Chuyện tử tế: Hết lòng vì bữa ăn của bệnh nhân nghèo

Hoàng Trọng
Hoàng Trọng
28/12/2020 08:26 GMT+7

Nhiều năm qua, bà Trần Thị Tuyết (64 tuổi, ở P.Nhơn Bình, TP.Quy Nhơn, Bình Định) đã vận động xây dựng 8 điểm cháo và 1 bếp ăn tình thương tại các bệnh viện để lo bữa ăn cho bệnh nhân nghèo.

Bà Tuyết và chồng là ông Lê Tự Hồng Hà đã vận động bạn bè lập Quỹ từ thiện của gia đình để hỗ trợ bệnh nhân nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn… Tháng 4.2007, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Định mời bà Tuyết tham gia CLB Người tình nguyện (thuộc Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Định). Bà tham gia các hoạt động thiện nguyện nhiệt tình, hiệu quả nên được bầu làm chủ nhiệm CLB này.
Suốt nhiều năm, bà đã vận động thành lập 8 điểm cháo tình thương tại các bệnh viện, trung tâm từ thiện ở Bình Định. Các điểm này mỗi tháng hoạt động 2 - 4 buổi, mỗi buổi có từ 1.000 - 1.300 suất cháo phục vụ bệnh nhân nghèo. Để duy trì hoạt động, ngoài sự hỗ trợ từ Quỹ từ thiện của gia đình, bà Tuyết còn vận động thêm nhiều người khác cùng tham gia.

“Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định tập trung đông bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh nặng, phải điều trị lâu dài rất tốn kém. Ngay cả bữa ăn hằng ngày họ cũng không có tiền để mua hoặc mua những hộp cơm giá rẻ không đủ dinh dưỡng, khó đảm bảo vệ sinh. Vì vậy, chúng tôi mới chọn xây dựng bếp ăn tình thương tại bệnh viện này”, bà Tuyết nói.
Để có kinh phí xây dựng và duy trì hoạt động, bà Tuyết đã nhận được sự tiếp sức của Ban từ thiện Hiệp hội Nhựa Việt Nam tại TP.HCM (do ông Võ Hoàng Minh làm trưởng ban). Bà còn đến các chùa ở TP.Quy Nhơn vận động phật tử tham gia làm tình nguyện viên. Tháng 11.2014, bếp ăn tình thương tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định chính thức hoạt động. Ban đầu, bếp ăn hoạt động thường xuyên 2 ngày/tuần, hiện đã phục vụ đến 4 hoặc 5 ngày/tuần, công suất 400 - 800 suất ăn/buổi. "Đáng mừng là bếp ăn tình thương ngày càng được nhiều nhà hảo tâm ủng hộ, giúp đỡ. Các tình nguyện viên đến với chúng tôi cũng ngày càng nhiều. Sự giúp đỡ này khiến chúng tôi tin rằng mình không đơn độc trên hành trình giữ lửa cho bếp", bà Tuyết tâm sự.
Ông Hà Văn Cát, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Định, cho biết CLB Người tình nguyện do bà Tuyết làm chủ nhiệm đã vận động được hơn 20,7 tỉ đồng để hỗ trợ các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn trong giai đoạn từ năm 2014 - 2019. Trong đó, riêng bà Tuyết đã vận động được 1,7 tỉ đồng. “Bà Tuyết rất nhiệt huyết với bữa ăn của bệnh nhân nghèo. Với phương châm “cho đi là còn mãi”, bà đang là trung tâm của khối đoàn kết mấy trăm chị em hội viên CLB Người tình nguyện, họ đang phát huy sức mạnh của tinh thần nhân ái, lan tỏa tình yêu thương ra cộng đồng”, ông Cát nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.