Chuyện ông Uôl hiến đất dựng trường

20/08/2018 09:09 GMT+7

Với mong muốn trẻ em có chỗ học đàng hoàng, thuận lợi, ông Hứa Văn Uôl đã hiến 7.200 m 2 đất trị giá hơn 2 tỉ đồng để xây dựng 2 trường học tiểu học và THCS tại địa phương.

Hiện nay trường đang được khẩn trương xây dựng để sớm đưa vào phục vụ việc học tập của học sinh nơi đây. Trò chuyện với chúng tôi, ông Hứa Văn Uôl (64 tuổi, ngụ ấp An Ninh 2, TT.An Lạc Thôn, H.Kế Sách, Sóc Trăng) cho biết trước đây ông công tác tại Phòng GD-ĐT H.Kế Sách, sau đó là Phó chánh án TAND H.Kế Sách. Năm 1992, do hoàn cảnh riêng nên ông xin nghỉ chế độ về quê sinh sống.
An Lạc Thôn là vùng đất có truyền thống hiếu học. Tuy nhiên, điều kiện học tập của học sinh còn rất nhiều khó khăn, cơ sở vật chất trường lớp vốn được xây dựng từ mấy chục năm trước nay xuống cấp trầm trọng, thường xuyên bị ngập nước, diện tích chật hẹp, lại nằm sát chân cầu… Hằng ngày chứng kiến trẻ em vất vả đến trường, ông Uôl xót xa nên bàn với gia đình tình nguyện hiến đất xây trường.
Ông Uôl kể ban đầu ông hiến 7.200 m2 đất của gia đình để xây trường tiểu học và THCS. Tuy nhiên, chính quyền địa phương nói diện tích này không đủ xây nên ông đứng ra vận động người anh bà con gần nhà nhượng thêm khoảng 13.000 m2 theo giá quy định của nhà nước để đủ xây 2 trường và nhà thi đấu đa năng. Nhà thi đấu đa năng đã xây dựng xong, hiện đang xây dựng trường tiểu học và THCS. Không chỉ hiến đất xây trường, khi nghe chính quyền nói chưa có đường vào trường, ông Uôl tiếp tục hiến một phần đất nối từ đường Nam sông Hậu vào trường với diện tích 1.200 m2 (ngang 6 m, dài 200 m).
Nghĩa cử của ông Uôl được người dân địa phương ngưỡng mộ bởi ông giúp nhà trường có mặt bằng rộng để xây trường mới khang trang, to đẹp hơn, giúp học sinh có ngôi trường mới để học, có chỗ vui chơi rộng rãi hơn. Thầy Trần Thanh Tùng, Hiệu trưởng Trường THPT An Lạc Thôn, đơn vị đang quản lý bậc THCS ở đây nói: “Thầy trò chúng tôi rất biết ơn và ghi nhận đóng góp của ông Uôl đối với sự nghiệp giáo dục”.
Một người dân địa phương cho biết ở thời buổi kinh tế thị trường, tấc đất được xem như tấc vàng. Đất ở TT.An Lạc Thôn đắt không thua gì đất ở TP.Sóc Trăng, nhiều người đang đổ về đây mua đất vì An Lạc Thôn đã được nâng lên thành thị trấn, có nhiều dự án đang mời gọi đầu tư. Vậy mà ông Uôl lại tình nguyện hiến đất trị giá hàng tỉ đồng. Ông Uôl chia sẻ: “Tiền thì quý lắm, ai cũng mong có nhưng tôi thấy tiền không quý bằng tri thức, có tri thức là có tất cả. Tôi mong các cháu học sinh ở đây có điều kiện học tập tốt hơn để sau này có tương lai tươi sáng và các cháu sẽ trở về phục vụ quê hương mình”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.