Chuyển từ phố về quê để làm giàu nhờ tận dụng nguyên liệu vườn nhà

13/03/2017 21:38 GMT+7

Bằng việc cải thiện vườn tược và sử dụng nguồn nguyên liệu có sẵn trong vườn để tạo ra các sản phẩm tẩy rửa đem bán, một gia đình ở New Zealand đã tiết kiệm được hơn 100 triệu mỗi năm.

Trên tờ That’s Life, câu chuyện cải thiện cuộc sống của vợ chồng bà Angela Stembridge và ông Scott, 42 tuổi thu hút được sự chú ý của nhiều người.
Trong bài viết do Daily Mail đăng lại, gia đình bà Angela có hai người con. Cách đây 4 năm, cuộc sống của gia đình rơi vào tình cảnh bế tắc khi phải đối mặt với tình trạng phá sản và nợ nần chồng chất.Để thay đổi cuộc sống, gia đình bà Angela đã quyết định chuyển nhà tới vùng ngoại ô với chi phí sinh hoạt rẻ hơn nhằm giảm được các khoản sinh hoạt. Đặc biệt, nhà ở mới có một khu vườn tạo điều kiện cho ông bà tự cung tự cấp nguồn thực phẩm cho gia đình.
“Chúng tôi đã phải nói chuyện với bọn trẻ về việc thay đổi cuộc sống. Tôi nói với chúng rằng bố mẹ sẽ thay đổi thói quen sinh hoạt, không còn việc đi siêu thị mua sắm và sẽ tự túc làm mọi việc”, bà Angela nói trên That’s Life.
Tiết kiệm trăm triệu mỗi năm nhờ tận dụng nguyên liệu vườn nhà để kinh doanh1
Bà Angela Stembridge bên cạnh quầy sản phẩm do bà tự chế Ảnh chụp màn hình
Để bắt tay vào việc này, bà Angela thay đổi từ những điều nhỏ nhất như tự chế biến nước sốt bằng cách dùng cà chua và lúa mạch thay vì mua sẵn từ siêu thị. Vào sáng chủ nhật, bà tự chế biến các món ăn sẵn như bánh mì chuối để các con dùng bữa trưa ở trường.
Tất nhiên, việc mua hoa quả bà Angela vẫn phải mua ở chợ. Tuy nhiên, sau khi mua về, bà đã học cách sử dụng một cách tiết kiệm và đầy sáng tạo bằng việc tự chế tạo ra các sản phẩm tẩy rửa cho gia đình.
Không dừng lại ở đó, bà Angela dần dần còn học được cách chế tạo thêm sản phẩm khử mùi, xà bông … và đem bán để tăng thêm thu nhập. Điều đáng nói là hầu như toàn bộ nguyên liệu đều được bà tận dụng từ khu vườn của mình.
“Scott đã rất ấn tượng khi tôi tạo ra một chất giặt tẩy hiệu quả. Sản phẩm còn có mùi thơm dễ chịu bởi tôi sử dụng loại dầu thơm tự nhiên”, bà Angela chia sẻ thêm.
Để việc kinh doanh được hiệu quả, gia đình bà Angela đã áp dụng hai hình thức gồm bán hàng tại cửa hàng và bán hàng trực tuyến. Bằng việc tận dụng các nguyên liệu sẵn có và sáng tạo nên các sản phẩm dùng trong gia đình để kinh doanh, mỗi năm gia đình ông bà tiết kiệm được khoảng 5.700 USD (khoảng 129 triệu đồng).
Trong vòng bốn năm qua, ngoài việc chi trả được khoản nợ cũ, gia đình bà Angela còn tiết kiệm được 22.000 USD (khoảng 500 triệu đồng). Hiện tại, gia đình ông bà Angela – Scott đang tiếp tục chia sẻ bí quyết với nhiều người để cuộc sống trở nên ổn định hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.