Chuyện tình cổ tích những cặp 'đũa lệch': 'Bạch mã hoàng tử' cưới cô gái teo cơ

Mạnh Cường
Mạnh Cường
03/09/2018 12:09 GMT+7

Chuyện tình yêu lãng mạn và nhiều sóng gió của anh Lê Trung Kỳ và chị Nguyễn Thị Bích Ngọc không kém gì những bộ phim ngôn tình trên truyền hình. Quả ngọt họ gặt hái được là tổ ấm hạnh phúc bên cậu con trai 5 tuổi.

Anh Kỳ (34 tuổi), một chàng trai khỏe mạnh và khôi ngô, đã vượt qua bao nhiêu ngăn cản, bỏ sau lưng mọi lời đàm tiếu của người đời để đến với người con gái khuyết tật mà mình đem lòng yêu thương. Giờ đây cả anh và chị Ngọc (35 tuổi) đều hạnh phúc với mái ấm tại tổ 2, xã Bình Dương, H.Thăng Bình, Quảng Nam.

Nghị lực của Ngọc

Chiều về, làng cát trắng Bình Dương lại nhuộm thêm một màu của nắng. Có mặt tại nhà vợ chồng anh Kỳ, điều đầu tiên đập vào mắt phóng viên là hình người phụ nữ cao chưa đầy 1m, với thân hình không lành lặn vì nhiễm chất độc da cam đang vui đùa cùng cậu con trai. Người phụ nữ ấy chính là chị Nguyễn Thị Bích Ngọc.

Thấy người lạ bước vào nhà, chị Ngọc lấy ghế mời khách ngồi. Chị Ngọc nở nụ cười rất hiền từ. Chị kể, những năm tháng kiên trì luyện tập, phục hồi chức năng ở các cơ sở y tế cũng chỉ cải thiện được phần nào chứng teo cơ, co rút bàn chân, chẳng thể giúp chị một lần được đứng vững trên chính đôi chân của mình.
Khi đến tuổi đi học, nhận thức được thế giới xung quanh, chị đã khóc rất nhiều. Chính vì mặc cảm với bạn bè, bởi thân hình mình quá khác biệt, chị thường xuyên thu mình trong căn phòng nhỏ.
Chị Ngọc bên cậu con trai kháu khỉnh, kết tinh từ tình yêu cổ tích của hai người MẠNH CƯỜNG

Tưởng chừng bệnh tật sẽ khiến cô gái trẻ gục ngã. Nhưng nhờ tình yêu thương của cha mẹ đã làm thay đổi mọi suy nghĩ tiêu cực, dần dần chị biết mở lòng để yêu bản thân mình nhiều hơn. Cũng từ đó, chị luôn nhìn cuộc sống đầy hy vọng. Nghị lực sống phi thường của của người phụ nữ này đẹp như chính cái tên Ngọc của chị.


"Chứng kiến bạn bè tung tăng bước đi trên đôi chân lành lặn, đã nhiều lần mình tủi thân rồi bật khóc. Mình sinh ra không có đôi chân lành lặn nên biết sẽ không bao giờ có được niềm hạnh phúc đó. Nhưng rồi, tình yêu của cha mẹ chính là đôi chân "vô hình" giúp mình vượt qua mặc cảm", chị Ngọc nghẹn lại.

Cuộc gặp định mệnh

Là người thích khám phá, đầu năm 2010, chị Ngọc cùng bạn vào TP.HCM chơi, trong lúc vào một quán ăn cơm ven đường thì gặp anh Kỳ. Cả hai nhận ra giọng của nhau cùng quê nên anh Kỳ chủ động xin ngồi chung bàn, ăn cùng nhau và nhận đồng hương để... dễ dàng bắt chuyện. Trước khi rời đi, anh Kỳ không quên xin số điện thoại chị.

Sau đó cuộc gặp đó, chị Ngọc và anh Kỳ trở thành đôi bạn tốt của nhau. Chị Ngọc sau đó trở về quê, còn anh Kỳ vẫn bám Sài Gòn để mưu sinh nên sau này những cuộc nói chuyện của họ chỉ gián tiếp qua điện thoại.

"Với thân hình dị tật, chưa bao giờ mình dám nghĩ sẽ có một ai đó chịu chấp nhận đến để yêu mình, chưa một ai ngỏ lời với mình, cho tới ngày mình biết và quen anh Kỳ", chị Ngọc tâm sự.

Sau một năm nói chuyện với nhau qua điện thoại, hai tâm hồn đồng điệu lúc nào không hay. Biết không thể để mất người con gái mình yêu thương, anh Kỳ đã lấy hết can đảm bày tỏ, ngỏ lời yêu chị Ngọc. Khi nghe những lời yêu thương của anh Kỳ, chị Ngọc mừng đến phát khóc nhưng rồi chị đành từ chối.

"Ban đầu mình nghĩ những lời nói ấy là bông đùa, mình không dám tin vào điều đó là sự thật, cho dù trái tim mình đã hướng về anh Kỳ từ lâu. Nếu mình chấp nhận đến với anh thì mình sẽ là người ích kỷ", chị nói.

Đám cưới cổ tích

Để chứng minh cho tình yêu của mình, thỉnh thoảng anh Kỳ lại đón xe vượt hàng ngàn cây số về quê chỉ để tìm đến nhà thăm chị Ngọc, hẹn hò nói chuyện với nhau đôi ba câu, anh Kỳ lại tiếp tục quay vào nam làm việc. Biết rằng, không thể xa nhau thêm một giây phút nào nữa, đầu tháng 6.2012, anh Kỳ quyết định bỏ về quê lập nghiệp để được gần chị Ngọc nhiều hơn.


Tưởng chừng tình yêu chân thành của đôi "đũa lệch" sẽ được người thân chúc phúc. Thế nhưng, họ lại gặp sự ngăn cản quyết liệt của cả hai gia đình. Gia đình anh Kỳ không muốn anh lấy một người vợ tật nguyền. Còn nhà chị Ngọc lại không tin vào tình yêu của anh Kỳ, bởi họ nghĩ không thể nào anh Kỳ chấp nhận yêu, lấy một người không lành lặn như con gái mình.

"Lúc đầu hai gia đình ngăn cản dữ lắm. Hai đứa mình còn bị cấm không cho liên lạc với nhau trong một thời gian dài. Nhớ nhau quá, đành nhờ bạn bè lén lút liên lạc để hai đứa được gặp nhau", chị Ngọc cười khi nhắc lại.

Kiên trì thuyết phục, đồng thời chứng minh tình yêu chân thành cả hai dành cho nhau cuối cùng cả hai đã nhận được cái gật đầu đồng ý từ phía hai gia đình. Tháng 10.2012, đám cưới của anh Kỳ và chị Ngọc được tổ chức một cách đơn giản trước sự chứng kiến, chia vui của bạn bè và người thân.

Ngày cưới, chú rể bế cô dâu đến từng bàn cảm ơn bạn bè quan khách. Những ai có mặt tại hôn trường không chỉ chứng kiến một đám cưới cổ tích, mà còn được nghe về câu chuyện trên những chặng đường dài vượt qua những rào cản để dệt tình yêu.

Tình yêu càng được nhân đôi khi tháng 8.2013, chị Ngọc đã sinh cho anh Kỳ một cậu con trai kháu khỉnh. Đứa con mà trước đó ngay cả trong mơ cả hai cũng không dám nghĩ tới bởi tình trạng sức khỏe của chị Ngọc rất khó để sinh con.

"Con trai là món quà vô giá mà ông trời ban cho vợ chồng mình. Để có được cuộc sống hiện tại, vợ chồng mình đã phải vượt qua nhiều sóng gió, chịu đựng nhiều thiệt thòi và tổn thương. Nhưng đó là quá khứ, còn hiện tại bây giờ cả hai đều mãn nguyện với tổ ấm của mình", chị Ngọc chia sẻ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.