'Chuyến xe mùa xuân' mang niềm vui 'Tết sum vầy' cho hơn 5.000 người xa xứ

05/02/2016 14:47 GMT+7

Bắt đầu từ 10 giờ 30 sáng ngày 2.2, tại Nhà văn hóa Thanh Niên (số 4 Phạm Ngọc Thạch, Q.1, TP.HCM), 26 chuyến xe cuối cùng trong chương trình “Chuyến xe mùa xuân Tết sum vầy” đã lần lượt lăn bánh đưa gần 1.200 công nhân về quê đón tết nguyên đán Bính Thân 2016. Sự kiện này nằm trong khuôn khổ chương trình “Chuyến xe mùa xuân – Tết sum vầy” do Pepsi tài trợ.

Bắt đầu từ 10 giờ 30 sáng ngày 2.2, tại Nhà văn hóa Thanh Niên (số 4 Phạm Ngọc Thạch, Q.1, TP.HCM), 26 chuyến xe cuối cùng trong chương trình “Chuyến xe mùa xuân Tết sum vầy” đã lần lượt lăn bánh đưa gần 1.200 công nhân về quê đón tết nguyên đán Bính Thân 2016. Sự kiện này nằm trong khuôn khổ chương trình “Chuyến xe mùa xuân – Tết sum vầy” do Pepsi tài trợ.

Trước đó, ngày 30.1, ban tổ chức chương trình “Chuyến xe mùa xuân – Tết sum vầy” 2016 đã tổ chức Lễ tiễn hơn 2.500 người xa xứ về quê ăn tết. Chương trình do nhãn hàng Pepsi thuộc Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam phối hợp báo Thanh Niên và Trung tâm hỗ trợ Học sinh, Sinh viên TP.HCM tổ chức.
PV Báo Thanh Niên đã ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ trong 2 buổi Lễ tiễn người xa xứ về quê ăn tết trong chương trình “Chuyến xe mùa xuân – Tết sum vầy” diễn ra vào ngày 2.2 và 30.1 tại Nhà văn hóa Thanh Niên (TP.HCM).
'Chuyến xe mùa xuân' mang niềm vui 'Tết sum vầy' cho hơn 5.000 người xa xứ
10h30 sáng ngày 2.2 tại Nhà văn hóa Thanh niên (TP.HCM) những chuyến xe cuối trong số những “Chuyến xe mùa xuân” đã lăn bánh, hoàn tất việc đưa hơn 5.000 người xa xứ đang học tập, làm việc tại TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng về quê ăn tết, sum vầy cùng gia đình.
'Chuyến xe mùa xuân' mang niềm vui 'Tết sum vầy' cho hơn 5.000 người xa xứ 1
Trước đó, sáng 30.1 lễ tiễn sinh viên, công nhân, người lao động xa xứ lên “Chuyến xe mùa xuân” về quê ăn tết rất diễn ra rộn ràng, hào hứng.
'Chuyến xe mùa xuân' mang niềm vui 'Tết sum vầy' cho hơn 5.000 người xa xứ 2
Ông Tất Thành Cang – Thay mặt lãnh đạo TP.HCM đến tiễn sinh viên, công nhân, người lao động khó khăn về quê ăn tết, thể hiện sự quan tâm của chính quyền đến sinh viên, người lao động xa xư cũng như sự đồng lòng với Ban tổ chức chương trình.
'Chuyến xe mùa xuân' mang niềm vui 'Tết sum vầy' cho hơn 5.000 người xa xứ 3
Phát biểu tại lễ tiễn sinh viên, người lao động xa xứ về quê ăn tết, bà Huỳnh Thị Xuân Liên, Phó tổng giám đốc cấp cao Công ty TNHH Nước Giải Khát Suntory PepsiCo Việt Nam cám ơn sự hỗ trợ, phối hợp của của Báo Thanh Niên, các cơ quan truyền thông, sự tạo điều kiện của các cơ quan ban ngành, bên cạnh đó bà Xuân Liên còn gởi lời chúc người xa xứ hãy về quê sum vầy cùng gia đình, hãy nạp thật nhiều năng lượng yêu thương để khi quay trở lại TP.HCM học tập, lao động thật tốt.
'Chuyến xe mùa xuân' mang niềm vui 'Tết sum vầy' cho hơn 5.000 người xa xứ 4
Những sinh viên Nghệ An, Hà Tĩnh hội ngộ tại Lễ tiễn sinh viên, công nhân, người lao động về quê ăn tết, họ háo hức lên xe, về quê sum vầy gia đình.
'Chuyến xe mùa xuân' mang niềm vui 'Tết sum vầy' cho hơn 5.000 người xa xứ 5
'Chuyến xe mùa xuân' mang niềm vui 'Tết sum vầy' cho hơn 5.000 người xa xứ 6
'Chuyến xe mùa xuân' mang niềm vui 'Tết sum vầy' cho hơn 5.000 người xa xứ 7
Cầm sẵn vé xe tết trên tay, những sinh viên, công nhân xa xứ chỉ nôn nao chờ những “Chuyến xe mùa xuân” lăn bánh, để về quê nhanh nhất cho thể, sum vầy gia đình.
'Chuyến xe mùa xuân' mang niềm vui 'Tết sum vầy' cho hơn 5.000 người xa xứ 8
'Chuyến xe mùa xuân' mang niềm vui 'Tết sum vầy' cho hơn 5.000 người xa xứ 9
'Chuyến xe mùa xuân' mang niềm vui 'Tết sum vầy' cho hơn 5.000 người xa xứ 10
Các tình nguyện viên của “Tết sum vầy” khẩn trương “check in”, kiểm tra vé để sinh viên, người lao động xa xứ được sớm lên những “Chuyến xe mùa xuân” mang tết về với gia đình…
'Chuyến xe mùa xuân' mang niềm vui 'Tết sum vầy' cho hơn 5.000 người xa xứ 11
… Hai lão nông Nguyễn Văn Tuấn, Huỳnh Mười (Bình Định) vào TP.HCM bán vé số thời vụ những lúc nông nhàn, kiếm tiền trang trải cuộc sống khó khăn ở quê nghèo, lo cho con cái học hành tỏ ra khá bình thản và vui vẻ khi cầm chắc vé xe “Chuyến xe mùa xuân – Tết sum vầy” trên tay.
'Chuyến xe mùa xuân' mang niềm vui 'Tết sum vầy' cho hơn 5.000 người xa xứ 12
Trên hành trình “Chuyến xe mùa xuân – Tết sum vầy”, cô sinh viên Trường ĐHKHXH & NV TP.HCM trẻ trung, yêu đời không quê mang theo “người bạn” thân thương ghita về quê để đón tết sum vầy.
'Chuyến xe mùa xuân' mang niềm vui 'Tết sum vầy' cho hơn 5.000 người xa xứ 13
Cô sinh viên khiếm thị Huỳnh Thị Thu Thủy (SV năm 2 khoa Công tác xã hội trường ĐH KHXH & NV TP.HCM) cho biết ban đầu đăng ký vé xe tết trên trang tetsumvay.vn được rồi nhưng do máy tính trục trặc, sau khi khắc phục xong máy đăng ký lại đã chậm chân, hết vé, tưởng chừng không có vé xe về tết. Trước tình cảnh này, Ban tổ chức đã linh hoạt cho Thu Thủy vé xe dự bị và cô sinh viên này cũng đã kịp lên “Chuyến xe mùa xuân – Tết sum vầy” vào ngày 30.1 vừa qua.
'Chuyến xe mùa xuân' mang niềm vui 'Tết sum vầy' cho hơn 5.000 người xa xứ 14
Trong khi những “Chuyến xe mùa xuân – Tết sum vầy” rộn ràng, một chút riêng tư của chàng thanh niên tình nguyện thoáng nghĩ ngợi xa xăm về một miền quê với gia đình, người thân đang chờ anh về sum vầy ngày tết…
'Chuyến xe mùa xuân' mang niềm vui 'Tết sum vầy' cho hơn 5.000 người xa xứ 15
'Chuyến xe mùa xuân' mang niềm vui 'Tết sum vầy' cho hơn 5.000 người xa xứ 16
'Chuyến xe mùa xuân' mang niềm vui 'Tết sum vầy' cho hơn 5.000 người xa xứ 17
Vừa lên “Chuyến xe mùa xuân”, các sinh viên, công nhân đã bất ngờ khi được Ban tổ chức tặng bao lì xì tết.
'Chuyến xe mùa xuân' mang niềm vui 'Tết sum vầy' cho hơn 5.000 người xa xứ 18
'Chuyến xe mùa xuân' mang niềm vui 'Tết sum vầy' cho hơn 5.000 người xa xứ 19
'Chuyến xe mùa xuân' mang niềm vui 'Tết sum vầy' cho hơn 5.000 người xa xứ 20
Những người lao động xa xứ khó khăn rất xúc động khi được Pepsi tặng vé xe tết ,họ còn được quà tết và lì xì, chúc tết. Với họ, đây là những chuyến xe rất nhân văn và ấm áp.
'Chuyến xe mùa xuân' mang niềm vui 'Tết sum vầy' cho hơn 5.000 người xa xứ 21
Các bạn sinh viên trên “Chuyến xe mùa xuân – Tết sum vầy” khoe bao lì xì như món quà tinh thần ý nghĩa ban tổ chức dành tặng họ.
'Chuyến xe mùa xuân' mang niềm vui 'Tết sum vầy' cho hơn 5.000 người xa xứ 22
Cô gái Rahlan Ly Ly (bìa trái), SV trường ĐH Mỹ thuật TP.HCM và các bạn trên “Chuyến xe mùa xuân – Tết sum vầy” không kìm nén được cảm giác háo hức, bất ngờ khi được Ban tổ chức tặng bao lì xì và họ đã mở bao lì xì, khoe chiến lợi phẩm đầu tiên của mùa tết Bính Thân 2016.
'Chuyến xe mùa xuân' mang niềm vui 'Tết sum vầy' cho hơn 5.000 người xa xứ 23
Những “Chuyến xe mùa xuân” đã lăn bánh hoàn thành ước mơ sum vầy cùng gia đình của 5000 người xa xứ …
Nhằm hỗ trợ những người con xa xứ không có điều kiện về quê ăn tết, nhãn hàng Pepsi kết hợp cùng Báo Thanh Niên và Trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM tổ chức chương trình “Chuyến xe mùa xuân – tết sum vầy” Tết Bính Thân 2016. Pepsi là đơn vị tài trợ chính, tài trợ 5.000 vé đưa sinh viên, người lao động nghèo từ Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM về quê đón tết.
Các hoạt động xã hội của Pepsi trong những năm gần đây :
Năm 2014, với chương trình “Tết trọn từng giây”, Pepsi đã trao tận tay 320 vé máy bay cho những người có hoàn cảnh khó khăn không thể về quê ăn tết.
Chương trình “Giữ lửa tết 2015” của Pepsi đã gửi tới đồng bào có hoàn cảnh khó khăn khắp ba miền 13.000 chiếc bánh chưng và 13.000 thùng Pepsi để giúp các gia đình nghèo giữ được hương vị tết.
Năm nay, chương trình “Chuyến xe mùa xuân - Tết sum vầy” 2016 đã giúp hiện thực hóa ước mơ hưởng cái tết sum vầy của 5.000 người có hoàn cảnh khó khăn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.