Chuyến hàng nghĩa tình gửi đồng đội nơi tuyến đầu

05/08/2021 10:35 GMT+7

Sáng 4.8, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Thừa Thiên-Huế tổ chức lễ xuất quân vận chuyển hàng hóa ủng hộ nhân dân và cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang TP.HCM phòng chống dịch Covid-19 .

Để chuẩn bị cho chuyến hàng mang nặng nghĩa tình đồng đội, từ sáng sớm, hàng trăm cán bộ chiến sĩ của Bộ Chỉ huy quân sự (BCHQS) tỉnh Thừa Thiên-Huế đã có mặt tại Trung tâm văn hóađiện ảnh tỉnh Thừa Thiên-Huế để bốc chuyển hàng hóa lên xe. Những thùng hàng của các đơn vị đã được chuẩn bị và đóng gói cẩn thận, đảm bảo an toàn để gửi vào cho đồng chí, đồng đội nơi tuyến đầu chống dịch.
Nhóm thiện nguyện nhà hàng Bùi A Sơn kho cá gửi vào TP.HCM Ảnh: BÙI NGỌC LONG

Nhóm thiện nguyện nhà hàng Bùi A Sơn kho cá gửi vào TP.HCM

ẢNH: BÙI NGỌC LONG

Chuyến hàng hơn 24 tấn, gồm 15 tấn gạo, gần 2 tấn thực phẩm đông lạnh; 700 kg cá hộp, cá khô, thịt kho ruốc; mì gói 150 thùng; rau củ quả trên 1 tấn; thuốc men, vitamin C hơn 1.000 hộp; nước sát khuẩn trên 500 chai; khẩu trang 85.000 cái… tổng số tiền trên 920 triệu đồng.
Thượng tá Ngô Nam Cường, Chỉ huy trưởng BCHQS tỉnh Thừa Thiên-Huế, cho biết trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp, đặc biệt trên địa bàn TP.HCM, với tinh thần tương thân, tương ái, đoàn kết gắn bó, tình cảm đồng chí, đồng đội và nghĩa tình đoàn kết giữa tỉnh Thừa Thiên-Huế và TP.HCM, giữa lực lượng vũ trang hai địa phương kết nghĩa; BCHQS tỉnh Thừa Thiên-Huế đã tổ chức phát động phong trào ủng hộ nhân dân và cán bộ, chiến sĩ, đồng chí, đồng đội đang ngày đêm chống dịch nơi tuyến đầu.
Chỉ sau một thời gian ngắn tổ chức phát động, cán bộ, chiến sĩ các cơ quan, đơn vị BCHQS tỉnh cùng các cơ quan, ban, ngành, đơn vị, doanh nghiệp và nhân dân tỉnh Thừa Thiên-Huế đã ủng hộ được số hàng hóa nói trên. “Đây là tình cảm, là tấm lòng của đơn vị chúng tôi gửi đến nhân dân và các đồng đội nơi tuyến đầu chống dịch. Chúc các đồng đội tôi luôn khỏe để giúp nhân dân TP.HCM phòng chống dịch Covid-19 đi đến thắng lợi”, thượng tá Cường nói.

Bác sĩ ơi! Người trẻ khỏe mắc Covid-19 có sao không | Trò chuyện cùng chuyên gia trong đại dịch

 Cùng với những chuyến xe nghĩa tình của các lực lượng vũ trang, đoàn thể, chính quyền tỉnh Thừa Thiên-Huế, hơn 1 tháng qua, nhiều tổ chức thiện nguyện của người dân Huế cũng đã chung tay đóng góp kinh phí, sản phẩm để chế biến các thực phẩm khô gửi vào chia sẻ cùng đồng bào TP.HCM, chống dịch.

Tại TP.Huế, nhóm thiện nguyện do PV Thanh Niên Bùi Ngọc Long cùng anh Bùi Văn Hùng, chủ nhà hàng Bùi A Sơn (đường Nhật Lệ, TP.Huế) và các bạn hữu đã liên tục vận động quyên góp để kho cá, làm ruốc thịt rim, bánh chưng, rau củ... gửi vào chia sẻ với bà con nghèo của TP.HCM. Đến nay nhóm đã gửi hàng chục chuyến hàng, với hàng chục ngàn hũ ruốc, hộp cá đến tận tay bà con nghèo, sinh viên, học sinh và công nhân tại các con hẻm bị phong tỏa, các khu trọ tại TP.HCM. Tổng số tiền và hàng vận động giúp đỡ cho đồng bào TP.HCM đến nay đã lên đến hơn 600 triệu đồng.
B.N.L
Trung tá Trần Văn Thường Chính trị viên BCHQS TP.Huế, cho biết những ngày qua cán bộ chiến sĩ của TP.Huế cũng đang ngày đêm chống dịch ở tuyến đầu tại các khu cách ly, nhưng là địa bàn đang còn an toàn, nên khi được BCHQS tỉnh phát động, cán bộ chiến sĩ tại TP.Huế vẫn sẵn sàng đóng góp, tinh thần nhường cơm sẻ áo để chi viện cho đồng chí, đồng đội tại TP.HCM.
Chuyến hàng khi đến TP.HCM sẽ được bàn giao cho lực lượng vũ trang tại TP.HCM để phát cho nhân dân và phục vụ cán bộ, chiến sĩ có thêm điều kiện chống dịch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.