Chuyện tử tế: Cắt tóc miễn phí cho bệnh nhân nghèo

24/06/2020 07:22 GMT+7

Thấu hiểu khó khăn của bệnh nhân nghèo, ông Nguyễn Hữu Lợi (43 tuổi) và vợ là Nguyễn Thị Hồng Nhung (38 tuổi, ngụ P.6, TP.Cao Lãnh, Đồng Tháp) từ nhiều năm nay đến Bệnh viện đa khoa Đồng Tháp cắt tóc miễn phí cho họ.

Năm 2015, sau khi dùng số tiền dành dụm để mở tiệm tóc nhỏ tại nhà, vợ chồng ông Lợi bắt đầu nhận cắt tóc miễn phí cho người nghèo và người khuyết tật. Đến năm 2018, vợ chồng ông tham gia nhóm thiện nguyện Nhất Tâm và đội công tác xã hội Bệnh viện đa khoa Đồng Tháp, bắt đầu hành trình cắt tóc, gội đầu miễn phí cho bệnh nhân nghèo đang điều trị tại bệnh viện.
Ông Lợi cho biết mỗi tháng một lần, vợ chồng ông cùng nhóm thiện nguyện đem đồ nghề đến bệnh viện. Đối với những trường hợp người già yếu, bệnh nặng, ông đến tận giường để cắt tóc.
Mỗi tháng, chỉ tính riêng tại bệnh viện, vợ chồng ông Lợi cùng các thành viên nhóm Nhất Tâm đều cắt tóc, gội đầu miễn phí cho gần 200 bệnh nhân, chưa kể hàng chục người nghèo tìm đến cắt tóc tại tiệm của ông. Mặc dù gia cảnh còn khó khăn, thu nhập chính của gia đình dựa vào tiệm tóc nhỏ nhưng vợ chồng ông Lợi vẫn miệt mài cắt tóc thiện nguyện…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.