Chuyện chưa từng xảy ra: Chạy xe xuống đáy… Ao Bà Om!

17/04/2016 20:15 GMT+7

Là thắng cảnh du lịch nổi tiếng, Ao Bà Om là một hồ nước rộng, xung quanh có hàng trăm cây cổ thụ có hình thù lạ. Giờ đây ao đã không còn nước, đất dưới đáy ao nứt nẻ, cỏ mọc xanh rì, giống như một thửa ruộng.

Là thắng cảnh du lịch nổi tiếng, Ao Bà Om là một hồ nước rộng, xung quanh có hàng trăm cây cổ thụ có hình thù lạ.  Giờ đây ao đã không còn nước, đất dưới đáy ao nứt nẻ, cỏ mọc xanh rì, giống như một thửa ruộng.

Những cây cổ thụ hình thù kỳ quái xung quanh Ao Bà OmNhững cây cổ thụ hình thù kỳ quái xung quanh Ao Bà Om
Ao Bà Om tọa lạc tại khóm 3, phường 8, TP.Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh. Đây cũng là nơi diễn ra các lễ hội hằng năm của đồng bào dân tộc Khmer.
Ông Lâm Phen (ngụ tại ấp Ba Se A, xã Lương Hòa, huyện Châu Thành), là nghệ nhân ưu tú lĩnh vực chế tác hiện vật văn hóa dân tộc Khmer cho biết: “Gia đình tôi sống 3 đời ở đây nhưng lần đầu tiên tôi thấy nước dưới Ao Bà Om bị cạn khô đáy, đất nứt nẻ và xe gắn máy chạy xuống dưới đáy ao được. Đây là chuyện chưa từng xảy ra”.
Chuyện chưa từng xảy ra: Có thể chạy xe xuống đáy… Ao Bà Om! 1Ao đã cạn nước 
Chuyện chưa từng xảy ra: Có thể chạy xe xuống đáy… Ao Bà Om! 6Có thể chạy xe máy xuống dưới đáy ao
Ông Lâm Phen cũng cho biết thêm: “Trước tình trạng như vậy, vừa rồi có ông Phó giám đốc Sở VHTT-DL Trà Vinh tới nhà hỏi ý kiến tôi về ý định của UBND tỉnh định nạo vét Ao Bà Om sâu 3 thước, tôi trả lời rằng đáy ao xưa giờ chỉ sâu 2 thước, nếu vét 3 thước thì bờ ao sẽ bị sạt lở ngay”.
Chuyện chưa từng xảy ra: Có thể chạy xe xuống đáy… Ao Bà Om! 2Những cây cổ thụ hình thù kỳ lạ xung quanh Ao Bà Om
Chuyện chưa từng xảy ra: Có thể chạy xe xuống đáy… Ao Bà Om! 7
Chuyện chưa từng xảy ra: Có thể chạy xe xuống đáy… Ao Bà Om! 9

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.