Chuyện tình giữa nữ y tá và tù nhân giết người

16/01/2017 20:02 GMT+7

Một y tá viết thư kết bạn với một phạm nhân đang thụ án tù về tội giết người và sau đó, hai người nảy sinh tình cảm rồi tiến đến kết hôn.

Nữ y tá này giờ đang nỗ lực đấu tranh đòi trả tự do cho chồng, người mà cô tin rằng bị kết án oan.
Tờ The Age ngày 15.1 đăng một bài viết về câu chuyện tình hi hữu nhưng đầy xúc động giữa nữ y tá Danielle Laskie, 47 tuổi ở Melbourne (Úc) và Timothy Wright, 30 tuổi, phạm nhân đang thụ án về tội giết người ở Mỹ.
Qua những trang thư trao đổi qua lại kéo dài hơn hai năm, từ hai người xa lạ ở cách nhau 16.000 km, họ đã phải lòng nhau và tiến đến hôn nhân.
Laskie, một phụ nữ có khuôn mặt phúc hậu, chỉ cao 1m49, có một trái tim đầy tình thương. Wright, một cựu lính thủy quân lục chiến, thụ án tù tại Trung tâm cải huấn Buckingham thuộc bang Virginia (Mỹ) kể từ năm 2008 sau khi bị kết án 63 năm tù không được giảm án về tội giết người cấp độ 1.
Anh bị cáo buộc bắn chết một thanh niên 19 tuổi, người được cho là tình địch của Wright trong một cuộc tình tay ba. Tuy nhiên, Wright bác bỏ lời buộc tội và khẳng định anh vô tội.
Tình yêu qua những trang thư
Cách đây 2 năm, Laskie xem một bộ phim tài liệu nói về cuộc sống cô độc và bị ruồng bỏ của những tù nhân ở Mỹ. Họ thường mất liên lạc với bạn bè và gia đình khi ngồi tù. Một phạm nhân cho biết anh chỉ trò chuyện với mẹ của mình nhưng sau khi bà ấy qua đời, anh không còn ai để tâm sự.
Laskie nói: “Bộ phim đã làm lay động lòng trắc ẩn bên trong tôi”.
Sau đó, cô đã lên mạng tìm đọc những trang web kết bạn với tù nhân bao gồm trang PrisonPenPals.com. Bản án tù chẳng khác nào chung thân về tội giết người của Wright không ngăn cản được Danielle Laskie viết thư làm quen với anh khi cô vô tình lướt qua thông tin của anh trên trang web PrisonPenPals.com.
Laskie cho biết cô đọc rất nhiều mẩu rao thông tin kết bạn của các tù nhân trên trang web này nhưng không ấn tượng với ai cả. Tuy nhiên, mẩu rao giới thiệu bản thân ngắn gọn của Wright lại khiến cô chú ý.
Cô nói cô dường như cảm nhận được sự chân thành trong lời giới thiệu của Wright. Cô đã viết lá thư đầu tiên cho Wright và 4 tuần sau đó, cô nhận được lá thư hồi âm dài 6 trang.
Sau nhiều tháng thư từ viết tay qua lại, gọi điện thoại và gửi thư qua JPay, một dịch vụ thư điện tử cho phép trao đổi thông tin với phạm nhân, cả hai người đã trở thành tình nhân của nhau.
“Tôi biết tôi đã yêu sau 6 tháng đầu tiên quen biết cô ấy”, Wright cho biết khi trả lời phỏng vấn qua JPay.
“Tôi bị hấp dẫn bởi nhiều điều từ Laskie. Cô ấy là người có đạo đức nghề nghiệp tuyệt vời, có động lực mạnh mẽ, rất kỷ luật, hiểu biết sâu rộng nhiều thứ và rất ngoan cường”.
Laskie cho biết họ nói chuyện nhiều đến nỗi cô cảm thấy cô có thể nói với Wright về bất cứ điều gì.
“Chúng tôi nói về bất cứ mọi chủ đề nào mà bạn có thể nghĩ ra, nói về gia đình, những niềm hy vọng và giấc mơ”, cô nói.
Chuyện tình hi hữu giữa nữ y tá và phạm nhân đang ngồi tù về tội giết người 1
Danielle Laskie trong một lần gặp Timothy Wright Ảnh chụp màn hình trang web The AGE
Đối diện với nghi kị
Trước khi Laskie lên đường sang Mỹ để gặp người yêu bằng xương bằng thịt lần đầu tiên vào năm ngoái, Wright đã ngỏ lời cầu hôn. Và Laskie đã đồng ý trước sự vui sướng tột độ của Wright.
“Bạn biết đó, khi đã cảm thấy đây chính là người đàn ông của đời mình, mọi chuyện xảy ra rất nhanh chóng nhưng dường như rất hợp lý”, Laskie nói.
Tuy nhiên, mối quan hệ của họ cũng đặt ra nhiều câu hỏi. Laskie sẽ đối diện cuộc sống không thể gần gũi thể xác với một phạm nhân sống bên kia địa cầu nhưng tại sao cô vẫn yêu Wright.
“Tôi có thể hình dung được rằng đó là tình huống rất khó hiểu đối với mọi người”, Wright nói. Wright tin rằng nhiều phạm nhân có động cơ đen tối khi làm quen với những phụ nữ bên ngoài nhưng anh khẳng định đó không phải là trường hợp của anh.
Mối quan hệ của họ khiến nhiều người cảm thấy lo lắng, bao gồm gia đình và một số bạn bè của Laskie. Mẹ của Laskie lo sợ về mối tình khác thường của con gái cho đến khi bà nói chuyện với Wright nhiều lần qua điện thoại.
“Giờ đây, bà ấy hoàn toàn quý mến anh ấy. Bà nghĩ rằng anh ấy rất tuyệt vời”, Laskie nói.
Tuy nhiên, nhiều người bạn của Laskie vẫn không hiểu nổi câu chuyện tình này. Thậm chí, họ còn hỏi rằng liệu cô có chắc là cô không bị lợi dụng hay không, hoặc liệu cô có tin rằng Wright vô tội như lời anh ta nói?
“Tôi không muốn thảo luận chuyện này với họ nữa vì tôi nghĩ rằng họ có đầu óc quá thiển cận”, Laskie nói.
Lễ cưới trong nhà tù
Cặp đôi này chính thức gặp nhau vào tháng 10.2016 khi Laskie sang Mỹ. Laskie thuê một chiếc xe và lái suốt 90 phút để đến nơi Wright bị giam giữ. Sau khi trải qua quy trình kiểm tra an ninh, cô được đưa đến một phòng viếng thăm, nơi phạm nhân có thể gặp người yêu trong nhiều tiếng đồng hồ. Cô cảm thấy hồi hộp. Họ đã trao đổi hình ảnh nhưng cô sợ rằng người yêu sẽ nghĩ rằng cô trông già hơn khi ở ngoài.
Dù vậy, cô vẫn cảm thấy rộn ràng trong lòng khi sắp được gặp vị hôn phu. Cuối cùng, Wright cũng xuất hiện với dáng vẻ to lớn, cao 1m9 cùng đôi mắt xanh da trời to đằng sau chiếc kính gọng nhỏ. Wright đã trao cho Laskie một nụ hôn.
“Hình ảnh đó khiến tôi bị hớp hồn. Anh ấy đúng như những gì tôi hình dung. Anh ấy có một nụ cười đẹp tuyệt. Anh ấy rất nhẹ nhàng, ân cần.
Sau cuộc gặp, Laskie ghé đến thăm nhà ông bà nội của Wright, những người tin rằng cháu mình vô tội đang mong mỏi Wright được trả tự do trước khi họ qua đời.
Laskie và Wright đã làm lễ cưới trong chuyến thăm thứ ba của cô đến Mỹ. Vào ngày cưới, Laskie cùng mục sư và ông bà nội của Wright đến Trung tâm cải huấn Buckingham, nơi đang giam giữ 1.000 tù nhân.
Thay vì mặc áo cô dâu, Laskie chỉ mặc một bộ âu phục màu hồng giản dị. Bên trong trung tâm, chú rể đang đợi cô. Lễ cưới xúc động diễn ra nhanh chóng nhưng đầy xúc động. Wright đã nói lời thề nguyện rằng sẽ dành cho Laskie bất cứ mọi điều mà anh có.
Laskie vẫn giữ vững niềm tin mạnh mẽ rằng chồng mình vô tội. Cô đã mở một trang web và nhiều tài khoản trên mạng xã hội để đăng các kiến nghị kêu gọi trả tự do cho Wright cũng như cải cách hệ thống tư pháp Mỹ. Cô viết thư thường xuyên cho Cục Cải cải huấn bang Virginia để yêu cầu cải thiện dịch vụ chăm sóc y tế, thực phẩm cho tù nhân ở bang này.
Laskie cho biết cô sẽ dồn phép năm để sang Mỹ viếng thăm chồng dài ngày hơn. Về lâu dài, cô đang tính sang bang Virginia sinh sống để được gần chồng hơn cũng như có cơ hội thăm viếng anh thường xuyên hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.