Chuyện tử tế: Cô giáo mở shop 0 đồng giúp học sinh nghèo

29/07/2020 08:02 GMT+7

Chuẩn bị cho năm học mới 2020 - 2021, cô Lê Thị Anh Đào, giáo viên dạy tiếng Anh, Trường THCS TT.Vĩnh Thuận, H.Vĩnh Thuận (Kiên Giang) tiếp tục mở shop 0 đồng nhằm kịp thời giúp đỡ học sinh nghèo ở địa bàn vùng sâu.

Đây là năm thứ 2 cô Đào mở shop 0 đồng với thông điệp: “Ai thừa đến cho, ai thiếu đến nhận” để kịp thời giúp học sinh có hoàn cảnh khó khăn được tiếp tục đến trường, cố gắng học tập tốt hơn. Năm học 2019 - 2020 vừa qua, từ sự vận động của cô, các nhà hảo tâm đã hỗ trợ gần 300 suất quà, gồm quần áo, cặp sách, đồ dùng học tập... cho các em.
Cô Đào cho biết năm học trước, shop 0 đồng triển khai trễ nên nhiều gia đình phải vay mượn tiền mua sắm dụng cụ học tập cho con. Rút kinh nghiệm, năm nay cô triển khai sớm hơn và thời gian có thể kéo dài đến cận ngày nhập học để học sinh thuận tiện đến nhận đồ dùng học tập, không cần phải mua.
Thấy ý nghĩa hoạt động của shop 0 đồng, nhiều người đã đến hỗ trợ. Nhờ đó, trước ngày lễ tổng kết của các trường trên địa bàn H.Vĩnh Thuận, shop 0 đồng đã phát phần thưởng cho các em gồm 1 bộ sách giáo khoa, 20 quyển tập với tổng số 35 suất, mỗi suất bình quân 250.000 đồng. Từ nay đến ngày 30.7, shop vẫn tiếp tục tiếp nhận sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm để đến các ấp thuộc xã vùng sâu, nghèo khó nhằm hỗ trợ các học sinh nghèo có điều kiện đến trường.
Việc làm của cô không chỉ nhận được sự ủng hộ của nhiều phụ huynh trong địa bàn H.Vĩnh Thuận mà nhiều học sinh của trường cũng tình nguyện tham gia. Các em đến giúp cô phân loại sách, sắp xếp những bộ quần áo theo lứa tuổi để giúp các gia đình đến nhận dễ dàng. Em Trần Nguyễn Huyền Trân, học sinh Trường THCS TT.Vĩnh Thuận, cho biết đây đã là năm thứ 2 em đồng hành cùng cô Đào phân ra những loại sách, dụng cụ học tập theo thứ tự để cho các bạn đến nhận.
“Em thấy việc làm của cô Đào rất có ý nghĩa đối với những bạn có hoàn cảnh khó khăn không tiền mua những quyển tập, sách tốt. Vì vậy em tình nguyện đến đây để tiếp sức cho cô và bản thân em cũng góp một số quyển tập và đồ dùng em không dùng nữa cho các bạn”, Trân chia sẻ.
Những phần quà dù ít ỏi nhưng đối với người có hoàn cảnh khó khăn thì đây là niềm vui, nhất là những gia đình đông con, nghèo khó, phải lo mọi thứ cho con trong năm học. Bà Trịnh Thị Hải (ngụ TT.Vĩnh Thuận) có 3 người cháu. Gia đình không ruộng đất, hằng ngày ba mẹ các em phải đi chạy xe, làm mướn kiếm tiền lo cuộc sống. Khi đến nhận các phần quà cho cháu, bà Hải xúc động nói: “Việc làm của cô Đào rất có ý nghĩa phục vụ những người nghèo, nhất là gia đình không có điều kiện mua tập vở, quần áo cho con cháu mỗi khi bước vào năm học mới. Hay tin shop 0 đồng của cô Đào vừa mở lại, tôi liền dẫn cháu đến nhận tập vở chuẩn bị cho năm học mới. Tôi rất vui mừng và biết ơn tấm lòng của cô Đào”.
Cô Đặng Thị Thủy, Hiệu trưởng Trường THCS TT.Vĩnh Thuận, cho biết việc mở shop 0 đồng tại nhà ở KP.Vĩnh Phước 1, TT.Vĩnh Thuận là xuất phát từ tấm lòng của cô Đào chứ nhà trường không chủ trương. Song, việc làm của cô đã trực tiếp giúp học sinh nghèo trên địa bàn huyện vùng sâu này có thêm điều kiện để đến trường nên cần được biểu dương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.