Chuyện về cậu bé bị tinh tinh tấn công dã man may mắn sống sót

06/01/2016 11:23 GMT+7

Cậu bé Dunia Sibomana ở Cộng hòa dân chủ Congo bị bầy tinh tinh tấn công hết sức dã man. Mặc dù may mắn sống sót nhưng môi của Dunia bị xé toạc và hai bên má biến dạng nghiêm trọng.

Cậu bé Dunia Sibomana ở Cộng hòa dân chủ Congo bị bầy tinh tinh tấn công hết sức dã man. Mặc dù may mắn sống sót nhưng môi của Dunia bị xé toạc và hai bên má biến dạng nghiêm trọng.

Gương mặt bé Dunia Sibomana bị biến dạng nghiêm trọng - Ảnh chụp màn hình Mirror


Vụ tai nạn đã hủy hoại cuộc sống của cậu bé 8 tuổi, khiến em bị kỳ thị và ghê sợ. Tuy nhiên, cậu bé tội nghiệp sắp được phẫu thuật tái tạo khuôn mặt với hy vọng được trở về cuộc sống bình thường, theo Mirror.
Sự việc đáng tiếc xảy ra khi Dunia đang chơi với một nhóm bạn, trong đó có anh trai và đứa em họ, gần một khu bảo tồn thiên nhiên. Bầy tinh tinh xuất hiện và tấn công đám trẻ.
Tất cả đều bị giết, chỉ duy nhất Dunia sống sót. Em bị thương hết sức nghiêm trọng, đến nổi không thể nói chuyện được. Gương mặt dị dạng khiến Dunia bị kỳ thị, bị nhiều người hắt hủi.
Tuy nhiên, điều kỳ diệu đã đến khi các bác sĩ phẫu thuật tại Bệnh viện nhi Stony Brook ở thành phố New York (Mỹ) đồng ý phẫu thuật miễn phí cho em.
"Cậu bé không có môi nên thức ăn dễ rơi ra ngoài khi nhai. Lúc nào em cũng bị chảy nước bọt và không thể phát âm nhiều từ", tiến sĩ Leon Klemper, bác sĩ tại Bệnh viện Stony Brook, cho biết.
Cuộc phẫu thuật dự kiến sẽ kéo dài khoảng 8 tiếng. Các bác sĩ sẽ lấy cơ và mô ở cánh tay để đắp lên môi Dunia. Họ hy vọng cậu bé có thể quay lại với cuộc sống bình thường sau phẫu thuật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.