Chuyến xe tết sum vầy chuẩn bị lăn bánh

15/01/2019 14:52 GMT+7

2.500 vé xe về quê miễn phí chở theo 2.500 niềm vui sum vầy đã đến tay các bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn tại TP.HCM trong chương trình Chuyến xe tết sum vầy.

Niềm vui vỡ òa khi cầm trên tay chiếc vé trao gởi tình thân, trao với những khoảnh khắc đoàn tụ trọn vẹn ngày đầu xuân…
Vô tình gặp nhau ở Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM khi đến nhận vé Chuyến xe tết sum vầy, Trần Thị Huyền (trái), sinh viên năm 3 Đại học Luật TP.HCM và Đinh Thị Hạnh, sinh viên năm 1 Trường đại học Tài chính Marketing phát hiện mình cùng quê Nghệ An. Mồ côi cả cha lẫn mẹ, là người duy nhất trong số 3 anh em được học đại học, với Huyền, tấm vé là sự hỗ trợ lớn lao để cô được về quê thắp nén nhang cho cha mẹ và để sum vầy với anh chị. Huyền bảo hoàn cảnh khó khăn của gia đình càng khiến cho động cơ học tập của em mạnh mẽ. Với 2 tấm vé xanh trên tay, 2 cô gái sẽ còn có dịp ngồi chung trên Chuyến xe tết sum vầy chở theo niềm vui đoàn tụ đến quê nhà Nghệ An trong dịp Tết Kỷ Hợi sắp tới.
Lần đầu tiên xa gia đình, cô sinh viên năm nhất Đinh Thị Hạnh cười thật rạng rỡ với chiếc vé Chuyến xe tết sum vầy. “Em háo hức về nhà lắm” - Hạnh nói. Chuyến xe tết sum vầy là chương trình do Báo Thanh Niên phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM cùng Công ty Acecook Việt Nam tổ chức nhằm tặng vé xe về quê miễn phí cho các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, góp phần mang lại những thời khắc yêu thương, giây phút kết nối của sự sum vầy gia đình trong dịp Tết Kỷ Hợi 2019 sắp tới.
Đỗ Thị Huyền, sinh viên năm 3 Trường đại học Công nghiệp TP.HCM được nhân viên của Trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM hướng dẫn tận tình ngày giờ tham gia Chuyến xe tết Sum vầy. Món quà chiếc vé xe về quê Quảng Trị có rất nhiều ý nghĩa với cô sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.
Anh Trần Lê Hồng Long (bìa trái) - nhân viên của Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM, cũng là người đã tham gia quá trình xét duyệt hồ sơ của các sinh viên đăng ký tham gia chương trình Chuyến xe tết sum vầy cho biết việc duyệt vé dựa trên hoàn cảnh của từng sinh viên, trong đó các bạn thuộc các hộ gia đình nghèo (có sự xác nhận của địa phương), các bạn sinh viên mồ côi, tật nguyền được ưu tiên.
Mỗi bức thư gởi tới chương trình Chuyến xe tết sum vầy là mỗi hoàn cảnh rất riêng còn nhiều khó khăn của các bạn sinh viên. Nhưng hầu hết đều chung một quyết tâm: cố gắng học để thoát nghèo. Và hầu hết đều gởi gắm niềm mong đợi được đoàn tụ cùng gia đình, được trao gởi yêu thương trong những thời khắc đầu năm ngay tại quê nhà.
Hạnh phúc vỡ òa khi cầm trên tay chiếc vé của sự đoàn tụ, của sự sum vầy…
2.500 vé xe đã được phát đến tay các bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đang học tập tại TP.HCM trong những ngày qua.
Các nhân viên của Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM đã liên tục “trực chiến”, kể cả thứ bảy, chủ nhật để phát 2.500 vé xe về quê miễn phí thuộc chương trình Chuyến xe tết sum vầy cho các bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.
Kiểm tra kỹ lưỡng thông tin in trên vé, bao gồm tên sinh viên, thời gian và địa điểm xuất phát, đích đến…
Vỡ òa niềm vui chuẩn bị về quê đón tết cùng gia đình. Ngày khởi hành của Chuyến xe tết sum vầy là 26.1 (nhằm ngày 21 tháng chạp).
Đơn vị tài trợ chính
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.