Chuyện về cuốn Cẩm nang tết cực hay của Nestlé

09/02/2018 15:34 GMT+7

“Lần đầu tiên, có một cuốn Cẩm nang tết đưa ra những gợi ý, hướng dẫn chuẩn bị Tết cổ truyền thật đơn giản, nhưng đầy đủ và ấm áp, đúng với tinh thần “Tết không bày vẽ vẫn cứ vui”.

Đó là lời nhận xét của chị Hồ Thanh Thảo, nhân viên ngân hàng ở TP.HCM cùng nhiều người khác về Cẩm nang tết cực kỳ dễ thương của Nestlé được chia sẻ nhiều trên các trang báo online lẫn mạng xã hội trong những ngày qua.
Chuẩn bị từ A đến Z cho một mùa tết đơn giản
“Nếu vì quá bận rộn mà chưa có kế hoạch cho việc đón Tết cổ truyền của gia đình thì bạn cũng không phải lo “sốt vó” vì bất kể thời gian nào trong tháng Chạp, Cẩm nang tết của Nestlé cũng có những gợi ý chi tiết và thiết thực”, chị Trần Thanh Lam, kinh doanh địa ốc ở Q.5, TP.HCM chia sẻ. Chẳng hạn, với thời gian hiện tại đang là tuần thứ 3 của tháng Chạp, bạn cần phải bắt tay vào việc chuẩn bị bánh chưng, bánh tét, hành kiệu nếu muốn tự tay làm, hoặc sang tuần đặt mua cùng với giò chả, nem chua... “Đặc biệt, cẩm nang cũng gợi ý những món ăn ngon như món Vạn Ý Nghĩa được kết hợp cùng các nguyên liệu của MAGGI giúp thực đơn ngày tết thêm mới, đỡ nhàm chán. Tôi với mấy chị bạn thích vô cùng”, chị Thanh Lam cho biết thêm.
Một trang của Cẩm nang Tết Nestlé gợi ý chi tiết các việc cần làm để chuẩn bị tết
Một trang của Cẩm nang Tết Nestlé gợi ý chi tiết các việc cần làm để chuẩn bị tết
“Còn nếu chị em phụ nữ nào “đầu tắt mặt tối” đến mức sang tuần thứ 4 mới có thời gian chuẩn bị tết thì cũng không “việc gì phải lo”, chỉ cần mở quyển cẩm nang ra và làm theo: ngày 23 cúng ông Táo, ngày 24 đi tảo mộ; ngày 25 dọn dẹp vệ sinh nhà cửa hoặc thuê dịch vụ thực hiện; ngày 26 kiểm tra lại các món gia vị cần có trong gian bếp ngày xuân như nước tương, dầu hào, hạt nêm, dầu ăn…; ngày 27 và 28 cả nhà cùng đi chợ mua hoa rồi trang trí với bao lì xì; ngày 29 chuẩn bị mâm ngũ quả cũng như các món ý nghĩa cho mâm cổ để qua ngày 30 có đầy đủ cúng ông bà và đón giao thừa. Thế là việc chuẩn bị tết đã xong, đơn giản mà chu đáo. Sang mùng là cả nhà có thể thảnh thơi, cùng thưởng thức cái tết vui vẻ bên nhau!”, chị Nguyễn Tuyết Mai, một nhân viên văn phòng ở Q.2, TP.HCM vừa xem Cẩm nang tết của Nestlé, vừa chỉ cho chúng tôi biết lý do vì sao chị “mê” đến vậy.
Ngoài ra, việc lựa chọn quà tết cũng khiến nhiều người… trăn trở bởi mỗi món quà tết được trao đi luôn chứa đựng những ý nghĩa đặc biệt, là lời chúc yêu thương đến người được nhận. Và một gợi ý cho món quà tết đơn giản nhưng ý nghĩa là Giỏ quà tết từ Nestlé, với các sản phẩm tượng trưng cho ngũ hành, mang ý nghĩa Ngũ phúc: Phú, Quý, Thọ, An, Khang, đã được nhiều gia đình chia sẻ và chọn lựa.
Giỏ quà Tết Nestlé với lời chúc Ngũ phúc: Phú, Quý, Thọ, An, Khang
Giỏ quà tết Nestlé với lời chúc Ngũ phúc: Phú, Quý, Thọ, An, Khang
Các hoạt động gắn kết gia đình để tết còn có thể vui hơn nữa
Không chỉ thế, một lý do khác khiến cẩm nang này “ghi điểm” mạnh mẽ với chị em phụ nữ chính là 11 gợi ý về các hoạt động mà gia đình nên cùng nhau thực hiện để đón một cái tết còn có thể vui hơn nữa. Hái lộc đầu năm cùng với những lời chúc phúc đã được ghi sẵn. Bố mẹ cũng có thể cùng con ghi chép nhật ký tết của gia đình để con hiểu hơn về truyền thống gia đình, giúp con thêm quý trọng niềm vui sum vầy bên cả nhà. Ngoài ra, khi dọn nhà, thay vì vứt những món đồ cũ, bố mẹ có thể cùng con gói những món đồ cũ ấy để tặng quà cho những người có hoàn cảnh khó khăn, giúp con có thêm lòng yêu thương, chia sẻ với mọi người. Những hoạt động ý nghĩa khác như đi đường sách, dạo chợ xuân, thăm thầy cô dịp tết,… cũng nên được tham khảo.
Ý nghĩa quan trọng nhất của ngày tết là được sum vầy, quây quần bên gia đình
Ý nghĩa quan trọng nhất của ngày tết là được sum vầy, quây quần bên gia đình
Và quan trọng nhất, cẩm nang cũng nhắc chúng ta luôn dành thời gian cho bữa cơm gia đình vì đây là lúc gia đình được quây quần bên nhau, trò chuyện vui vẻ. Chẳng phải chúng ta đã có một năm bận rộn “ăn hàng cháo chợ” cùng bạn bè, đối tác rồi. Vậy tại sao không dành những ngày tết ngắn ngủi này để dành cho những người thân yêu của mình, để tết còn có thể vui hơn nữa.
Gửi trao nhau món quà là nét đẹp truyền thống mỗi dịp tết đến xuân về. Và tết còn có thể vui hơn nữa khi bạn bớt đi những lo toan chọn quà to mà thay bằng món quà ý nghĩa với lời chúc thật tâm trao. Quà Tết Nestlé mang theo lời chúc phúc đầu năm thông qua 5 sản phẩm KITKAT, NESCAFÉ, MAGGI, MILO và NESTEA. Bộ quà đại diện cho Ngũ phúc: Phú, Quý, Thọ, An, Khang sẽ mang đến một cái tết vui hơn để bạn thêm nhẹ nhàng, thảnh thơi mà vẫn trọn vẹn ý nghĩa để trao tặng. Tất cả các sản phẩm Nestlé bao bì tết hiện đã có mặt tại các cửa hàng và siêu thị trên toàn quốc.
Bên cạnh đó, hiểu được sự bận rộn và mong muốn mọi người, đặc biệt là phụ nữ có nhiều thời gian thảnh thơi để vui chơi, sum vầy cùng gia đình trong những ngày tết, đón nhận những ngày tết ý nghĩa, Nestlé đã cho ra mắt quyển Cẩm nang Tết 2018. Để “Tết còn có thể vui hơn nữa”, các gia đình không nên quá nặng nề với việc bày vẽ cỗ bàn, biếu xén quà cáp, để người phụ nữ có thêm thời gian ăn tết trọn vẹn bên gia đình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.