Chuyện tình cổ tích: Cô gái bỏ nhà theo chàng trai tật nguyền bán kẹo kéo

15/04/2019 10:36 GMT+7

“Biết anh chỉ có 2 bàn tay trắng, nhưng thương quá và cũng là duyên nợ nên bỏ nhà theo ảnh, chứ lúc đó cũng không nghĩ ngợi gì nhiều”, chị Huỳnh Thị Thanh Thùy nói và cho biết chưa từng hối hận về quyết định này.

Trốn gia đình theo... chàng trai tật nguyền

Anh Hoàng Thanh bị tật nguyền từ khi còn trong bụng mẹ. Từ lúc được sinh ra, anh bị khiếm khuyết 2 chân. Lớn lên, anh mưu sinh chính bằng nghề bán vé số, kẹo kéo.
Chị Huỳnh Thị ThanhThùy (35 tuổi) thấy thương anh, rồi đi bán phụ. Dần dà, cả hai nảy sinh tình cảm. Anh cũng chưa bao giờ nghĩ rằng sẽ có một ngày mình lấy được vợ. Khi anh sang nhà gái thưa chuyện thì cha mẹ và anh em của chị Thùy đều không đồng ý. Bởi lẽ họ lo sợ rằng, con gái của mình sẽ khổ, khi phải yêu và lấy một người chồng tật nguyền, không có nghề nghiệp ổn định.
Nuốt nước mắt vào trong. Anh chị không còn cách nào khác để đến được với nhau, nên quyết định đánh liều: trốn nhà ra đi.
Chị Huỳnh Thị Thanh Thùy cho biết chưa bao giờ ân hận về quyết định táo bạo trốn nhà theo chàng trai tật nguyền Hoàng Thanh
Anh Thanh kể: “Lúc đi trong túi không có một đồng. Tới Cần Thơ, mượn tiền một người quen để trả tiền xe, rồi lấy vé số, bán kiếm sống qua ngày”. “Hai vợ chồng hồi đó khó khăn lắm, lúc ở trọ nơi này, khi thì ở trọ nơi khác. Ăn uống tiện tặn. Làm được bao nhiêu tiền cũng để dành sinh con”, chị Thùy nói.
Sau khi sinh Ngọc Tiên (con gái đầu lòng của anh, nay đã học lớp 7) được mấy tháng, anh Thanh và chị Thùy bồng con trở về quê để tạ lỗi cùng cha mẹ, mong gia đình vợ tha thứ.
Lúc đó, cha mẹ, anh chị em vợ chỉ bằng mặt mà không bằng lòng, chấp nhận cháu ngoại nhưng không chấp nhận con rể. “Biết là gia đình vợ còn giận, nhưng mình đâu dám ca thán”, anh Thanh cho biết.
Ở phòng trọ, trong những lúc rảnh rỗi, anh Hoàng Thanh và con gái Ngọc Tiên thường song ca các bài hát quen thuộc
Mãi đến sau này, anh Thanh và chị Thùy đã có 3 mặt con, gia đình vợ thấy rõ sự chân thành yêu vợ thương con, nên mới chấp nhận và coi anh Thanh là con rể.

Con bịnh nhưng cắn răn hát tiếp cho khách hài lòng

Anh Thanh và con gái từng gây xôn xao cộng đồng mạng bằng giọng hát truyền cảm trong chương trình truyền hình “Gia đình song ca”.
Cô bé Tiên và cha mình từng gây xôn xao cộng đồng mạng bằng giọng hát truyền cảm
Cộng đồng mạng càng thương cảm cho số phận của anh Hoàng Thanh, khi hàng ngày anh chở con gái đi bán kẹo kéo khắp nơi để mưu sinh. Ngay cả những hôm thi chương trình “Gia đình song ca”, lúc rảnh anh cũng chở con đi bán kẹo, chứ không nghỉ ngơi, tập luyện như các thí sinh khác.
Hiện tại gia đình anh Thanh chuyển từ Vĩnh Long lên huyện Bến Lức (tỉnh Long An) sinh sống. Mỗi lần chuyển chỗ ở là anh Thanh phải xin rút học bạ, chuyển trường cho bé Ngọc Tiên. Có khi mỗi năm phải chuyển trường 2, 3 đợt.
Anh nói, mình không muốn như vậy, nhưng đành chấp nhận, vì mưu sinh. Anh hy vọng sau này có điều kiện, mua loa, mua máy móc cho thuê hoặc đi ca hát đám tiệc, để ổn định hơn và có thể lo được cho con cái. 
Hàng ngày anh Thanh cùng con gái đi bán kẹo kéo, phô mai que. Hôm nào thuận lợi, kiếm được vài ba trăm ngàn. Những ngày mưa gió, anh chỉ kiếm được vài chục ngàn đồng, có khi trắng tay.
Có những hôm đi bán, Ngọc Tiên bị bệnh, phải về sớm, nhưng khách quán nhậu yêu cầu cha con anh hát tiếp, hoặc yêu cầu anh để thùng loa lại cho khách hát, nếu không đồng ý sẽ bị dọa đánh, đập dàn loa… Những lúc như vậy, anh Hoàng Thanh chỉ biết cắn răng hát tiếp cho hài lòng khách, hoặc năn nỉ, mong người ta bỏ qua.
Dù cuộc sống hiện tại khó khăn nhưng chị Thùy cho biết chưa bao giờ ân hận về quyết định táo bạo trốn nhà đi theo tiếng gọi của tình yêu. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.