Chuyện tử tế: Chung tay nấu cơm tặng người nghèo

09/05/2019 07:06 GMT+7

Hơn 4 năm qua, chị Hồ Thị Thu Oanh, 40 tuổi, ngụ P.Lê Bình, Q.Cái Răng, TP.Cần Thơ và nhiều tình nguyện viên đã dành công sức, tiền bạc để giúp bà con nghèo có những bữa ăn ngon miệng.

Chị Oanh cho biết từ năm 2015 chị bắt đầu tổ chức nấu cơm phát miễn phí mỗi tháng 2 lần vào đầu và giữa tháng, mỗi lần từ 500 - 700 suất cơm chay. Người được nhận cơm là bà con nghèo chạy xe ôm, bán vé số dạo, buôn thúng bán bưng... Đồng thời chị cũng cung cấp cơm cho bệnh nhân nghèo ở Bệnh viện Ung bướu Cần Thơ và Bệnh viện đa khoa TP.Cần Thơ mỗi tháng 2 lần, mỗi lần 500 suất. Hằng tháng chị còn tặng nhiều suất cơm miễn phí cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn ở Q.Cái Răng. Chị thường thay đổi món để người ăn có cảm giác ngon miệng, thường là cơm hoặc mì, có khi là bánh mì, cơm tấm hoặc bún chả giò. Các suất ăn đều được chị và các tình nguyện viên chăm chút, bảo đảm vệ sinh an toàn.
Thời gian đầu gia đình chị Oanh tự bỏ tiền mua thức ăn và nấu nướng. Dần dần, nhiều bạn bè và người thân biết việc làm ý nghĩa của chị nên tình nguyện chung tay đóng góp tiền bạc và công sức. Chồng chị là anh Lê Hoàng Thái cũng rất tích cực hỗ trợ và động viên chị trong công việc thiện nguyện này.
Tính đến nay, ngoài sự góp sức của các nhà hảo tâm, bếp ăn của chị Oanh có 10 người thường xuyên tham gia nấu nướng, dọn dẹp, chuẩn bị cho cơm và thức ăn vào hộp và trao tận tay người có nhu cầu.
Trong số những tình nguyện viên có người giàu, người nghèo, thậm chí có người làm thuê làm mướn nhưng với tấm lòng “thương người như thể thương thân” họ rất tích cực góp sức. Có người góp gạo, đường, tương chao; có người góp rau củ quả để góp phần cho bữa ăn của bà con thêm ngon miệng, đủ chất.
Bà Phùng Thảo, 1 trong 5 người lo việc nấu nướng, chia sẻ: “Ngày nào còn tham gia nấu ăn cho bếp từ thiện, giúp bà con nghèo có được bữa cơm ngon miệng, ngày đó tôi cảm thấy hạnh phúc vì mình đã làm được một việc có ích cho đời”. Còn chị Thu Nga, thành viên của quán, tâm sự: “Có lần đi nuôi người chị ở Bệnh viện Ung bướu Cần Thơ, tôi rất xúc động khi chứng kiến những cảnh đời thương tâm. Đó là những bệnh nhân và người nhà ăn uống cơ cực, thiếu thốn. Từ đó, tôi nguyện với lòng khi nào khá giả tôi sẽ nấu cơm miễn phí để chia sẻ với những gia đình có hoàn cảnh khó khăn… Nay tôi đã thực hiện được tâm nguyện đó”.
Theo chị Oanh, chị và các thành viên tuy vất vả, nhiều lúc phải thức từ 4 - 5 giờ sáng để đi chợ, chuẩn bị mọi thứ, nhưng mỗi lần nhìn bà con nhận hộp cơm trên tay, miệng nở nụ cười hoan hỉ, chị cảm thấy hạnh phúc vô cùng. Bà Lê Thị Cẩm Châu, Chủ tịch Hội Phụ nữ P.Lê Bình, nhận xét: Chị Oanh là một hội viên phụ nữ tích cực hoạt động từ thiện từ nhiều năm nay, được nhiều người tín nhiệm nên nghĩa cử ấy ngày càng lan rộng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.