Chuyện đau lòng của em bé mang nửa trái tim

26/05/2015 13:33 GMT+7

(TNO) Một em bé ở Anh khi sinh ra chỉ có nửa trái tim. Mẹ của em hằng ngày chụp những bức ảnh của con mình và cất giữ trong 'chiếc hộp kỷ niệm' vì cô biết rằng mai này con gái mình sẽ mãi rời xa…

(TNO) Một em bé ở Anh khi sinh ra chỉ có nửa trái tim. Mẹ của em hằng ngày chụp những bức ảnh của con mình và cất giữ trong 'chiếc hộp kỷ niệm' vì cô biết rằng mai này con gái mình sẽ mãi rời xa…

Lilly-Anna Forrest sinh ra chỉ mang nửa trái tim - Ảnh chụp màn hình The Mirror
Bé Lilly-Anna Forrest, sống tại Lancashire (Anh) mắc phải một trường hợp sức khỏe cực kỳ hiếm gặp: Em sinh ra chỉ mang nửa trái tim. Với tình trạng này, các bác sĩ cho biết em không thể sống được lâu, theo The Mirror ngày 25.5.
Từ khi biết được tình trạng của con gái, cô Donna (mẹ của bé) đã làm một “chiếc hộp kỷ niệm” để chứa tất cả những tấm hình của Lilly-Anna. Cô muốn những bức hình ghi lại từng giai đoạn của con gái và giúp cô mãi không quên con khi bé phải ra đi.
Lilly-Anna mắc hội chứng giảm sản tim trái, hội chứng bẩm sinh khiến các bộ phận của phía bên trái của tim (van hai lá, tâm thất trái, van động mạch chủ và động mạch chính) không phát triển toàn diện. Do đó, phía phải của tim sẽ đảm nhận duy trì sự lưu thông máu cho cả hai phổi và cơ thể. Tình trạng kéo này kéo dài sẽ dẫn đến suy giảm chức năng của phía tim bên phải.
Cô Donna buồn bã nói: “Là một người mẹ, làm sao có thể chịu được khi biết con mình sẽ chết. Tôi luôn nghĩ về 'ngày đó', tôi thật sự không biết mình sẽ ra sao!”.
Bé Lilly-Anna đã trải qua 2 cuộc phẫu thuật nhưng tình trạng sức khỏe khá yếu. Cô Donna cho biết: “Con bé như mọi trẻ em bình thường khác. Nó rất vui vẻ và hay cười”.
Hiện nay, cô Donna cùng chồng đã và đang đóng góp cho Quỹ bệnh tim ở Anh. “Chúng tôi muốn nâng cao nhận thức của cộng đồng về căn bệnh này và hy vọng y học sẽ mau tìm ra phương thức chữa bệnh”, bà mẹ tội nghiệp nói. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.