Chuyện tử tế: Siêu thị yêu thương 0 đồng đến với chợ nổi Cái Răng

Đình Tuyển
Đình Tuyển
20/05/2020 08:12 GMT+7

TP.Cần Thơ tổ chức Siêu thị yêu thương 0 đồng, mang những phần quà thiết yếu đến với cư dân nghèo ở chợ nổi Cái Răng.

Mưu sinh phụ thuộc vào khách du lịch nên khi hoạt động tham quan bị tạm ngưng bởi dịch Covid-19, cuộc sống 40 hộ dân ở xóm bè, sinh sống chủ yếu bằng nghề bán hàng rong trên chợ nổi Cái Răng (Q.Cái Răng, TP.Cần Thơ), cũng rơi vào khó khăn.
Nhận túi quà, ông Nguyễn Văn Lượm, lái đò thuê ở chợ nổi Cái Răng, nói: “Từ đầu tháng 4 tới giờ, tôi đâu có làm ra đồng bạc nào mà tiền xài hằng ngày vẫn phải chi. Khi có được phần quà nhu yếu phẩm nhiều như vậy, tôi mừng lắm, chắc xài được cả tháng, đỡ khổ…”.
Ngoài các hộ dân nghèo xóm bè được nhận quà, các thành viên của Siêu thị yêu thương 0 đồng còn thuê ghe chạy dọc chợ nổi Cái Răng để mang những phần quà tới tận tay thương hồ mưu sinh bằng nghề bán hàng rong như trái cây, nước giải khát, đồ ăn sáng, vé số dạo… Công việc khó khăn nhưng tính cách hào sảng của thương hồ miền sông nước khiến nhiều bạn trẻ tình nguyện không khỏi xúc động.
Anh Nguyễn Quốc Hưng, sinh viên tình nguyện Trường ĐH Cần Thơ, tâm sự: “Lần đầu đi sâu vào khu chợ nổi, tôi thực sự sốc khi thấy phía sau khu chợ tấp nập là nhiều hộ dân khó khăn. Họ sống trên những ghe bè xập xệ, điều kiện sinh hoạt, đi lại rất vất vả, điều mà trước khi đến tôi không thể hình dung được”.
Có mặt trên ghe của Siêu thị yêu thương 0 đồng đi trao quà cho người bán hàng rong trên chợ nổi, anh Huỳnh Thái Nguyên, Phó bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam TP.Cần Thơ, cho biết Siêu thị 0 đồng hướng đến tất cả người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Chương trình đã tặng quà cho hàng ngàn người dân nghèo, người lao động gặp khó khăn, người bán vé số dạo, lao động phổ thông ở khu vực trung tâm thành phố.
“Qua báo đài, chúng tôi biết được xóm bè ở ven chợ nổi Cái Răng. Đây là những hộ bị ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch Covid-19. Cuộc sống vốn khó khăn lại càng vất vả hơn khi họ phải ngưng công việc vì dịch bệnh”, anh Nguyên nói và cho rằng những phần quà nhu yếu phẩm tuy giá trị không lớn nhưng các tình nguyện viên ai cũng mong có thể góp phần san sẻ khó khăn với người dân.
Triển khai từ ngày 26.4, Siêu thị yêu thương 0 đồng do Hội LHTN Việt Nam TP.Cần Thơ và Hội Sinh viên thành phố tổ chức nhằm hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19. Chỉ sau hơn 10 ngày, đã có hơn 8.000 phần quà được trao với tổng giá trị trên 500 triệu đồng. Ngoài trao quà tại chỗ ở Nhà văn hóa Thiếu nhi Q.Ninh Kiều, Siêu thị yêu thương 0 đồng còn tổ chức đi trao gần 500 phần quà cho người dân đang điều trị, nuôi bệnh ở một số bệnh viện trên địa bàn TP.Cần Thơ. Mỗi phần quà trị giá 95.000 - 120.000 đồng, gồm sữa tươi, sữa hộp, trứng gà, gạo, đường, bột nêm, bột ngọt, nước tương, nước mắm, dầu gội, sữa tắm...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.