Chuyện tử tế: Đại úy công an hết lòng với trẻ em nghèo

23/09/2020 11:18 GMT+7

Nhiều năm qua, ngoài nhiệm vụ chuyên môn, đại úy Thạch Bình (32 tuổi), Trưởng công an xã Thới Xuân, H.Cờ Đỏ, TP.Cần Thơ, đã dành nhiều thời gian chăm sóc, dạy dỗ trẻ em người dân tộc Khmer có hoàn cảnh khó khăn .

Năm 2002, sau khi tốt nghiệp trung cấp an ninh và đại học ngành nhân học, anh Thạch Bình về nhận nhiệm vụ tại Công an H.Cờ Đỏ. Năm 2018, anh được điều động về Thới Xuân, nơi có đông đồng bào dân tộc Khmer, giữ chức trưởng công an xã.
Nhận công tác ở địa bàn mới, đại úy Bình luôn tích cực hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn; đồng thời ra sức làm từ thiện. Anh thường xuyên đến từng nhà dân để tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, tố giác tội phạm, bảo vệ sự yên bình cho từng xóm ấp.
Với vẻ chân chất, thật thà lại tích cực làm công tác thiện nguyện nên anh tạo thiện cảm với bà con. Mỗi ngày, sau giờ làm việc, đại úy Bình lại mặc thường phục len vào xóm nghèo để đứng lớp dạy phổ cập tiếng Khmer cho các em nhỏ. Nhận thấy cuộc sống các em còn nghèo, thiếu thốn mọi mặt, không có điều kiện bồi dưỡng kiến thức nên anh dạy thêm môn tiếng Việt và toán. Ngoài ra, anh còn dạy các em văn hóa ứng xử. “Do là tay ngang, chưa từng qua trường lớp sư phạm nên tôi phải tìm tòi tài liệu trên mạng. Sau đó, soạn giáo án kỹ lưỡng để có thể truyền đạt kiến thức cho các em dễ hiểu, dễ nhớ nhất”, đại úy Bình chia sẻ.
Ngoài việc dạy học, với chút ít tay nghề cắt tóc học từ đơn vị, anh còn thường xuyên cắt tóc cho những trẻ em trong xóm. “Thấy tụi nhỏ gia cảnh khó khăn, tiền ăn còn thiếu chứ nói gì đến việc đi cắt tóc. Vậy nên cứ khoảng nửa tháng tôi lại chạy xe đi cắt tóc miễn phí một lần để tụi nhỏ trông gọn gàng, sáng sủa hơn”, đại úy Bình cho biết.
Không chỉ tích cực phổ cập văn hóa cho trẻ em nghèo, đại úy Bình còn vận động người dân cố gắng lo cho con cái học hành, lấy cái chữ để cải thiện cuộc sống. Đối với những hộ nghèo, cận nghèo không có tiền mua sách vở, đóng học phí cho con, anh vận động đồng nghiệp, nhà hảo tâm giúp đỡ để em được đến trường. Đối với những thanh niên lầm đường lạc lối, đại úy Bình sẵn sàng là điểm tựa, giúp họ giã từ quá khứ lầm lỗi để chí thú làm ăn, vươn lên trong cuộc sống
Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, đại úy Bình đã góp phần cùng tập thể đưa xã Thới Xuân trở thành địa bàn không xảy ra trọng án, phạm pháp hình sự giảm mạnh. Nhiều năm liền, xã được công nhận đạt 3 không: “không tội phạm, không ma túy, không mại dâm”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.