm rả, khi xuống xe còn nhận được lời chúc tết của mọi người nên em rất vui và cảm thấy ấm lòng. Tụi em còn kết bạn với nhau, sau tết, khi trở lại TP.HCM học tập, tụi em gặp gỡ nhau, trở thành bạn bè đồng hương xa quê hỗ trợ nhau trong học tập và cuộc sống. Em cũng đặc biệt ấn tượng với các bác tài vì rất dễ thương và vui tính”.
Tương tự, em Nguyễn Thị Thúy Nguyệt (SV năm 3 Trường đại học Kinh tế TP.HCM), chia sẻ: “Năm nay là năm thứ 3 liên tiếp em may mắn được nhận vé xe Tết sum vầy. Không đơn giản chỉ là chuyến xe đưa em về quê sum vầy cùng gia đình mà còn là chuyến xe của tình thương, sự lan tỏa tình cảm đến với những SV nghèo xa xứ như em. Em mong chương trình có sức lan tỏa hơn nữa, tổ chức được nhiều năm nữa để thêm nhiều SV nghèo có cơ hội về quê ăn tết”. Với em Trần Đào Ngọc Nhi (SV năm 2 Trường cao đẳng Kinh tế đối ngoại TP.HCM) càng thêm vui bởi em nhận được thông báo bài viết “Xuân xa quê” của em là 1 trong 10 bài viết hay được trao giải ở cuộc thi Góc chia sẻ trên website: tetsumvay.thanhnien.vn của Báo Thanh Niên.
Trước sự chu đáo và ý nghĩa của chương trình, nhiều SV đã rất xúc động. Em Phan Thị Huyền Trang - SV Trường đại học Y dược TP.HCM - đại diện cho hơn 2.500 SV nhận vé xe Tết sum vầy, chia sẻ cảm xúc: “Trong những SV ở đây mỗi bạn một vùng miền, một câu chuyện, một hoàn cảnh riêng nhưng đều gặp những khó khăn trong cuộc sống, học tập. Hôm nay, tại lễ tiễn chúng em về quê ăn tết, em rất xúc động và biết ơn ban tổ chức chương trình đã tổ chức một chương trình rất thiết thực và ý nghĩa, cho chúng em cơ hội tốt để về quê đón tết sum vầy bên gia đình”.
Những sinh viên nghèo xa xứ lên những chuyến xe trong chương trình Chuyến xe mùa xuân Tết sum vầy về quê đón tết cùng gia đình, người thân

Những sinh viên nghèo xa xứ lên những chuyến xe trong chương trình Chuyến xe mùa xuân Tết sum vầy về quê đón tết cùng gia đình, người thân

Thức trắng đêm chuẩn bị cho chuyến xe Tết sum vầy khởi hành

Để cho những chuyến xe Tết sum vầy khởi hành suôn sẻ, Ban tổ chức và một lực lượng hùng hậu tình nguyện viên, hậu cần đã phải “cày” trắng đêm. Theo ghi nhận, đến 24 giờ ngày 14.1 vẫn còn nhiều ê kíp phải bám trụ để kiểm tra kỹ lưỡng từng công đoạn, từng chi tiết, nhằm đảm bảo mọi thứ được kiểm soát, vận hành tốt nhất. Một số ê kíp đã thức trắng đêm. Em Nguyễn Lê Hồng Phúc (SV năm 2 Đại học Kinh tế TP.HCM, quê Bình Phước) - một tình nguyện viên đã có mặt tại Nhà văn hóa Thanh niên từ 10 giờ đêm 14.1, cho biết: “Thấy mấy bạn nô nức lên xe về quê ăn tết em cũng nôn nao lắm và không thấy mệt, chỉ thấy không khí xuân tràn về rộn ràng. Em ở gần không gặp khó khăn đi lại nên làm tình nguyện viên cho chương trình với mong muốn góp chút công sức nhỏ để các bạn về quê sum vầy cùng gia đình”.
Bên góc nhỏ của Nhà văn hóa Thanh niên, chiếc xe Happy truck của Acecook cùng 15 nhân viên đã làm việc cật lực để nhanh chóng cho ra những ly mì nóng hổi. Chị Dương Trinh - “chỉ huy trưởng” cho biết: “Đội của em đến đây lúc 3 giờ sáng và 4 giờ sáng bắt đầu phục vụ mì ăn liền cho các bạn SV đến sớm. Sau khoảng 90 phút nhóm của em phục vụ hơn 1.000 ly mì ăn liền để các bạn SV ăn và kịp chuyến xe Tết sum vầy khởi hành sớm. Mọi người rất vui vì đã góp phần cho các bạn SV ấm bụng”.
Để chương trình được trọn vẹn hơn phải kể đến công sức của những người đưa SV đi đến nơi về đến chốn an toàn. Tài xế Lý Minh Trường (Công ty Hải Vân chi nhánh TP.HCM) hào hứng cho hay: “Chuyến đi năm nay là năm thứ 2 của tôi, háo hức lắm. Năm trước tôi đưa về Quảng Bình, năm nay tôi đưa SV về Nghệ An. Đi chuyến xe này cực nhưng vui lắm, rất có không khí tết”.
Và những chuyến xe trong chương trình “Chuyến xe Tết sum vầy” 2020 do Báo Thanh Niên phối hợp Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM và Công ty Acecook Việt Nam tổ chức đã lăn bánh, đưa hàng ngàn SV nghèo về quê đón tết Canh Tý cùng gia đình.

Đơn vị tài trợ chính

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.